Góc khuất gạ tình: Căn bệnh trầm kha khó dứt của showbiz Việt!

Mỗi nghề có những khó khăn, tủi nhục khác nhau. Dù là ca sĩ, diễn viên hay người mẫu... đều rất dễ đối mặt với nguy hiểm của góc khuất này.

Nhìn sao Việt lộng lẫy mỗi khi xuất hiện rồi cát-xê cao ngất ngưởng khiến mọi người cũng phải mơ ước nhưng ít ai biết được đằng sau vẻ hào nhoáng đó lại có vô vàn cạm bẫy rình rập. Những chiêu trò ganh đua trong nghề đến chuyện gạ tình thời gian qua không còn hiếm ở làng giải trí Việt.

Mỗi nghề đều có khó khăn, thậm chí tủi nhục khác nhau - dù là ca sĩ, diễn viên hay người mẫu… tất cả đều rất dễ đối mặt với nguy hiểm của góc khuất này. Đúng vậy, để tìm được chỗ đứng trong môi trường thị phi, lắm chiêu trò thì họ đôi khi họ phải chấp nhận trải qua những cay đắng, những lời gạ tình từ “đàn anh”, “đàn chị” đi trước với lời hứa sẽ nâng đỡ, kiếm show diễn rồi vai diễn trong một bộ phim nào đó cho đến các đại gia sẵn sàng bỏ số tiền lớn đầu tư…

Với những diễn viên trẻ phải thật bản lĩnh mới có thể vượt qua được những lời "gạ tình" đầy mùi mẫn.
Với các diễn viên trẻ, họ phải thật bản lĩnh mới có thể vượt qua được
những lời gạ tình đầy mùi mẫn và cám dỗ.

Diễn viên Khánh Hiền của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng kể câu chuyện bản thân trong những ngày mới vào nghề bị một người thầy đưa ra gợi ý sỗ sàng. Cô nhớ lại: “Tôi nhận được nhiều lời gợi ý, thậm chí những lời rất thẳng. Lúc ấy, tôi bị sốc nặng. Trước đó, tôi nhìn nghề bằng đôi mắt màu hồng, lung linh ánh hào quang. Thế mà người tôi từng gọi là thầy, người giúp đỡ tôi lại chính là người đưa ra gợi ý sỗ sàng đó…”.

Ngoài Khánh Hiền, diễn viên Mỹ Dung (đóng Trở về của đạo diễn Việt Trinh) cũng trải qua vấn nạn gạ tình đổi vai diễn. Khi đó, cô bị một đạo diễn mời đi uống nước rồi đề cập đến chuyện gạ tình để cô có được vai diễn. Thậm chí, người đàn ông đó còn thẳng thắn nói: “Nếu em chưa trải qua chuyện này thì sao đóng được cảnh đó”. Quá sợ hãi, Mỹ Dung đã từ chối và cắt liên lạc với người đạo diễn này.

Chưa hết bàng hoàng về sự thật gạ tình qua lời kể của hai cô gái trẻ, hẳn chúng ta không thể quên câu chuyện xôn xao có đại gia sẵn sàng trả 20.000 USD cho Angela Phương Trinh chỉ để gặp cô 20 phút.

Hotgirl Tâm Tít cũng từng bức xúc khi liên tục nhận được những tin nhắn với nội dung như: “Mời em đi uống nước, rồi hết bao nhiêu tiền anh trả“. Hay ca sĩ Dương Hoàng Yến dở khóc dở cười trước lời gạ gẫm, dụ dỗ đi du lịch cùng và hứa trả 8.000 USD kèm theo quà tặng là túi LV, đồ makeup, iphone, ipad…

Còn nhớ vào tháng 5/2014, Hương Tràm bất ngờ đăng tải lên Facebook tin nhắn của một người đàn ông muốn gạ tình cô với giá 10.000 USD.

110330gatinh-11

Dương Hoàng Yến, Hương Tràm công khai tin nhắn "gạ tình".
Dương Hoàng Yến, Hương Tràm công khai tin nhắn bản thân bị gạ tình.

Vẫn mô-típ quen thuộc với những lời mời chào mùi mẫn, thử hỏi, nếu người nghệ sĩ đó không đủ bản lĩnh, sự tỉnh táo và vững lòng thì liệu có vượt qua nổi “lực hấp dẫn” kia không?

“Chuyện gạ tình đến với tôi vài lần nhưng tôi luôn đứng ngoài. Tôi làm người mẫu đã cọ xát rất nhiều nên hiểu môi trường này. Những chuyện phức tạp, thị phi ở showbiz rất nhiều nhưng tôi nghĩ cái quan trọng là mình muốn gì và làm gì.” - siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn chia sẻ quan điểm về vấn nạn gạ tình.

"Chuyện gạ tình đến với tôi vài lần nhưng tôi luôn đứng ngoài..." - siêu mẫu Hà Anh cũng từng bị gạ tình.
“Chuyện gạ tình đến với tôi vài lần nhưng tôi luôn đứng ngoài…” -
siêu mẫu Hà Anh cũng từng bị gạ tình.

Không chỉ các sao nữ mà ngay cả sao nam cũng bị gạ tình. Diễn viên Minh Thuận, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hay DJ SlimV… cũng đều là nạn nhân của những lời mời khiếm nhã. Nếu tác giả Nhật ký của mẹ từng nhận được những lời gợi ý về việc “đổi tình lấy ca khúc” thì SlimV cũng không ngoại lệ khi có nhiều tin nhắn hay cuộc gọi làm quen của các khách hàng nữ rất xinh đẹp và cả những khách hàng nam.

“Làm sao không có! Tôi từng nhận được vài lời đề nghị khiếm nhã. Tuy nhiên, chúng ta không nên nói ra…” - Minh Thuận tiết lộ từng bị gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn.

Không chỉ người đẹp, chân dài mà các sao nam cũng từng nhận được những lời mời chào "gạ tình".
Không chỉ người đẹp, chân dài mà các sao nam cũng từng nhận được
những lời mời chào gạ tình như thế.

Tuy nhiên, góc khuất nào cũng đều có 2 mặt của nó, người bị gạ tình ngày một nhiều thì nghệ sĩ đi gạ tình cũng gây xôn xao không kém. Đáng chú ý chính là câu chuyện về diễn viên Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ những ngày qua.

Theo đó, Cơ quan công tố tại Westminster, thuộc Quận Cam, California, Hoa Kỳ đã đưa đơn kiện ông Hồng Quang Minh - nghệ danh Minh Béo (1977), ra Tòa Thượng Thẩm California, Orange County, về ba tội danh: 1. Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, 2. Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, 3. Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Hiện Minh Béo đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam và anh sẽ phải nộp 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) để được tại ngoại. Ngày 15/4 tới đây, Minh Béo sẽ ra hầu tòa và có thể đối mặt với bản án tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, suốt đời mang tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục. Các trang báo Mỹ và đài ABC đồng loạt đưa tin Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và buộc tội liên quan đến với đề tình dục.

110330gatinh-13
Theo một người bạn vào thăm Minh Béo tiết lộ, tinh thần của nam diễn viên khá suy sụp.

Hình ảnh của nghệ sĩ Minh Béo được đưa lên mạng lưới truyền thông lớn nhất nước Mỹ với dòng tít: “Nghệ sĩ bị buộc tội tấn công tình dục”.
Hình ảnh của nghệ sĩ Minh Béo được đưa lên mạng lưới truyền thông
 lớn nhất nước Mỹ với dòng tít: Nghệ sĩ bị buộc tội tấn công tình dục.

Cách đây vài năm, ca sĩ Cao Thái Sơn cũng làm “dậy sóng” showbiz khi vướng vào những tin đồn liên quan đến giới tính. Khi đó, một Việt kiều tên Adam Nguyễn bất ngờ tố Cao Thái Sơn lừa tình và lừa tiền mình.

Lời qua tiếng lại, sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng, Cao Thái Sơn buộc phải tổ chức buổi họp báo “có 1-0-2” trong showbiz Việt để phản pháo tin đồn giới tính với tuyên bố “Tôi chuẩn man”. Sự việc chưa kịp lắng xuống, anh lại vướng tiếp vào scandal bị tố gạ tình một hotboy. Theo như những tin nhắn trên mạng xã hội rò rỉ ra ngoài, Cao Thái Sơn không ít lần khen ngợi vẻ ngoài bảnh bao của hotboy này và thậm chí còn buông lời tán tỉnh. Tuy nhiên, phía nam ca sĩ lại phủ nhận và khẳng định tài khoảng Facebook kia là giả mạo.

Năm 2001, “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn bị một người phụ nữ tố có hành vi cưỡng dâm nhưng anh nhanh chóng lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Nam ca sĩ cho rằng, anh đang bị tống tiền nên quyết định kiện ngược lại người phụ nữ này. Tuy nhiên, vì không đủ bằng chứng nên vụ kiện tụng này cũng chìm vào quên lãng, cả Ngọc Sơn lẫn người đi tố đều không phải hầu tòa.

Những scandal của Cao Thái Sơn và Ngọc Sơn ảnh hưởng không nhỏ tới tên tuổi, hình ảnh trong suốt thời gian qua.
Những scandal của Cao Thái Sơn và Ngọc Sơn ảnh hưởng không nhỏ tới tên tuổi,
 hình ảnh trong suốt thời gian qua.

Từ đầu năm 2016 đến giờ, quá nhiều scandal của sao Việt “nổ ra” khiến công chúng phải lắc đầu ngao ngán. Phải chăng mặt trái của showbiz đang ngày một được phơi bày rõ hơn, chẳng có gì gọi là hoàn hảo, cái hào nhoáng mà ai cũng nhìn thấy chỉ là bề nổi. Nghệ sĩ cũng là con người, không phải thần thánh nên chẳng tránh khỏi những cám dỗ nhưng một khi xác định làm nghệ thuật thì có lẽ, hơn ai hết, họ phải tôn trọng nghề, tôn trọng khán giả. Thay vì cứ mải mê chạy theo scandal, vướng vào những lùm xùm tình - tiền thì hãy lao động chân chính, cho ra những sản phẩm chất lượng, tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ và khi đó, chắc chắn Tổ nghề sẽ không phụ lòng ai.

Theo Saostar

Tin tức mới nhất