Hà Trúc tuyển người mà 2/3 mail nhận được không chủ đề, không lời chào hỏi

Cái sự tuyển người lúc nào cũng khiến nhà tuyển dụng đau đầu hết...

"Rải" đều CV, đơn xin việc khắp nơi mọi chốn cứ hễ công ty, doanh nghiệp hay cá nhân nào đó đăng tin tuyển dụng là hành động thường thấy ở những ai đang có nhu cầu tìm việc làm.

Tuy nhiên, có những người nhanh chóng thành công và cũng có những người chờ đợi trong mòn mỏi đến nỗi "con tim dần héo úa" mà vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ nhà tuyển dụng.

Hỏi ra mới biết, đến tận năm 2021 rồi, nhiều email xin việc vẫn nhan nhản lỗi cơ bản khiến nhà tuyển dụng có muốn cũng... không đỡ nổi. Mới đây, Hà Trúc cũng đã chia sẻ trải nghiệm tương tự mình vừa gặp phải trong lần đăng tuyển nhân sự trên trang cá nhân.

Hà Trúc tuyển người mà 2/3 mail nhận được không chủ đề, không lời chào hỏi-1
Hóa thân thành nhà tuyển dụng, Hà Trúc đã gặp ngay phải sự cố khó đỡ

Theo đó, cô nàng cho biết do có kha khá dự án trong tương lai nên cô cần tuyển một bạn chuyên viết content để cộng tác cùng mình. Các gạch đầu dòng Hà Trúc đưa ra hoàn toàn cơ bản, nhẹ nhàng, không có yêu cầu gì quá khó khăn hay đặc biệt.

Ngoại trừ một dòng nhắc nhở nho nhỏ là "mình dữ lắm" nên ứng viên cần luôn đúng giờ, đúng deadline.

Hà Trúc tuyển người mà 2/3 mail nhận được không chủ đề, không lời chào hỏi-2
Những yêu cầu Hà Trúc đưa ra trước đó

Thế nhưng chưa kịp tuyển được ai thì bạn gái cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam đã được phen "tăng xông" khi nhận về các email ứng tuyển hết sức khó đỡ.

"Mới đăng 10 phút thì mình nhận được 3 chiếc email, trong đó 2/3 với nội dung không có 'chủ đề', cũng không có lời chào đầu hay lời kết, chỉ gửi đúng cái ảnh CV sang. Mình tưởng đó là điều cơ bản ai cũng biết chứ.

Không phải nói chứ, chẳng lẽ mọi người nghĩ người ta sẽ 'tuyển' mọi người với chiếc email đó hay sao... Chán thật sự", cô nàng viết.

Hà Trúc tuyển người mà 2/3 mail nhận được không chủ đề, không lời chào hỏi-3
Hà Trúc "đanh đá" kể lại trải nghiệm mình gặp phải

Dễ dàng nhận thấy Hà Trúc giống như bao nhà tuyển dụng khác đã không may gặp phải các "cao nhân" đi xin việc nhưng lại thiếu kiến thức cơ bản về văn hóa viết email xin việc.

Cần biết rằng sự thiếu chuyên nghiệp này không chỉ khiến nhà tuyển dụng ngán ngẩm mà còn khiến CV của bạn trở nên xấu xí, thậm chí bị bỏ qua không thương tiếc. Thật chẳng đáng chút nào!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-truc-danh-da-vi-tuyen-nguoi-ma-2-3-mail-nhan-duoc-khong-chu-de-khong-luon-ca-loi-chao-hoi-16221120519550005.htm

Hà Trúc

Tin tức mới nhất