Hà Tăng làm đủ 'món ngoại' chiều chồng con

Hà Tăng thường xuyên đổi thực đơn cho cả nhà, trong đó có nhiều món quen thuộc Philippines để chiều ông xã.

Hà Tăng làm đủ món ngoại chiều chồng con-1
Bà xã doanh nhân Louis Nguyễn được biết tới là người phụ nữ đảm đang, đam mê bếp núc. Không chỉ nấu những món bình dân thuần Việt hay làm được nhiều loại bánh, Tăng Thanh Hà thường xuyên tìm hiểu và học hỏi công thức các món mới. Thi thoảng, để đổi món cho cả nhà, bà mẹ ba con chế biến đủ món 'ngoại', xuất xứ từ các quốc gia trên thế giới.

Hà Tăng làm đủ món ngoại chiều chồng con-2
Ông xã Hà Tăng sinh ra và lớn lên ở Philippines nên từ khi lấy nhau, cô đã tập nấu các món ăn quê chồng. Một trong những món thường xuất hiện trên mâm cơm nhà cô là canh beef bulalo. Đây là món ăn quốc dân ở xứ vạn đảo, thân thuộc với mọi gia đình, vốn là món canh nấu từ thịt bò, nước hầm xương và các loại rau củ có sẵn trong vườn nhà. Beef bulalo kết hợp giữa ẩm thực Philippines và Mexico. Món này không khó nấu nhưng đòi hỏi nhiều thời gian để hầm xương và thịt bò thật mềm. Để đảm bảo dinh dưỡng, Hà Tăng thường nấu với ngô ngọt, khoai tây và rau cải.

Hà Tăng làm đủ món ngoại chiều chồng con-3
Một món ăn khác cũng làm từ thịt bò mà Tăng Thanh Hà thường xuyên nấu cho chồng để vơi bớt nỗi nhớ nhà là thịt bò hầm xốt nấm. Sizzling bulalo thường được phục vụ trên chảo nóng sực, đun trên bếp. Thành phần chính là xốt nấm. Bơ được cho vào chảo nóng, đun chảy, cho nấm vào xào trong 3 phút, thêm phần kem đặc của súp nấm rồi đổ nước, thêm muối, tiêu đen và khuấy đều cho đặc lại. Tiếp theo là công đoạn hầm móng bò, nên cho thêm chút muối, đun nhỏ lửa tới khi chín mềm. Sau đó, cho bơ vào chảo đến khi tan chảy, áp chảo thịt bò đã được tẩm thêm muối, tiêu và bột tỏi trước đó. Phần thịt bò hầm cũng có thể là nguyên liệu của beef bulalo nên Hà Tăng thường kết hợp hai món này trong một bữa.

Hà Tăng làm đủ món ngoại chiều chồng con-4
Các món ăn xuất xứ từ Tây Ban Nha là sở trường của nữ diễn viên. Mới đây, cô trổ tài làm champinones al ajillo - món nấm tỏi Tây Ban Nha. Món ăn này phổ biến ở xứ sở bò tót, sau đó đến Philippines do ảnh hưởng của thời kỳ thuộc địa. Tăng Thanh Hà chia sẻ công thức chi tiết món ăn này. Nguyên liệu gồm: nấm, ngò, tỏi, muối, dầu oliu, bơ. Đầu tiên, cô cho ít dầu olive vào chảo, chảo thật nóng cho nấm vào, tuyệt đối không trộn vì nấm sẽ ra nước, khi nấm hơi vàng một mặt thì trở mặt kia. Nấm vàng đều cho tỏi vào nấm phi vàng. Sau đó, nêm muối, cho ít bơ, tắt bếp và thêm ngò rí vào thưởng thức. Người đẹp nhận xét, món ăn đơn giản mà rất ngon.

Hà Tăng làm đủ món ngoại chiều chồng con-5
Tương tự champinones al ajillo, gambas al ajillo có nguyên liệu và cách làm gần giống. Đây là món tôm tỏi kiểu Tây Ban Nha, được làm từ những con tôm mọng nước, dầu oliu, nước xốt tỏi. Tôm vị ngọt, tỏi thơm nức. Hà Tăng không sử dụng tôm to như công thức nguyên bản mà dùng loại tôm nhỏ hơn, cho nhiều dầu oliu và trứng gà như một cách sáng tạo.

Hà Tăng làm đủ món ngoại chiều chồng con-6
Gambas al ajillo thường được ăn kèm với ổ bánh mì giòn, phần nước xốt có thể dùng để chấm bánh mì. Tuy nhiên, Hà Tăng lại cho thêm trứng gà và ăn cùng cơm trắng - một sự kết hợp thú vị giữa ẩm thực Tây Ban Nha và món Việt.

Hà Tăng làm đủ món ngoại chiều chồng con-7
Thi thoảng, nữ diễn viên cũng đổi món với đồ Á như cá tuyết hấp nấm xốt miso kiểu Nhật. Nước súp miso sệt, vị ngọt thanh của nấm kim châm và cá tuyết, thêm chút hành ngò, ăn nóng rất ngon.​​​​​​​

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/ha-tang-lam-du-mon-ngoai-chieu-chong-con-4516255.html?fbclid=IwAR0FQYZQFipbjz0hHOeegl9sevSwbjRcMivzRROzpHHUL-YhL82ukzykOAw

Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao