Giới trẻ Việt liên tục 'flex': Khoe mẽ quá đà hay trân trọng thành quả?

Thời gian qua, các từ "flex", "kiến tạo", "ghi bàn"… rất phổ biến trong giới trẻ. Chúng xuất phát từ trào lưu "flex" - khoe những thành tích nổi bật của mình.

Trong tiếng Anh, "flex" có nghĩa là uốn cong hoặc bẻ cong. Từ này còn có nghĩa bóng là khoe khoang, khoe mẽ khiến đối phương khó chịu.

Những ngày gần đây, "flex" là một trong những từ được cộng đồng mạng sử dụng nhiều nhất.

Trào lưu "flex" của gây sốt cộng đồng mạng

Xoay quanh "flex" còn có một số cụm từ khác, chẳng hạn như: Kiến tạo (dẫn lời cho người khác khoe thành tích), check VAR (kiểm tra xem những thành tích có thật sự chính xác), ghi bàn (người khoe thành tích được mọi người công nhận và ngưỡng mộ)…

Với sự sáng tạo và biến tấu của giới trẻ, "flex" nhanh chóng trở thành cơ hội để mọi người khoe thành tích cá nhân.

Giới trẻ Việt liên tục flex: Khoe mẽ quá đà hay trân trọng thành quả? - 1
Một cô gái khoe thành tích học tập của mình cùng nhiều giấy chứng nhận (Ảnh: Chụp màn hình).

Rất nhiều bạn trẻ đã hào hứng đăng bài thể hiện mình, dần dần những người nổi tiếng cũng tham gia trào lưu này. Đó có thể là những thành tích trong học tập và sự nghiệp, những hoạt động ngoại khóa nổi bật…

Đây cũng là dịp để nhiều người chia sẻ hành động ý nghĩa mà bản thân đã đóng góp cho cộng đồng. Điều này cho thấy những cống hiến của họ dù trên lĩnh vực nào cũng đáng được tuyên dương.

Giới trẻ Việt liên tục flex: Khoe mẽ quá đà hay trân trọng thành quả? - 2
Không chỉ dừng lại ở thành tích cá nhân, những đóng góp cho cộng đồng cũng được các bạn trẻ tự hào "flex" (Ảnh: Chụp màn hình).

Bên cạnh những thành tựu vượt trội, trào lưu này cũng giúp giới trẻ trân trọng hơn nỗ lực của mình.

Kiều Nguyễn Thúy Hằng (23 tuổi, Hà Nội) đã có một bài đăng về danh hiệu top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

"Nhiều người khoe về tài chính cá nhân. Theo tôi, những thứ đó khá khó đếm, vì có thể nhiều với mình nhưng với người khác thì không. Vì vậy, tôi quyết định 'flex' về cột mốc đáng nhớ của cuộc đời năm 19 tuổi", Thúy Hằng chia sẻ.

Giới trẻ Việt liên tục flex: Khoe mẽ quá đà hay trân trọng thành quả? - 3
Thúy Hằng cảm thấy rất vui vì bài "flex" của mình được mọi người ủng hộ (Ảnh: Chụp màn hình).

"Flex" là khoe mẽ, thích thể hiện?

Có thể nói, trào lưu "flex" thể hiện được cá tính mạnh mẽ của các bạn trẻ thời nay. Khác với quan niệm "lúa chín là lúa cúi đầu", Gen Z (những người sinh năm 1997-2012) sẽ tự tin thể hiện thành tựu mình đạt được, biết trân trọng công sức và giá trị bản thân thay vì phủ nhận chúng.

Thùy Linh (sinh viên năm 2, Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết: "Với tôi, việc giới trẻ 'flex' thành tích không có gì sai trái. Các bạn đã cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu và hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó.

Sau trào lưu này, tôi mới thấy xung quanh mình có rất nhiều người tài giỏi và được tiếp thêm động lực phấn đấu".

Giới trẻ Việt liên tục flex: Khoe mẽ quá đà hay trân trọng thành quả? - 4
Với Thúy Hằng, tự hào về thành tích của mình không có gì sai nhưng cũng cần nhẹ nhàng, khéo léo (Ảnh: FBNV).

Có cùng quan điểm với Thùy Linh, Kiều Hằng cho rằng, đây là trào lưu hay, thú vị của giới trẻ.

"Nghĩ một cách tích cực, trào lưu này là cách để mọi người lưu lại những thành tích đáng nhớ, đồng thời giúp nhiều bạn nhìn vào thành quả của người khác để cố gắng hơn.

Tuy nhiên, chuyện gì cũng có hai mặt. Quan trọng là chúng ta phải biết tiết chế và có thái độ tích cực. 'Flex' nhưng không nên tự cao, cần khéo léo làm sao để người xem đón nhận thành tích của mình một cách nhẹ nhàng, vui vẻ", cô nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/gioi-tre-viet-lien-tuc-flex-khoe-me-qua-da-hay-tran-trong-thanh-qua-20230718123734836.htm?fbclid=IwAR28vEQSF35xHVddFdcxUV3EvW24IPyaG8KhhR9WZbJFQDcOb39k8cn5tC8

trào lưu giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao