Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội phong tỏa tạm thời 1 ngõ do có 20 ca nghi nhiễm Covid-19

Thông báo cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực ngõ 651 Minh Khai do phát hiện 20 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Ghi nhận của Tiền Phong, ngày 1/8, Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng đã thông tin về 20 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại số 82 ngõ 651 Minh Khai.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Thanh Lương yêu cầu phong toả tạm thời thời khu vực ngõ 651 Minh Khai, ngách 651/82 Minh Khai và các hẻm có liên quan, đến ngã 3 tiếp giáp ngõ 184 đê Trần Khát Chân để thiết lập khu vực cách ly y tế. 

Theo đó, tất cả người dân sinh sống tại khu vực này sẽ không được ra khỏi nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu kể từ 17h ngày 1/8 đến khi có thông báo mới.

Hà Nội phong tỏa tạm thời 1 ngõ do có 20 ca nghi nhiễm Covid-19-1
Tổ kiểm soát dịch trực tại lối ra - vào con ngõ. Ảnh Lao Động

Đối với nhu yếu phẩm hàng ngày, lực lượng chức năng đề nghị các gia đình mua hàng và thanh toán chuyển khoản online, hạn chế giao dịch tiền mặt.

Khi người giao hàng mang hàng đến hoặc người thân mang nhu yếu phẩm đến tiếp tế, yêu cầu dừng tại các điểm chốt trực, tổ kiểm soát dịch sẽ hỗ trợ chuyển hàng vào khu vực cách ly, giao tới các hộ gia đình.

Đồng thời, UBND phườngThanh Lương cũng yêu cầu người dân chủ động ghi nhớ lịch trình tiếp xúc hàng ngày để khai báo y tế. Nếu thấy có biểu hiện bệnh sốt ho, khó thở, mất vị giác… đề nghị liên hệ ngay với y tế phường.

Chia sẻ với Lao Động, lãnh đạo phường Thanh Lương cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tiến hành phong toả tạm thời. Hiện tại, lực lượng y tế quận đã lấy hơn 700 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan".

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-phong-toa-1-ngo-do-co-20-ca-nghi-nhiem-covid19-n-271725.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất