Giới trẻ Trung Quốc livestream ăn đá lạnh bất chấp nguy hại sức khỏe

Theo giám đốc công ty cung cấp dịch vụ phát trực tiếp trên mạng tại Trung Quốc, một video ăn đá lạnh dài 10 giây có thể đạt tới hơn 10 triệu lượt xem.

Theo Daily Mail, hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc dành hàng giờ để xem những video ăn đá lạnh được phát trực tiếp. Trào lưu này được gọi là "Ice Crunch", hiện thu hút rất lớn vlogger tham gia.

Nguyên nhân khiến nhai đá lạnh trở thành cơn bão càn quét mạng xã hội được cho là từ âm thanh phát ra khi các vlogger vô tư thử thách hàm răng chắc khỏe. Nhiều người bình luận rằng những tiếng răng rắc thực sự khiến họ không thể rời mắt khỏi màn hình.

Bên cạnh đó, thiết kế đẹp mắt, độc đáo của những "tác phẩm đá lạnh" cũng là yếu tố giữ chân người xem. Trước khi quay, phát trực tiếp trên mạng, đá thường được tạo hình với nhiều hình dáng, màu sắc, kích cỡ khác nhau như con cá, trái tim, quả cầu tròn…

Giới trẻ Trung Quốc livestream ăn đá lạnh bất chấp nguy hại sức khỏe-1
Trước khi phát trực tiếp, các vlogger thường chuẩn bị những khối đá đẹp mắt, nhiều hình dáng, màu sắc. Ảnh cắt từ clip.

Trang CGTN cho biết một đoạn video thực hiện “Ice Crunch” có thể nhanh chóng cán mốc triệu lượt xem trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng xứ Trung cho rằng họ cảm thấy "thỏa mãn về thính giác và thị giác" khi nhìn người khác ăn đá lạnh.

Phát video trực tuyến bùng nổ trong 3 năm trở lại đây tại Trung Quốc đem lại cơ hội kiếm tiền béo bở. Nhiều người trẻ không ngần ngại tham gia những thử thách "hot trend" trên mạng như ăn đá lạnh.

Chủ nhân của các kênh phát trực tiếp chia sẻ rằng họ sẵn sàng thực hiện liên tục “Ice Crunch” ngay cả giữa trời đông rét buốt, bởi có thể nhận được thu nhập “khủng”.

Giới trẻ Trung Quốc livestream ăn đá lạnh bất chấp nguy hại sức khỏe-2
Nhiều người xem công nhận rằng những video ăn đá khiến họ "thỏa mãn cả về thính giác và thị giác". Ảnh cắt từ clip.

Theo Tai Zi - giám đốc của công ty cung cấp dịch vụ phát trực tiếp Tunshou Entertainment - video ăn đá lạnh dài 10 giây có thể đạt tới hơn 10 triệu lượt xem. Chủ nhân một kênh phát trực tiếp nổi tiếng có thể kiếm một triệu nhân dân tệ (hơn 3,3 tỷ đồng) mỗi tháng nếu chăm chỉ livestream hàng ngày.


Theo Zing


trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất