Hà Nội phạt vi phạm giao thông hơn 1 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn TP Hà Nội xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 4 người chết và 2 người bị thương. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã xử lý vi phạm hành chính 3.551 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1 tỷ đồng.



3.551 trường hợp vi phạm giao thông bị xử phạt trong 4 ngày nghỉ lễ
3.551 trường hợp vi phạm giao thông bị xử phạt trong 4 ngày nghỉ lễ

 

Báo cáo nhanh của Phòng CSGT Hà Nội cho thấy, trong 4 ngày nghỉ, Hà Nội xảy ra 4 vụ TNGT làm 4 người chết, 2 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm 2 vụ, giảm 1 người chết và bằng về số người bị thương.

Trong dịp này, lực lượng CSGT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 3.551 trường hợp vi phạm giao thông, xử phạt vi phạm hành chính hơn 1 tỷ đồng, tạm giữ 115 xe và 1.105 bộ giấy tờ, tước 191 giấy phép lái xe.

Nhìn chung tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp 30/4-1/5 trên địa bàn được duy trì ổn định. Theo Phòng Cảnh sát giao thông thành phố, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (ngày 29/4), các tuyến Giải Phóng, Pháp Vân, Quốc lộ 1B, vành đai 3 trên cao lưu lượng phương tiện gia tăng nhưng không ùn tắc giao thông.

Trên địa bàn Hà Nội không xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Lực lượng CSGT Hà Nội đã đảm bảo thông suốt và an toàn cho hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế.

Trong khi đó, theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) TP. Hải Phòng, trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 2 người và bị thương 1 người. Trên toàn địa bàn không để xảy ra TNGT trên tuyến đường sắt và trên tuyến đường thủy nội địa.

Cũng theo Uỷ an ATGT, để đảm bảo ATGT trên địa bàn, hạn chế TNGT, Công an thành phố đã huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến. Tiến hành kiểm tra, xử lý 714 trường hợp vi phạm, phạt tiền theo lỗi hơn 500 triệu đồng, đồng thời tạm giữ 1 ô tô, 32 mô tô vi phạm.

Uỷ ban ATGT thành phố cũng nhận định, do hôm nay (2/5) là ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ nên người dân sẽ quay lại các thành phố làm việc, do đó nguy cơ về ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ, các trục đường chính, các tuyến quốc lộ đi qua địa phận thành phố là rất cao. Bên cạnh đó, tình trạng “nhồi nhét” hành khách, vi phạm các qui định về ATGT cũng có thể xảy ra.

Do đó các lực lượng chức năng đã tăng cường lực lượng để tuần tra, kiểm soát… trên các tuyến đường.

 

Theo Dân Trí


ngày nghỉ lễ vi phạm giao thông xử phạt

Tin tức mới nhất