Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội thêm 1 ca nghi mắc Covid-19, từng mượn điện thoại của bệnh nhân 812

Ngày 3/8, bệnh nhân sốt 39 độ nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị, có ở cùng phòng với bệnh nhân 812 và mượn điện thoại của người này gọi về cho gia đình.

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, GĐ Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết ca bệnh này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại CDC Hà Nội, hiện đã báo lên Bộ Y tế để Bộ xác nhận.

Bệnh nhân tên là N.M.C (30 tuổi), là nhân viên ngân hàng, có địa chỉ tại 38 Hàng Da. Người này đăng ký thường trú tại 128 C Đại La, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, nhưng hiện đang ở trọ tại số 6 ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi, P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân.

Hà Nội thêm 1 ca nghi mắc Covid-19, từng mượn điện thoại của bệnh nhân 812-1

Theo báo cáo dịch tễ nhanh của Trung tâm y tế Q.Thanh Xuân, bệnh nhân đến Đà Nẵng vào lúc 21h30' ngày 20/7, ở khách sạn tại địa chỉ 331 Nguyễn Văn Linh, TP.Đà Nẵng.

Ngày 21/7, buổi sáng bệnh nhân có đến văn phòng công chứng tại Đà Nẵng, UBND Q.Sơn Trà và có uống cà phê gần đó; buổi chiều lại đến UBND Q.Sơn Trà lấy kết quả rồi về khách sạn; buổi tối đi ăn tại quán bún tại đường Hùng Vương.

Ngày 22/7, bệnh nhân đi chợ Cồn vào buổi sáng, đến trưa ra sân bay về Hà Nội.

Tại Hà Nội, bệnh nhân có tiếp xúc với tất cả các nhân viên tại cơ quan (38 Hàng Da), khoảng 20 người.

Tối 22/7, bệnh nhân về thăm vợ con tại nhà riêng ở phố Đại La, sau đó về ngủ tại địa chỉ nhà trọ ở ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi.

Ngày 25 - 26/7, bệnh nhân đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) với cơ quan.

Từ ngày 26/7 đến 3/8, bệnh nhân C. về Hà Nội và tự cách ly tại nhà theo khuyến cáo.

Ngày 3/8, bệnh nhân sốt 39 độ nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị, có ở cùng phòng với bệnh nhân 812 và bệnh nhân khác (có đeo khẩu trang).

Bệnh nhân có mượn điện thoại của bệnh nhân 812 để gọi về cho gia đình (bệnh nhân 812 là người giao pizza tại cửa hàng Trần Thái Tông, F1 của bệnh nhân 447, được cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố, đến 3/8 có triệu chứng được đưa đến khám và cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn).

Ngày 4/8, bệnh nhân được trả kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính nên được cho ra viện về tự theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Tuy nhiên, ngày 10/8, bệnh nhân lại xuất hiện triệu chứng nên 14.8 đã quay lại Bệnh viện Thanh Nhàn khám, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 15/8, rạng sáng 16/8, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế Q.Thanh Xuân đã tiến hành phun khử trùng tại khu vực ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi, nơi bệnh nhân thuê trọ. Quận này cũng đã khẩn trương rà soát những người tiếp xúc gần với ca nhiễm để đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Về nguồn lây, trả lời trên Tuổi Trẻ, ông Hiền cho rằng về thời gian ủ bệnh và thời gian xuất hiện bệnh, nghi ngờ ca bệnh này liên quan đến bệnh nhân 812.

Ông Hiền cũng cho biết Hà Nội đang tích cực triển khai xét nghiệm PCR cho những người đi Đà Nẵng về, với sự hỗ trợ của các phòng xét nghiệm thuộc Bộ Y tế, đến tối 15/8 đã xét nghiệm được 22.000 mẫu, dự kiến sẽ xét nghiệm đến 20/8 mới ngưng cho đến hết những người đi Đà Nẵng về từ 15/7.

Hiện CDC Hà Nội đã báo cáo ca bệnh này lên Bộ Y tế để Bộ xem xét, xác nhận, nếu được Bộ Y tế xác nhận, đây sẽ là bệnh nhân COVID-19 thứ 9 của Hà Nội trong thời gian từ 25/7.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-phat-hien-them-1-ca-nghi-mac-covid19-sau-25-ngay-di-da-nang-ve-n-232542.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất