Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà thường làm các món thuần Việt như canh cua ăn cùng cà muối, tép moi xào khế, thịt rang cháy cạnh, cá kho... cho bữa cơm nhà.

Tăng Thanh Hà được biết đến là bà nội trợ đảm đang nhất nhì showbiz khi là co-founder của nhiều nhà hàng, cơ sở ăn uống mang phong cách Âu và Việt. Hàng ngày, bên cạnh việc chăm sóc ba con, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn dành nhiều thời gian để nấu ăn và nghiên cứu các món ăn mới. Người đẹp cho biết, cô hạnh phúc khi đứng trong căn bếp và nấu ăn cho những người yêu thương.

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-1

Tăng Thanh Hà được biết đến là bà nội trợ đảm đang nhất nhì showbiz khi làm co-founder của nhiều nhà hàng, cơ sở ăn uống mang phong cách Âu và Việt. Hàng ngày, bên cạnh việc chăm sóc ba con, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn dành nhiều thời gian để nấu ăn và nghiên cứu các món mới. Người đẹp cho biết cô hạnh phúc khi đứng trong căn bếp và nấu ăn cho những người yêu thương.

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-2

Dù thông thạo ẩm thực Á - Âu và Philippines (quê chồng), Tăng Thanh Hà vẫn "ghiền" các món ăn thuần Việt. Mâm cơm của nhà Hà Tăng luôn đầy ắp các món ăn đồng quê, đặc trưng của ba miền Bắc - Trung - Nam. Nguyên liệu làm ra các món ăn này đều có thể tìm mua ở các khu chợ bình dân.

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-3

Món ăn mới nhất Tăng Thanh Hà chia sẻ là canh cua nấu rau đay, ăn kèm cà muối. Đây là combo chuẩn cơm mùa hè ở miền Bắc, được người người nhà nhà yêu thích, đơn giản nhưng có sức "gây nghiện". Rau đay là loại rau đặc trưng, thường được nấu với cua đồng, bên cạnh rau mùng tơi quen thuộc. Nước canh ngọt thanh vị cua đồng giã tay, rau đay xanh tươi, mềm, chan với cơm trắng, thêm vài quả cà giòn tan, đậm vị chua chua cay cay. Trong những ngày nóng nực chán ăn, chỉ cần chan bát canh vị thanh mát, thêm cà muối thì bao nhiêu cơm cũng "đánh bay".

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-4

Hà Tăng từng chia sẻ công thức chi tiết cá nục kho cà chua - một món ăn yêu thích của gia đình cô. Đầu tiên là rửa cá, cắt làm 2-3 miếng vừa ăn rồi chiên sơ để cá chín một phần. Nước xốt gồm: hành, tỏi, củ nén, đường thốt nốt, hành lá, bột nấm, nước mắm, ớt (nếu ăn cay), cà chua, ớt chuông. Cho dầu ăn, tỏi vào phi thơm rồi cho củ nén, hành lá phi 2 phút, tiếp đến là cà chua, ớt chuông, cuối cùng là gia vị, rim đến khi cà chua mềm là được. Tiếp đó, Hà Tăng bỏ cá vào nồi nấu chậm, cho hỗn hợp lên trên cá, thêm ít củ nén tươi, cà chua, hành lá tươi vào rồi chỉnh chế độ high (cao) khoảng 30 phút và slow cook (nấu chậm) khoảng 4 tiếng. Sau 4-5 tiếng, cá kho cà chua đã hoàn thành. Cá chín mềm, thấm đẫm vị xốt chua cay mặn ngọt vừa miệng.

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-5

Món khoái khẩu khác của nhà Hà Tăng là tôm rang thịt ba rọi cháy cạnh mà cô nói là "ăn với cơm trắng rất hao cơm". Tuy không phải cao lương mỹ vị, món ăn xuất xứ từ thôn quê này lại có sức hút đặc biệt. Tôm rang cả vỏ, thịt chắc. Thịt ba chỉ thái mỏng, nạc mỡ vừa phải, rang tới khi cạnh hơi xem xém, nước xốt mặn ngọt vừa đủ, hơi keo keo, beo béo, chỉ nhắc tới cũng đủ "rớt nước miếng".

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-6

Lần khác, Hà Tăng giới thiệu món tép moi biển rang khế. Nhiều người miền Nam lấy làm lạ khi người đẹp xào chung tép moi (hay còn gọi là ruốc biển) với khế nhưng trên thực tế, món ăn này khá quen thuộc ở đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung Bộ. Moi được rang trước với gia vị: nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu, ớt... sau đó mới cho khế chua vào. Ngon nhất là sử dụng khế chua, tạo nên hương vị đối lập giữa vị ngọt của tép moi và vị chua dịu của khế, ăn cùng cơm trắng cũng rất hợp.

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-7

Món cá bống đục chiên, chấm mắm me có cách làm đơn giản, đưa cơm. Cá đục thoạt nhìn giống cá bống, có nhiều tại các vùng bãi ngang ven biển miền Trung. Cá đục vào mùa thịt chắc, trắng, thơm, ngọt và béo, lại dễ chế biến thành nhiều món ngon như kho tiêu hay nướng. Hà Tăng chọn cách đơn giản hơn là đem chiên giòn. Cá chín có màu vàng ruộm, dậy mùi thơm, vị béo. Ngoài Bắc, người dân thường chấm với nước mắm chanh, tỏi, ớt còn nữ diễn viên chọn chấm cùng mắm me kiểu miền Tây, cũng rất hợp vị.

Mâm cơm bình dân thuần Việt nhà Tăng Thanh Hà-8

Món gỏi vịt ăn kèm rau muống chẻ, rau răm, rau húng, thêm hành phi, lạc bóc vỏ. Nước xốt chua ngọt, đậm đà. Món này được người đẹp làm trong ngày tụ tập gia đình, giàu đạm mà không ngán.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/mam-com-binh-dan-thuan-viet-nha-tang-thanh-ha-4512515.html?fbclid=IwAR1ZMOKL5ZALOx94oXlrTkzDBU_MO84tKCaQKNe4gf6JTpDK_E3K2RS-EgQ

món ăn ngon mâm cơm Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao