Gỏi hải sản thanh long cùng loạt đặc sản Mũi Né lạ miệng

Mũi Né là một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Nơi đây chinh phục du khách bằng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và loạt đặc sản thơm ngon.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc là thức quà được người dân Mũi Né yêu thích. Để bánh giòn và thơm sau khi nướng dưới bếp than, người ta dùng loại bánh tráng mè. Bên cạnh những nguyên liệu cơ bản như trứng, hành phi, hành lá, ... bánh còn có mắm ruốc, nem, chả.

Khi than đã nóng, người nấu sẽ đặt bánh tráng lên vỉ nướng, quết một lớp mắm ruốc lên bề mặt của bánh, sau đó rắc trứng cút, chả, nem, đồ chua, hành phi, ớt để làm nhân bánh. Bánh được nướng trên bếp khoảng 3 – 5 phút cho đến khi vỏ bánh có màu vàng đều, mùi mắm ruốc thơm nồng bốc lên, chứng tỏ lúc này bánh đã chín và chỉ cần rắc thêm một chút rau răm rồi cuốn bánh lại.

Gỏi hải sản thanh long cùng loạt đặc sản Mũi Né lạ miệng-1
Ảnh: @phanthietpho

Khi cắn một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận nhân bánh đầy ụ trong miệng hòa cùng cảm giác giòn rụm kèm theo đó là mùi thơm thoang thoảng của mắm ruốc.

Gỏi hải sản thanh long

Là một trong những món ăn nổi tiếng của Mũi Né, gỏi hải sản thanh long hấp dẫn du khách bởi sự thơm ngon của hải sản, vị chua chua ngọt ngọt của thanh long. Hải sản được chọn để làm món gỏi là tôm và mực với vị thơm ngọt đặc trưng và nhiều chất bổ dưỡng, còn với thanh long là loại ruột trắng vì nó chứa ít nước (dễ xắt nhỏ) có vị chua chua rất riêng. Những nguyên liệu này khi hòa quyện sẽ tạo nên món gỏi hải sản thanh long thơm ngon, lạ miệng, giải ngấy ngày hè.

Gỏi hải sản thanh long cùng loạt đặc sản Mũi Né lạ miệng-2
Ảnh: Báo Bình Thuận

Đây là một trong những món ăn đặc trưng của Mũi Né, du khách nhất định phải thưởng thức khi có dịp ghé thăm mảnh đất này.

Lẩu thả

Lẩu thả Mũi Né là món ăn dân dã, đặc trưng của thành phố Phan Thiết được nhiều người yêu thích. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều nguyên liệu tươi ngon, được bày trí vô cùng bắt mắt với thịt heo luộc, trứng chiên cắt nhỏ, cá mai lóc xương, cùng các loại rau củ.

Phần nước lẩu được chế biến từ nước hầm xương, tôm xay, cà chua. Đặc biệt, nước chấm cũng là một yếu tố khiến món ăn này hấp dẫn hơn. Vị thơm béo, đậm đà và sánh mịn của nước chấm được tạo ra từ sự kết hợp của lạc rang, me chua, ớt chín, chuối và nước mắm đặc trưng nơi đây.

Lẩu thả Mũi Né có cách bày trí rất ấn tượng, tạo nên tổng thể hài hòa hệt như một bông hoa rực rỡ trên bàn ăn. Những nguyên liệu thả lẩu được đặt trên bẹ bắp chuối tạo thành vòng tròn bên trong có đĩa cá mai tươi ngon. 

Gỏi hải sản thanh long cùng loạt đặc sản Mũi Né lạ miệng-3
Ảnh: Lẩu thả Seahorse

Chả lụi Hàm Tân

Chả lụi Hàm Tân có xuất xứ từ huyện Hàm Tân. Đã là tín đồ mê ẩm thực thì du khách không thể bỏ qua món chả lụi ngon nức tiếng này khi ghé thăm Mũi Né. Tên gọi "chả lụi" xuất phát từ cách làm chả, “lụi” đồng nghĩa với “xiên”. Các miếng chả được xiên với nhau thành chuỗi rồi nướng trên bếp than. Người nướng phải ngồi đảo mặt liên tục nếu không chả rất dễ cháy.

Chả lụi được ăn kèm cùng bánh tráng cuốn với các loại rau, nước mắm pha đặc với đậu phộng. Sự hòa quyện của các loại nguyên liệu khiến cho món ăn này trở nên có sức hút đối với bất cứ vị khách du lịch nào.

Gỏi hải sản thanh long cùng loạt đặc sản Mũi Né lạ miệng-4
Ảnh: @angiday

Ngoài những món ăn kể trên, du khách có thể mua một số loại đặc sản của Mũi Né về làm quà như: Nước mắm Phan Thiết, bánh rế, thanh long, ...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dac-san-mui-ne-la-mieng-du-khach-thich-me-2158503.html?fbclid=IwAR1d9eDqV2DXQT_85Bl-siw5j5dDDlqptfBlUDqn5kQBHaccaTqfJI4RYOM

món ăn vùng miền món ngon du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao