Gửi hơn 100 bản đăng ký, nam sinh Bình Thuận cuối cùng cũng được vinh danh tại Olympia

Với mơ ước được một lần đứng trong ngôi nhà chung của "Đường lên đỉnh Olympia", thí sinh Trần Nguyễn Nhất Tín cho biết đã phải gửi hơn 100 bản đăng ký tham gia chương trình.

Với mơ ước được một lần đứng trong ngôi nhà chung của Đường lên đỉnh Olympia, thí sinh Trần Nguyễn Nhất Tín (THPT Đức Linh, Bình Thuận) cho biết đã phải gửi hơn 100 bản đăng ký tham gia chương trình.

Nhớ lại giây phút được ban tổ chức gửi giấy mời gọi, Nhất Tín vỡ òa trong niềm hạnh phúc gào thét thật lớn và chạy vòng quanh sân trường.

Cảm xúc này thêm lần nữa xuất hiện trong cuộc đời của 10X Bình Thuận khi là người mang chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên về cho trường THPT Đức Linh tại cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý 3.

Với chiến thắng này, Nhất Tín nắm chắc tấm vé bước thẳng vào trận thi tháng diễn ra ngày 25/3 sắp tới.

Gửi hơn 100 bản đăng ký, nam sinh Bình Thuận cuối cùng cũng được vinh danh tại Olympia-1
Gửi hơn 100 bản đăng ký, nam sinh Bình Thuận vinh danh tại sân chơi trí tuệ "Đường lên đỉnh Olympia".

Tại cuộc thi tuần này, Nhất Tín tham gia tranh tài cùng 3 thí sinh: Nguyễn Thị Bích Ngọc (THPT Nguyễn Công Trứ, Ninh Bình); Trịnh Thị Mỹ Linh (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội); Trần Hồng Quân (THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành, Trà Vinh).

Với bản lĩnh thi đấu tự tin, Nhất Tín luôn là người giữ vị trí dẫn đầu trong cả 4 vòng thi. Ở phần thi "Khởi động" anh chàng trả lời đúng 8/12 câu hỏi (80 điểm). Trong khi Mỹ Linh và Hồng Quân có đồng số điểm 40 và Bích Ngọc chỉ có 20 điểm.



Phần thi "Khởi động" của Nhất Tín.

Đến phần thi "Vượt chướng ngại vật", Nhất Tín xuất sắc tìm ra ô từ khóa tuần này là "Chèo". Với sự bứt phá này, 10X Bình Thuận chính thức bỏ xa những người cùng chơi và bổ sung thêm 40 điểm vào quỹ điểm của mình.

Phần thi "Tăng tốc" tiếp tục khẳng định tài năng cũng như tinh thần thi đấu của Nhất Tín, khi chàng trai luôn là người đưa ra được đáp án đúng đầu tiên và có cơ hội ghi tối đa số điểm từ chương trình.

Gửi hơn 100 bản đăng ký, nam sinh Bình Thuận cuối cùng cũng được vinh danh tại Olympia-2
Chân dung 4 thí sinh tham gia thi đấu tuần này.

Bước đến phần thi "Về đích", chiếc vòng nguyệt quế được dự đoán nằm chắc trong lòng bàn tay của Nhất Tín, bởi số điểm của nam sinh lúc này rất khó để bất kỳ đối thủ nào có thể vượt qua. Chọn gói câu hỏi cao nhất 80 điểm cùng việc giành quyền trả lời từ các bạn cùng chơi, Nhất Tín xuất sắc ghi thêm cho mình 70 điểm.

Kết quả chung cuộc: Nhất Tín về nhất với 300 điểm, Mỹ Linh 150 điểm, Hồng Quân 110 và Bích Ngọc 40 điểm.

Gửi hơn 100 bản đăng ký, nam sinh Bình Thuận cuối cùng cũng được vinh danh tại Olympia-3
Kết quả cuộc thi.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao