Giống gà quý hiếm lông trắng mượt, dinh dưỡng cực kỳ cao

Loại gà này có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao, là một giống gà quý hiếm ở Trung Quốc.

Gà Vũ Sơn là giống gà quý ở Trung Quốc, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Giống gà này chủ yếu phân bố và sinh trưởng ở thị trấn Thái Hòa, tỉnh Giang Tây.

Giống gà quý hiếm lông trắng mượt, dinh dưỡng cực kỳ cao-1

Gà Vũ Sơn còn được người dân gọi là gà lông trắng xương đen, rất quý hiếm, được cho có lịch sử chăn nuôi hơn 500 năm. Giống gà này thậm chí còn được đem trưng bày tại Hội chợ Thế giới Panama năm 1915.

Khác với hầu hết các loại gà thông thường, gà Vũ Sơn có vóc dáng đặc biệt, là giống thuần chủng có đặc điểm như lông phượng hoàng, mềm mượt, nhiều xương, da đen, lông trắng, mào đen.

Giống gà quý hiếm lông trắng mượt, dinh dưỡng cực kỳ cao-2

Kết cấu thịt gà Vũ Sơn rất tinh tế, giá trị dinh dưỡng cao, chứa tới 17 loại axit amin và một vị thuốc bổ trong y học.

Trong đông y, thịt gà Vũ Sơn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ khí ích huyết, chữa các bệnh về gan thận, điều trị bệnh phụ khoa, bệnh lao, tim phổi, thoái hoá thần kinh, còi xương ở trẻ em…

Thông thường, thịt gà Vũ Sơn được mang đi hầm với một số loại nguyên liệu có tác dụng bồi bổ cơ thể. Kết cấu thịt mềm, thơm, hương vị đặc biệt nên ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Vì số lượng bán ra thị trường hạn chế nên giá thành của nó tương đối cao.

Giống gà quý hiếm lông trắng mượt, dinh dưỡng cực kỳ cao-3Giống gà quý hiếm lông trắng mượt, dinh dưỡng cực kỳ cao-4

Bên cạnh đó, chỉ có vùng đồi núi ở thị trấn Thái Hòa mới nuôi và duy trì được các đặc điểm thuần chủng của gà Vũ Sơn. Hằng năm chỉ có khoảng 20 triệu con gà được xuất ra bán ngoài thị trường.

Thịt của giống gà này bán chạy ở Hồng Kông, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á.

Theo Nông Thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/giong-ga-quy-hiem-long-trang-muot-hinh-dang-ai-cung-phai-kinh-ngac-1413694.ngn

thịt gà

Tin tức mới nhất