Giới trẻ giảm thời gian dùng điện thoại, người lớn là 'con nghiện' mới

Có vẻ đây là lần đầu tiên giới trẻ sử dụng điện thoại ít hơn so với thời gian trước đây.

The Independent trích báo cáo nghiên cứu của Kantar TNS - một tập đoàn chuyên nghiên cứu về thị trường, mà theo đó, thời gian sử dụng smartphone của giới trẻ ở độ tuổi từ 16 đến 24 có xu hướng giảm nhẹ.

Báo cáo cho biết, hiện nay, các bạn trẻ dành trung bình 3,8 tiếng/ngày để sử dụng điện thoại, giảm 0,1 tiếng so với số liệu thu được năm 2017.

Cũng theo báo cáo này, 34% trong số người trẻ được hỏi tự nhận thấy bản thân đã tốn quá nhiều thời gian dùng điện thoại và tự nguyện thay đổi thói quen này.

Giới trẻ giảm thời gian dùng điện thoại, người lớn là con nghiện mới-1
Theo nghiên cứu, thời gian sử dụng điện thoại của người trẻ đang có xu hướng giảm nhẹ. 

Ngược lại, nghiên cứu từ Kaspersky Lab và B2B International cho thấy trên toàn cầu, số lượng người già truy cập internet đang tăng khá nhanh. 84% người dùng ở tuổi 55 trở lên thường truy cập internet tại nhà nhiều lần trong ngày và 44% dành ít nhất 20 tiếng mỗi tuần cho internet.

Tại Anh, tỉ lệ người từ 65 đến 74 tuổi sử dụng internet đã tăng từ 52% vào năm 2011 lên 80% vào năm 2018.

Nghiên cứu từ Đại học Michigan (Mỹ) cho thấy 95% người cao tuổi cảm thấy từ hài lòng đến rất hài lòng với việc công nghệ giúp cuộc sống của họ bớt cô đơn hơn vào lúc xế chiều.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Bruce Hardy tại Đại học Temple (Mỹ), những người từ 30 tuổi trở lên nếu có sử dụng mạng xã hội thì dễ gặp phải các vấn đề về tâm lý.

86% người già kết nối internet không nghĩ mình là mục tiêu của tội phạm mạng và không tự bảo vệ mình đúng cách.

Ngoài ra, người lớn tuổi có khả năng chia sẻ tin tức giả gấp gần 7 lần so với thế hệ trẻ.


Theo Zing


Điện thoại

Tin tức mới nhất