Hà Nội: Hàng trăm bạn trẻ ôm chăn chiếu ra bãi cỏ nằm thâu đêm ngắm sao băng

Đêm 12/8 - rạng sáng 13/8 là thời điểm diễn ra trận mưa sao băng Perseid được cho là rực rỡ nhất bầu trời trong năm. Tại Hà Nội, hàng trăm bạn trẻ đã hò nhau ôm chăn chiếu, lều chỏng ra bãi cỏ để đón sao băng.

sao băng Trận mưa sao băng Perseid được cho là rực rỡ nhất năm nay với mật độ khoảng 100 vệt/giờ. Tại Việt Nam, thời điểm theo dõi sao băng lý tưởng nhất vào khoảng 0 - 2 giờ sáng ngày 13/8. Tại một bãi cỏ trước Sân vận động Mỹ Đình, Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội đã tổ chức buổi ngắm sao băng từ lúc 21 giờ tối (ngày 12/8) đến 5 giờ sáng (ngày 13/8).


mưa sao băng

Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội đã kêu gọi các thành viên cũng như những bạn trẻ yêu thích thiên văn học đã tổ chức buổi ngắm sao băng tập thể. Chính vì vậy, hàng trăm bạn trẻ thuộc nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn Hà Nội đã tụ tập tại đây để tham gia buổi ngắm và thưởng thức sao băng

mưa sao băng
Một cô gái yêu thích thiên văn học đã chuẩn bị riêng cho mình một chiếc lều dã ngoại để chợp mắt trong lúc chờ đợi.

mưa sao băng
Đôi tình nhân này cùng có niềm đam mê thiên văn học nên đã chuẩn bị bạt tại khu vực này để ngả lưng.

mưa sao băng
Đám bạn này còn mang cả cá chỉ vàng, mực khô và bia để cùng "nhậu" trong lúc đón chào thời khắc mưa sao băng xuất hiện.

mưa sao băng
Hay như nhóm sinh viên năm thứ 2 này đã nhân tiện đi ngắm mưa sao băng tổ chức sinh nhật cho một người bạn trong nhóm luôn.

mưa sao băng
Một số bạn không có ai đi cùng đành nằm lẻ loi một mình.

mưa sao băng
Trao đổi với chúng tôi, Thu Hương đến từ trường ĐH Bách Khoa cho biết: "Em chưa bao giờ được ngắm sao băng cả, hôm nay nghe thấy bạn bè kháo nhau và rủ đi nên em quyết định thức cả đêm để được ngắm. Khi ra đây, không ngờ mọi người lại đông vui đến như vậy".

mưa sao băng
Một thành viên trong Hội đang chỉnh kính viễn vọng để các bạn ngắm. Theo đó, hướng ngắm mưa sao băng lần này là hướng Đông Bắc.

mưa sao băng
Đến khoảng 22 giờ 30 phút mặc dù chưa đến thời điểm mưa sao băng xuất hiện nhưng rất nhiều người phải xếp hàng để ngắm các vì sao trên bầu trời.

mưa sao băng
Với nhiều bạn trẻ, dịp ngắm mưa sao băng cũng là một dịp dã ngoại ngoài trời thâu đêm thật vui vẻ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao