Hà Min: 'Mình rời xa showbiz không phải vì lấy chồng đại gia'

Từng là hot girl nổi tiếng với hình ảnh trong sáng, Hà Min bất ngờ rời xa showbiz để lấy chồng, sinh con. Cô mới đây có những chia sẻ về quyết định này.

Hà Min tên thật là Hà Thanh Tâm, 28 tuổi, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Cô là hot girl đời đầu nổi tiếng cùng thời với những cái tên như Vân Hugo, Mi Vân, Hà Lade...

Hà Min từng lọt top Ngôi sao thời trang 2011, top 10 F-idol 2011, á khôi Miss Ngôi sao 2012... Nhờ chiều cao 1,72m, cô thường được mời làm người mẫu cho các hãng thời trang trong nước.

Năm 2015, Hà Min bất ngờ lên xe hoa với người chồng "thanh mai trúc mã" và dừng hẳn việc tham gia các hoạt động nghệ thuật khiến nhiều fan không khỏi tiếc nuối.


Lần đầu tiên sau khi lấy chồng, sinh con, Hà Min chia sẻ về cuộc sống của mình.

Đến với nghệ thuật dễ dàng nên từ bỏ cũng nhẹ nhàng

- Chào Hà Min, sau hơn 3 năm kết hôn, rời xa nghệ thuật, cuộc sống hiện tại của bạn thế nào?

Cuộc sống hiện tại của mình có thể gọi là hơi nhàm chán. Bởi ngày xưa, mình tham gia rất nhiều dự án, đóng phim, chụp ảnh... được các bạn trẻ yêu mến. Sau khi lấy chồng, mình có công việc hành chính ở quê và sinh em bé luôn.

- Lý do bạn quyết định sớm lên xe hoa và rời khỏi showbiz là gì?

Để kết hôn, điều đầu tiên hai người phải yêu nhau. Mình và ông xã hẹn hò một thời gian. Khi đó, mình 25 tuổi, hai bên cha mẹ đều giục cưới. Trước khi nhận lời yêu, mình xác định chấp nhận từ bỏ nghệ thuật vì gia đình. Bởi vậy, lúc quyết định kết hôn, rời xa công việc nghệ thuật với mình khá dễ dàng.

Hà Min: Mình rời xa showbiz không phải vì lấy chồng đại gia-1
Hà Min cho biết chồng cô là đại gia... về tình cảm.

- Có người nói vì kiếm được chồng đại gia nên bạn mới rời xa showbiz, đúng thế không?

Điều này một phần đúng, chồng mình là đại gia, nhưng là đại gia về tình cảm (cười). Khi yêu rồi sống chung, anh dành cho mình rất nhiều tình cảm.

Về vấn đề vật chất nhiều hay ít, mỗi người có một quan điểm khác nhau. Mình thấy bản thân đang có cuộc sống đầy đủ. Hai vợ chồng cũng cố gắng làm việc, tiết kiệm tiền để sau này nuôi con.

- Từ hot girl đình đám, bạn thấy thế nào sau khi lấy chồng và về quê sống?

Mình đã nói từ đầu, mình đến với nghệ thuật rất tự nhiên, cái gì đến dễ dàng thì khi từ bỏ cũng đơn giản. Nếu như bây giờ cứ nuối tiếc cũng không giải quyết được gì.

May mắn được mẹ chồng chiều chuộng

- Hà Min có thể chia sẻ một chút về ông xã và "thiên thần nhỏ" của mình?

Mình và ông xã bằng tuổi nên hai vợ chồng khá trẻ con, nhiều khi hay giận hờn vu vơ. Nhưng mỗi lần giận nhau xác định chỉ trong một ngày, không để sang hôm sau.

Bé nhà mình rất ngoan, thông minh, đáng yêu giống mẹ, ngoại hình y hệt cha. Mọi người nhìn ai cũng bảo mình "đẻ thuê".

Mình sống với cha mẹ chồng, cả gia đình 4 thế hệ sống cùng nhau trong một ngôi nhà. Cuộc sống nhà chồng rất thoải mái, gần như không có vấn đề gì xảy ra. Mình cũng là đứa vô tư và được mẹ chồng chiều chuộng.

Hà Min: Mình rời xa showbiz không phải vì lấy chồng đại gia-2
Hà Min từng nghĩ việc sinh con rất đáng sợ.

- Bạn có gặp khó khăn hay bất đồng quan điểm nuôi dạy con cái khi sống chung với nhà chồng không?

Từ hot girl chuyển hẳn thành bà mẹ bỉm sữa, ban đầu mình khá hoang mang. Thời con gái, nghĩ đến chuyện chửa đẻ là sợ.

Nhưng khi ở trong hoàn cảnh đó, mình tự thấy bản thân khá sướng. Thời gian bầu bí cứ ôm bụng, được mọi người làm hết cho các việc, đi đâu cũng được ăn ngon.

- Theo Hà Min, một hot girl nuôi con có điểm gì khác biệt?

Cuộc sống với gia đình chồng vốn không có nhiều xích mích, nhưng cứ dính đến việc nuôi dạy trẻ là hay bất đồng quan điểm. Mình thích nuôi con theo kiểu Nhật, kiểu Hàn, nhưng ông bà lại thích theo cách truyền thống.

Mình may mắn có được mẹ chồng tâm lý, biết chia sẻ và tiếp thu cái hiện đại. Những thứ gì ông bà nói hợp lý, mình sẽ theo và mẹ chồng cũng vậy. Ở thời nào nuôi con cũng vất vả, may mắn là mình được cha mẹ hỗ trợ.

Không còn chú ý đến vẻ ngoài như trước

- Hà Min đang mở một quán trà sữa, không còn là hot girl sang chảnh mà để mặt mộc, ăn mặc giản dị pha trà cho khách. Phải chăng bạn không còn để ý đến hình ảnh của mình?

Bảo là không để ý cũng đúng, ngày xưa mình trang điểm, mặc đẹp có thể kiếm ra tiền nhưng bây giờ thì không để làm gì. Nhiều khi cũng hơi vô tâm với chính mình.

Mình nghĩ đã là phụ nữ, ai cũng quan tâm đến ngoại hình. Song có những thời điểm do công việc và cuộc sống buộc mình phải thay đổi để phù hợp với nó. Bởi vậy, không phải lúc nào cũng có thời gian ăn diện và trang điểm xinh đẹp.

Hà Min: Mình rời xa showbiz không phải vì lấy chồng đại gia-3
Hà Min hiện tại không còn chăm chút cho hình ảnh của bản thân như trước.

- Bạn thấy thế nào khi nhiều người không còn nhận ra Hà Min từng là hot girl?

Mình 28 tuổi rồi, các bạn từng yêu mến mình ngày xưa cũng lớn theo thời gian. Mình đã không làm nghệ thuật được 2 - 3 năm. Trong thời gian đó, có nhiều bạn trẻ nổi lên với danh xưng hot girl, rất tài năng và mình thấy họ thực sự đẹp, giỏi.

Mình không có thời gian chăm chút cho hình ảnh nên chấp nhận xấu và không quá buồn khi mọi người không còn nhận ra mình.


Min đã có màn hỏi nhanh - đáp gọn đầy hài hước, tiết lộ những điều ít biết về bản thân.

Dù bị chê xấu vẫn quyết không phẫu thuật thẩm mỹ

- Dù khá xinh đẹp, Hà Min vẫn hay bị nhiều người nhận xét là có răng khấp khểnh, kém duyên. Bạn thấy sao về điều này?

Hạn chế lớn nhất của mình chính là hàm răng khấp khểnh, nhiều khi cười quá đà sẽ rất xấu. Cũng do hàm răng nên khẩu hình miệng của mình khi nói không được đẹp, lên hình bị hạn chế nhiều. Nếu không cười ngậm miệng lại, cảm giác mình như bị vẩu.

- Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc đi làm răng? 

Mình từng nghĩ sẽ đi sửa răng, nhưng bị gia đình phản đối và cho rằng đó là nét duyên trời ban. Trước đây, mình nổi tiếng là hot girl răng khểnh nên giờ đi sửa sẽ mất nét duyên đó. Hơn nữa, mình vẫn thấy xinh khi có răng khểnh nên quyết định dù bị chê thế nào vẫn quyết không sửa.

Hà Min: Mình rời xa showbiz không phải vì lấy chồng đại gia-4
Hiện tại, 9X là bà chủ chuỗi cửa hàng trà sữa nổi tiếng ở Hà Nội và Hưng Yên.

- Ra đường thấy nhiều cô gái xinh đẹp, Hà Min có sợ mình bị "chìm" hay muốn thay đổi không?

Hiện có rất nhiều bạn trẻ xinh, cá tính. Khi nhìn thấy họ, mình vui và nghĩ bản thân khá may mắn khi nổi tiếng từ trước, chứ bây giờ chắc chắn không thể cạnh tranh được.

- Bạn cảm thấy thế nào về cuộc sống hiện tại? Có khi nào chạnh lòng khi bạn bè ngày càng nổi tiếng, mình lại chọn cuộc sống bình lặng?

Thấy bạn bè thành công, mình thấy vui cho họ vì được quen người nổi tiếng (cười).

Mọi danh vọng đến với mình tự nhiên nên khi mất đi, mình không tiếc nuối. Trong giới showbiz bị đào thải rất nhanh, thời thanh xuân thì không có mấy. Nếu bảo mình tiếp tục tham gia nghệ thuật, mà 28 tuổi vẫn là hot girl thì không còn phù hợp.

Rất thích Tết cổ truyền

- Điều Hà Min thích nhất ở dịp Tết Nguyên đán là gì?

Mình thích nhất ở Tết đó là lúc mọi người quây quần, sum họp cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Các thành viên trong gia đình dành nhiều tình cảm, quan tâm đến nhau hơn.

- Điều bạn ám ảnh nhất mỗi dịp Tết đến?

Mình sợ nhất công việc nấu nướng, ăn uống, dọn dẹp sẽ kéo dài từ sáng tới tối. Tết là những ngày nghỉ ngơi, song với mình, nó thực sự bận.

- Tết năm nay, bạn đã chuẩn bị được những gì cho gia đình?

Vi công việc năm nay khá bận nên mình chưa làm gì được nhiều. Mình chỉ đi sắm vài thứ, kịp chuẩn bị cho mỗi người một món quà đón Tết.

Hà Min: Mình rời xa showbiz không phải vì lấy chồng đại gia-5
Hà Min vừa thích, vừa sợ Tết.

- Sự khác nhau giữa ngày Tết khi còn độc thân và lúc đã có gia đình thế nào?

Trước đây, mình chỉ phải lo làm đẹp, mua quần áo cho bản thân rồi lên kế hoạch ăn tất niên, đi chơi với bạn bè. Còn Tết khi có gia đình thì hoàn toàn khác biệt. Mình phải sắm sửa cho hai bên nội, ngoại, nghĩ tới các thành viên trong gia đình trước. Tuy nhiên, mình cảm nhận được rằng khi đã kết hôn, cái Tết sẽ ấm áp và ý nghĩa hơn.

- Gia đình Hà đón Tết theo phong cách truyền thống hay hiện đại như đi du lịch?

Từ nhỏ, gia đình mình luôn đón Tết theo phong cách truyền thống. Mọi người thường cùng dọn dẹp nhà cửa, sum vầy ăn uống, đón giao thừa, đi chúc Tết họ hàng.

Mình rất thích và luôn háo hức mỗi dịp Tết đến. Cả gia đình có thể đi du lịch vào một dịp nào đó trong năm, song Tết nhất định phải là thời gian quây quần bên nhau.

Theo Zing


Hot Girl

Tin tức mới nhất