Hà Anh nói gì khi 3 Miss Universe đến Việt Nam chung ghế nóng?

Gặp gỡ Hà Anh tại hậu trường, 2Sao.vn có cuộc trò chuyện với chân dài về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cũng như sự xuất hiện của dàn giám khảo quốc tế.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đang bước vào giai đoạn nước rút, chung kết sẽ diễn ra vào 25/6 tới. Ở thời điểm hiện tại, mọi thông tin về cuộc thi đều nhận được sự quan tâm từ khán giả.

Bên cạnh dàn giám khảo trong nước, lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có tới 3 Miss Universe ngồi ghế nóng chấm thi. Đó là Miss Universe 2005 - Natalie Glebova, Miss Universe 2018 - Catriona Gray, Miss Universe 2021 - Harnaaz Sandhu.

Ngoài ra, còn có 2 khách mời đặc biệt xuất hiện trong đêm chung kết, đó là Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ - bà Paula Shugart, và tân Giám đốc điều hành Hoa hậu Hoàn vũ - bà Amy Emmerich.

Hà Anh nói gì khi 3 Miss Universe đến Việt Nam chung ghế nóng?-1
Bộ 3 giám khảo quốc tế: Miss Universe 2005 - Natalie Glebova, Miss Universe 2018 - Catriona Gray, Miss Universe 2021 - Harnaaz Sandhu.

Cho tới mới đây, gặp gỡ Hà Anh - giám khảo xuyên suốt Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - tại hậu trường một sự kiện, 2Sao.vn có cuộc trò chuyện với chân dài 8X về cuộc thi cũng như sự xuất hiện đặc biệt của những giám khảo quốc tế.

Hà Anh nói gì khi 3 Miss Universe đến Việt Nam chung ghế nóng?-2
Giám khảo Hà Anh.

"Năm nay có nhiều giám khảo quốc tế đến Việt Nam chấm thi, chị chờ đợi điều gì về sự xuất hiện của những nhân vật này?", câu hỏi chúng tôi dành cho Hà Anh.

Người đẹp Hà thành đáp: "Tôi rất hào hứng khi được đón những giám khảo quốc tế, đặc biệt là sẽ được trò chuyện với những lãnh đạo của Miss Universe. Những điều này sẽ giúp cho chúng ta, trong đó có tôi là giám khảo, sẽ càng nắm rõ hơn về những tiệm cận của tiêu chí quốc tế.

Bản thân tôi trước khi nhận được vai trò này cũng rất mong muốn hiểu được tiêu chí mới của Miss Universe. Cho nên khi được gặp họ, tôi sẽ hỏi những câu để giúp mình hiểu được họ tìm cái gì. Từ đó, chúng ta phải chuẩn bị một cách rất thực tế thì hoa hậu của chúng ta bước ra ngoài mới thiện chiến được.

Nếu như chúng ta chỉ ngồi và chấm theo mường tượng của chúng ta, theo định nghĩa của chúng ta thế nào là vẻ đẹp, kỹ năng thế nào là nổi bật..., thì tôi nghĩ chúng ta chỉ chấm theo chủ quan, sở thích, nói vui vui là 'tự sướng' của chúng ta mà thôi.

Cho nên tôi rất hào hứng khi nghe những trải nghiệm của đương kim Miss Universe, trải nghiệm của cô ấy trong cuộc thi như thế nào, và những hoa hậu trước cũng như là bà chủ tịch Miss Universe.

Tôi nghĩ đây là điều rất then chốt, không chỉ là sắc đẹp của chúng ta năm nay, mà nhiều năm sau chúng ta sẽ có lối đi đúng hướng hơn, trong việc định hướng các cô gái Việt Nam khi bước ra đấu trường quốc tế".

Hà Anh nói gì khi 3 Miss Universe đến Việt Nam chung ghế nóng?-3

Được hỏi một cô gái "thiếu chuẩn ngoại hình" liệu có thể đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hà Anh nêu quan điểm: "Tôi nghĩ 'thiếu chuẩn' là một điều khá mường tượng, thiếu chuẩn là bởi là chúng ta đã quá quen với việc áp đặt cho các cô gái một tiêu chuẩn nào đó thôi.

Giống như ở Việt Nam thường áp cho các cô gái một tiêu chuẩn, gương mặt phải thế này, gương mặt phải thế kia... Nhưng sắc đẹp trên thế giới là sự đa dạng, cho nên chúng ta có thể nhìn thấy cái đẹp ở rất nhiều hình dáng, góc cạnh, rất nhiều phong thái khác nhau. Và điểm chung của những vẻ đẹp đó là sự tự tin. Vì thế, tiêu chí mới của Miss Universe là đề cao sự tự tin.

Tuy nhiên, tôi nghĩ cái đẹp dĩ nhiên nó vẫn phải đẹp, vẫn phải tương đối, chứ không thể nào là một người rất bình thường, nếu thế thì không trở thành một cuộc thi sắc đẹp. Nhưng nó phải là vẻ đẹp của sự đa dạng, và không quá đặt nặng về quy chuẩn nào đó mà chúng ta vẫn thường đặt ra từ trước đến nay".

Hà Anh nói gì khi 3 Miss Universe đến Việt Nam chung ghế nóng?-4
Hà Anh bên Miss Universe 2005 - Natalie Glebova.

"Sau thành tích top 5 Miss Universe của H'Hen Niê, phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đặt kỳ vọng hoa hậu tiếp theo vào top 3, tuy nhiên Khánh Vân chưa đạt được điều ấy. Vậy năm nay ban giám khảo có đặt kỳ vọng nào cho tân hoa hậu?", câu hỏi tiếp theo dành cho Hà Anh.

Chân dài 8X thẳng thắn cho hay: "Cá nhân tôi thì không. Không có nghĩa là chúng ta từng đạt thành tích top 5 rồi thì bây giờ chúng ta phải đăng quang. Cái đó không thực sự thực tế và nó đặt áp lực quá lớn đối với những cô gái tham dự.

Thực ra mà nói, đi thi chúng ta đều mong muốn đạt được thứ hạng cao. Nhưng một lần nữa, như tôi đã nói, chúng ta phải thực tế chuẩn bị cho hành trình cũng như lựa chọn thí sinh, chuẩn bị cho cô gái đó phải làm sao để cô ấy đi được vào trọng tâm, tiệm cận tiêu chí - những gì cuộc thi 'mẹ' tìm kiếm.

Hà Anh nói gì khi 3 Miss Universe đến Việt Nam chung ghế nóng?-5

Dĩ nhiên được thành tích cao hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn mặt bằng thí sinh năm nay của chúng ta ra sao, mặt bằng thí sinh của thế giới năm nay ra sao, liệu chúng ta có may mắn, liệu sự thể hiện của đại diện Việt Nam có tốt trong suốt quá trình, cũng như ai sẽ là người chấm... Nó có quá nhiều yếu tố chúng ta không làm chủ được.

Tôi nghĩ hy vọng là điều nên, nhưng chúng ta không nên đặt áp lực quá nhiều cho cô gái ấy. Nếu cô gái ấy không được vào top thì cũng không có nghĩa đó là thất bại của chúng ta, mà ít nhất chúng ta cũng thử một cái mới, một con đường mới để xem xem cái nào chiến thắng.

Tôi cũng nghĩ đó là một điều bình thường trong lịch sử thi sắc đẹp ở Việt Nam từ trước đến nay. Chúng ta còn khá non trẻ so với các cuộc thi sắc đẹp thế giới. Chúng ta hoàn toàn có hy vọng vì các cô gái của chúng ta rất đẹp và dần dần có những kỹ năng tốt hơn, nhưng vẫn phải thực tế với những gì đang có".

Đ.Chánh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-anh-noi-gi-khi-3-miss-universe-den-viet-nam-chung-ghe-nong-n-310836.html

Harnaaz Sandhu Catriona Gray Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Miss Universe Hà Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao