Hác Thiệu Văn cậu bé vàng của làng giải trí Hoa ngữ giờ ra sao?

25 năm trước, Hác Thiệu Văn dù mới chỉ 4  tuổi nhưng cậu nhóc đáng yêu này lại khiến màn ảnh nhỏ khuynh đảo bởi sự lém lỉnh, đáng yêu cùng năng khiếu diễn xuất bẩm sinh.


Hác Thiệu Văn lúc còn nhỏ.

Cậu bé vàng của làng giải trí Hoa ngữ

Nếu là một fan của Tân Ô Long Viện, chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ đến cậu nhóc nghịch ngợm Hác Thiệu Văn.

Sinh năm 1990, Hác Thiệu Văn gây ấn tượng ngay lần đầu đóng phim, được đạo diễn Chu Diên Bình phát hiện, đưa vào phim Tân Ô Long Viện 1994 với nhân vật chú tiểu Tiểu Văn đầu trọc, mập ú và đeo kính đen. Đặc biệt, sự bắt cặp ăn ý của hai chú nhóc Hác Thiệu Văn - Thích Tiểu Long đã giúp nhiều nhà sản xuất phim hốt bạc.

Hình ảnh cậu sư nhí mập mạp với nụ cười bẽn lẽn dễ thương, nhưng vô cùng lắm chiêu của Hác Thiệu Văn đã trở thành "thương hiệu" trong làng giải trí Hoa ngữ. Người ta chẳng cần nhớ tên Hác Thiệu Văn nhưng chỉ cần nhắc tới cậu bé mập, đeo kính râm tròn, giọng nói hơi ngọng là biết ngay nói tới ai.

Hác Thiệu Văn từng chia sẻ rằng ngày nhỏ chẳng biết đóng phim là gì nhưng cứ thấy được chơi cùng Thích Tiểu Long là đi chứ không hề nghĩ rằng mình sẽ nổi tiếng.

Ngày ấy đã có rất nhiều mỹ từ dành cho Hác Thiệu Văn, có người gọi cậu là "cậu bé vàng", có người lại nhắc bằng biệt danh dễ thương "tiểu tử mập".

Nhờ thế, các hợp đồng quảng cáo đến với Hác Thiệu Văn nhiều vô kể.

Tuy nhiên do cha mẹ không muốn việc đóng phim làm vướng bận chuyện học hành nên năm 1998, sau khi hoàn thành vai Trư Bát Giới trong bộ phim Na Tra đại náo Mỹ hầu vương, Hác Thiệu Văn tạm ngưng diễn xuất.

Chật vật tìm cho mình một vị trí trong làng giải trí

Đang ở đỉnh cao nghệ thuật, Hác Thiệu Văn bất ngờ rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho việc học. Nếu như Thích Tiểu Long thỉnh thoảng xuất hiện trong một vài phim nhỏ hay đóng quảng cáo thì Hác Thiệu Văn tuyệt nhiên không xuất hiện.

Năm 2008, Hác Thiệu Văn đỗ vào khoa Quản lý vận tải trường Đại học Đạm Giang (Đài Loan). Ngoài việc học hành, Hác Thiệu Văn còn phụ giúp cha mẹ lo cho cửa hàng kem.


Đôi bạn ngày xưa đang chật vật trở lại làng giải trí.

Khi được hỏi về chuyện quay trở lại làng giải trí Hoa ngữ, Hác Thiệu Văn đều từ chối trả lời và chỉ chia sẻ rằng chưa phù hợp.

Năm 2011, Hác Thiệu Văn bất ngờ quay lại làng giải trí với vai diễn nhỏ trong bộ phim đình đám Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi 2011. Trong phim, Hác Thiệu Văn vào vai anh chàng mọt sách, đáng yêu. Tuy nhiên, chẳng ai còn nhận ra đó là cậu bé "tiểu tử mập" năm nào trong Tân ô long viện.


Hác Thiệu Văn trong Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi.

Năm 2015, Hác Thiệu Văn lại xuất hiện trong phim điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây hợp tác cùng Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, vai của anh cũng chỉ là một vai nhỏ trong phim mà thôi.


Hác Triệu Văn trong Hóa ra anh vẫn ở đây.

Năm 2016, Hác Triệu Văn lại tiếp tục góp mặt trong Tuổi thanh xuân 2 cũng với vai phụ. Nam diễn viên nhí ngày nào vẫn đang miệt mài tìm cho mình chỗ đứng trong làng giải trí.

Vận may vẫn chưa mỉm cười

Năm 2018, cơ hội tìm lại chỗ đứng trong làng giải trí của Hác Thiệu Văn một lần nữa được thắp lên. Với doanh thu gần 4,5 triệu HK$, bộ phim Tân Ô Long viện đã khiến giới sản xuất phim ở hai thị trường Đài Loan và Hong Kong kinh ngạc vào thời điểm năm 1994. Từ hai chú nhóc hỉ mũi chưa sạch, Thích Tiểu Long và Hác Thiệu Văn đã trở thành những sao nhí Hoa ngữ hàng đầu, đi đến đâu được tung hô đến đó. Thành công này ngoài "bàn tay ma thuật" của đạo diễn xứ Đài Chu Diên Bình, còn phải ghi nhận sự đóng góp của dàn sao hùng hậu như Trịnh Thiếu Thu, Ngô Mạnh Đạt, Dương Tử Quỳnh, Nguyên Hoa, Phạm Uyển Đan, Diệp Toàn Chân...

24 năm sau, đạo diễn Chu Diên Bình lại kéo quân trở lại Ô Long viện cùng hai diễn viên cũ từng nổi đình nổi đám với Tân Ô Long viện là Ngô Mạnh Đạt và Hác Thiệu Văn, trong tác phẩm mang tên Tân Ô Long viện - Tiếu náo giang hồ. Trong bộ phim mới này, câu chuyện xảy ra ở Ô Long viện gần như được thay đổi hoàn toàn dù một số nhân vật trung tâm vẫn giữ lại. Hác Thiệu Văn không còn là chú bé Tiểu Văn mập tròn đáng yêu ngày nào, mà đã trở thành Đại sư huynh; còn "Đại sư huynh" Ngô Mạnh Đạt chuyển lên đảm nhận vai Trường Mao đại sư.


Hác Thiệu Văn đóng Tân Ô Long viện: Tiếu náo giang hồ sau 24 năm.

Phát biểu cảm tưởng về việc được đạo diễn Chu Diên Bình mời trở lại đóng Tân Ô Long viện - Tiếu náo giang hồ, Hác Thiệu Văn cho biết: "Không thể phủ nhận, chính bộ phim Tân Ô Long viện năm xưa đã đưa tôi đến gần khán giả. Vì vậy, tôi rất xúc động khi tái ngộ nhiều người quen đã lâu không gặp vì đạo diễn Chu Diên Bình mời lại rất nhiều cộng sự cũ. Trong quá trình làm việc, có nhiều lúc tôi như trở về hai mươi mấy năm trước, lòng bồi hồi khó tả, nhất là khi diễn cùng chú Ngô Mạnh Đạt. Tuổi đã cao nhưng chú Ngô Mạnh Đạt vẫn rất yêu nghề, vẫn chỉ dạy tôi nhiều điều như thuở trước. Do sức khỏe không cho phép nên có lẽ Tân Ô Long viện: Tiếu náo giang hồ sẽ là bộ phim hài - hành động cuối cùng chú ấy tham gia".

Tuy nhiên sau khi phim Tân Ô Long Viện: Tiếu náo giang hồ khởi chiếu từ 17/8/2018, Trên Douban - diễn đàn điện ảnh lớn của Trung Quốc - khán giả chấm phim 3,7 điểm trên thang 10. Nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng vì nội dung, cách gây cười kém hấp dẫn đồng thời chỉ trích đoàn phim "treo đầu dê, bán thịt chó".

Trên Weibo, nhiều khán giả nhận xét phim tạo được tiếng cười nhưng ít ỏi. Sự tương tác giữa Ngô Mạnh Đạt và Vương Ninh, Liên Thuận gượng gạo. "Thương Ngô Mạnh Đạt, cảm thấy anh ấy bị cô lập. Điểm đáng xem nhất trong bộ phim là các màn múa võ của sao nhí Nhật Bản Ryusei Imai", khán giả Nhị Hỏa Sơn bình luận.

Đông đảo người xem thất vọng vì Tân Ô Long viện: Tiếu náo giang hồ "lừa khán giả". Phim được quảng bá do Ngô Mạnh Đạt và Hác Thiệu Văn - hai gương mặt chủ chốt của Tân Ô Long Viện 1994 - đóng chính, song đất diễn của họ ít, nhất là Hác Thiệu Văn. "Thiệu Văn xuất hiện khoảng 10 phút đầu phim, phần cuối xuất hiện một phút. Đạo diễn chỉ mượn tên tuổi hai người này để đánh thức hoài niệm của khán giả, lôi kéo người xem tới rạp chiếu", khán giả Xiao Mingming bình luận.

Ifeng đánh giá Tân Ô Long viện: Tiếu náo giang hồ giống phim Chung cư tình yêu (iPartment) ở chỗ "treo đầu dê, bán thịt chó". Cả hai cùng mượn tên của những phim nổi tiếng, in sâu trong tâm trí nhiều khán giả để câu khách.


Ở tuổi 29, Hác Thiệu Văn vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trong làng giải trí.

Hiện tại, mặc dù vẫn tham gia đóng phim, nhưng sự nghiệp diễn xuất của Hác Thiệu Văn không mấy khởi sắc. Anh chỉ nhận được một vài vai diễn nhỏ, ít đất diễn, nên thu nhập chẳng đáng là bao.

Về tình bạn với Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn cho biết hiện tại mỗi người một con đường đi khác nhau nên ít liên lạc. Tuy nhiên, anh cho biết mỗi lần có dịp gặp lại cả hai đều vô cùng thân thiết và thoải mái.

Theo Người đưa tin


Hác Thiệu Văn phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất