GÓC ĐÀO MỘ: Ai nói chó ta không đủ khôn để đóng phim như chó Nhật?

Mới đây clip về chú chó Phèn trong phim "Đất phương Nam" đã được "đào mộ" lại để chứng minh chó Việt Nam vẫn khôn, vẫn có thể đóng phim được, chứ không phải chỉ chó Shiba mới có khả năng này.

Cậu Vàng là bộ phim gây bão ngay từ ngày công bố dự án bởi những lùm xùm quanh việc cho chó Shiba của Nhật đóng vai chính. Kể cả đến khi phim đã công chiếu vẫn có nhiều khán giả lên án việc sử dụng chó không hợp lý này. 

Mới đây clip về chú chó Phèn trong phim Đất phương Nam đã được "đào mộ" lại để chứng minh chó Việt Nam vẫn khôn, vẫn có thể đóng phim được, chứ không phải chỉ chó Shiba mới có khả năng này.


Cảnh chú chó mang lựu đạn cứu Tư 'Võ Tòng" gây xúc động ở "Đất phương Nam".

Nhớ lại những phân đoạn có chú chó với bộ lông vàng trong Đất phương Nam, đạo diễn Vinh Sơn từng kể: "Chú chó chúng tôi chọn chắc chắn là một chú chó ta. Đặt trong bối cảnh của người nông dân thời xưa thì con vật nuôi trong nhà không thể là chó ngoại. Tôi đã rất may mắn khi có được chú chó ngoan ngoãn nghe lời để hoàn thành các cảnh quay".

GÓC ĐÀO MỘ: Ai nói chó ta không đủ khôn để đóng phim như chó Nhật?-1

Nói đến việc đoàn phim Cậu vàng chọn một con chó Shiba Inu - giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản đóng người bạn 4 chân của lão Hạc, đạo diễn Vinh Sơn trong một bài phỏng vấn đã cho rằng đây là lựa chọn không phù hợp.

Anh cũng nhấn mạnh thêm: "Con chó của người nông dân Việt Nam không thể là một giống ngoại quốc. Phải là một con chó ta mới phù hợp. Chó ta nhiều giống rất thông minh, dễ huấn luyện như chó Phú Quốc".

GÓC ĐÀO MỘ: Ai nói chó ta không đủ khôn để đóng phim như chó Nhật?-2

Diễn viên Hùng Thuận cũng từng chia sẻ khi quay phân đoạn Phèn đi gọi Cò đến cứu bé An, đoàn phim đã hoàn thành cảnh nhanh chóng chỉ với một "đúp" duy nhất vì chú chó này rất thông minh, lanh lợi cho dù mới được huấn luyện một tháng trước khi quay phim.

GÓC ĐÀO MỘ: Ai nói chó ta không đủ khôn để đóng phim như chó Nhật?-3GÓC ĐÀO MỘ: Ai nói chó ta không đủ khôn để đóng phim như chó Nhật?-4GÓC ĐÀO MỘ: Ai nói chó ta không đủ khôn để đóng phim như chó Nhật?-5GÓC ĐÀO MỘ: Ai nói chó ta không đủ khôn để đóng phim như chó Nhật?-6

 

Nhân Ái
Theo VietNamNet


Cậu Vàng

Tin tức mới nhất