Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ hồ Gươm từ 21/8

Từ ngày 21/8, Hà Nội sẽ tạm dừng mọi hoạt động không gian phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm đến khi có thông báo mới.

Như Pháp luật & Bạn đọc đưa tin, hôm nay (21/8), UBND quận Hoàn Kiếm có Thông báo số 235/TB- UBND yêu cầu tạm dừng việc tổ chức hoạt động tại không gian phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm bắt đầu từ hôm nay cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố Hà Nội.

Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ hồ Gươm từ 21/8-1

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thành lập ngay tổ phòng, chống dịch bệnh để theo dõi, giám sát việc cách ly của người dân và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; luôn đeo khẩu trang tại nơi công cộng và khi ra ngoài; thực hiện giữ khoảng cách tối thiếu 1m khi tiếp xúc, đặc biệt, khi có các biểu hiện như ho, sốt, tức ngực, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo.

Đồng thời, lực lượng chức năng cần nghiêm khắc và tăng cường xử phạt với những trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Đối với những cơ sở kinh doanh quán karaoke, quán bar, vũ trường cần tăng cường kiểm tra, giám sát tránh xuất hiện tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng trong vẫn hoạt động. Những quán nước vỉa hè cần được dẹp triệt để vì đây là chỉ cần phát hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 sẽ có nguy cơ lây lan bệnh dịch rất nhanh.

Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ hồ Gươm từ 21/8-2

Đối với những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trường xây dựng, các cơ quan đoàn thể, siêu thị, chợ,... đều phải có sẵn các phương án phòng chống dịch. Các cơ quan, đoàn thể khuyến khích sử dụng ứng dụng họp trực tuyến. Trong trường hợp cần thiết họp khẩn cấp bắt buộc các thành viên phải có mặt phải phun khử trùng phòng họp, cán bộ họp phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách trong cuộc họp.

Tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, chỗ ngồi phải được kê giãn cách tối thiểu 1m và nên có vách ngăn giữa; nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang suốt quá trình phục vụ và thường xuyên lau rửa bàn ăn, dụng cụ thường xuyên tiếp xúc tại nhà hàng.

Đồng thời, khách hàng khi đến quán ăn phải được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay từ ngoài cửa. Đối với những cơ sở không tuân thủ theo cần nghiêm khắc nhắc nhở, nếu cần thiết sẽ đóng cửa kinh doanh.

Tiếp tục hạn chế tổ chức các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng. Các hoạt động hiếu, hỷ cũng hạn chế tối đa đông người và luôn luôn thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và bề mặt hay tiếp xúc, đảm bảo giãn cách phù hợp.

Tiếp tục thực hiện nghiêm và quyết liệt việc xử lý các ổ dịch, khi phát hiện cần xử lý ngay, lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ các biện pháp ngăn chặn, phát hiện, khoanh vùng, cách ly; khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn phải  khẩn trương truy vết nhanh F1, F2 và tổ chức cách ly, xét nghiệm kịp thời. Quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-tam-dung-pho-di-bo-ho-guom-tu-hom-nay-n-233103.html

COVID-19 phố đi bộ Hồ Gươm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao