Hai cặp đôi phi thường và những điều kỳ diệu khiến bạn tin vào tình yêu đích thực

Chuyện tình của "Cô gái suy thận" Châu Loan và đóa hướng dương Ngọc Nữ chắc chắn đã để lại những ký ức không thể nào quên.

Tình yêu có lẽ là điều tuyệt vời và kì diệu nhất trong cuộc đời này. Từ sự gặp gỡ của hai người xa lạ, tình yêu nảy mầm, sinh sôi, mang đến cho cuộc đời những tháng ngày hạnh phúc và ý nghĩa nhất. Nhưng không phải ai yêu nhau cũng được ở bên nhau trọn vẹn.

Chương trình Điều ước thứ 7 suốt thời gian qua đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của người xem vì những câu chuyện vô cùng cảm động được chia sẻ. Chúng ta không thể nào quên hai câu chuyện xúc động nhất của chương trình này, đó là Cuộc tình của “Cô gái suy thận và anh xe ôm” Nguyễn Châu Loan – Nguyễn Văn Vượng và Câu chuyện của đóa hoa hướng dương Ngọc Nữ. Đặc biệt, tình yêu của họ đã dạy chúng ta rất nhiều bài học ý nghĩa không ngờ, bởi tình yêu đó không giống như một tình yêu bình thường. Nó là tình yêu trong giông bão, trong khó khăn, nhưng vẫn vươn lên và sinh sôi mạnh mẽ. Đó là những bài học quý giá dành cho mỗi người chúng ta.   

11755259_10203385756043293_7718380300703956002_n-9f537
Cô gái Ngọc Nữ bên cạnh Đỗ Hà - người yêu của mình. 

nghen-ngao-truoc-tin-du-chong-co-gai-suy-than-trong-dam-cuoi-co-tich-da-qua-doi (3)-9f537
Anh Nguyễn Văn Vượng và chị Châu Loan trong đám cưới đầy nước mắt. 

Tình yêu luôn đến vào lúc ta không ngờ nhất

Tình yêu là điều kì diệu luôn xuất hiện ở nơi mà ta không ngờ, ở ngay những thời điểm mà ta  không nghĩ nó sẽ diễn ra. Nhưng nó đã diễn ra. Đó là khi chị Châu Loan đã bước vào giai đoạn cuối của bệnh suy thận, là khi đóa hoa Ngọc Nữ cũng đang hàng ngày chống chọi lại căn bệnh ung thư máu. Cả hai đều đang trong hoàn cảnh khó khăn, chắc chắn không muốn người yêu thương mình phải đau khổ. Nhưng tình yêu là thứ không phải lúc nào ta cũng từ chối được. Vì lẽ đó, mà chị Châu Loan đã nhận lời cầu hôn và về sống chung với anh Vượng, còn Ngọc Nữ cũng đã có những tháng cuối đời rất hạnh phúc bên người bạn trai yêu thương hết mực. Vậy thì cớ sao chúng ta lại từ chối nó?

1907496_10203285628980179_6190240347794329601_n-9f537

nghen-ngao-truoc-tin-du-chong-co-gai-suy-than-trong-dam-cuoi-co-tich-da-qua-doi (1)-9f537

Luôn lạc quan và nhìn về phía trước

Khi xem những tấm ảnh cũng như những đoạn đối đáp đầy hóm hỉnh mà Ngọc Nữ và Đỗ Hà chia sẻ trên mạng xã hội, chúng ta có thể mường tượng được tình yêu này tràn ngập tiếng cười. Đó là tiếng cười của sự lạc quan trong khó khăn, được sinh sôi từ tình yêu thuần túy. Nhờ sự lạc quan đó, mà họ đã ở bên nhau mặc kệ bệnh tật, cùng nhau đi khắp chốn, thậm chí mấy ai biết bạn gái mình bị bệnh mà có thể gửi cô lời cầu hôn ngay trong bệnh viện như Đỗ Hà?

11351189_10203173707302207_2732206553389726817_n-9f537

Và nếu không có sự lạc quan và tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng, thì “cậu em” Nguyễn Văn Vượng cũng không đủ tự tin mà ngỏ lời cầu hôn với “chị” Châu Loan, để sau đó đã ở bên cạnh chị đến giờ phút cuối cùng của đời mình.

nghen-ngao-truoc-tin-du-chong-co-gai-suy-than-trong-dam-cuoi-co-tich-da-qua-doi-9f537

Can đảm yêu hết mình

Còn nhớ, khi anh Vượng đến với chị Châu Loan, gia đình anh đã ra sức ngăn cản. Chính bạn cũng không thể hiểu vì sao một người đàn ông bình thường như anh Vượng, có thể có được một người vợ khác may mắn hơn chị Châu Loan rất nhiều, nhưng vẫn bỏ mặc tất cả để đến với chị. Đó là nhờ tình yêu và sự can đảm. Nhờ sự can đảm đó mà hai người đã sống với nhau được hơn 6 năm, để rồi sau đó là một đám cưới diễn ra trong nước mắt. Nếu không có can đảm, thì mấy ai đi được đoạn đường dài đến thế?

Untitled1356-9f537

Và có lẽ, Đỗ Hà – người yêu của Ngọc Nữ - cũng dự đoán trước điều không may có thể sẽ ập đến đôi bạn trẻ bất cứ lúc nào. Nhưng hãy xem, họ đã chẳng sợ gì mà yêu hết mình, ở bên nhau đến tận giờ phút cuối cùng. Điều ấy cần lắm sự can đảm của một trái tim.

Ở bên nhau chiến đấu đến giờ phút cuối cùng

Những ngày cuối cùng của cuộc đời, chúng ta có thể thấy, dù đau đớn, nhưng Ngọc Nữ luôn có Đỗ Hà bên cạnh cùng những cái nắm tay động viên, những lời cổ vũ. Có lẽ, trong giờ khắc đó, nỗi đau cũng tan biến bởi Ngọc Nữ biết, người cô yêu vẫn luôn ở bên cạnh, cùng cô chiến đấu đến giờ phút cuối cùng. Hình ảnh gương mặt thẫn thờ, đau đớn của Đỗ Hà trong đám tang đã khiến bất kỳ ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa trước một tình yêu như thế.

co-gai-suy-than-trong-dam-cuoi-co-tich-da-qua-doi-33c66

Và nếu anh Vượng không may bị tai nạn giao thông qua đời, thì chắc chắn chị Châu Loan sẽ còn có thể chiến đấu cùng anh thêm nhiều chục năm sau nữa. Vì không còn ai bên cạnh yêu thương, bảo vệ, tiếp thêm sức mạnh trong suốt nhiều năm qua, nên khi anh mất đi, ánh sáng đời chị cũng vụt tắt. Chị không còn sức mạnh, nên chị đã đầu hàng bệnh tật, đầu hàng số phận.

Ai cũng có quyền yêu và được yêu

Hai câu chuyện trên đã chứng minh được một điều, con người sinh ra trong đời này, ai cũng có quyền yêu và được yêu. Không phải vì bệnh tật, vì tháng ngày sống trên đời chỉ còn đếm bằng ngày bằng tháng mà chúng ta ngăn cản trái tim đập sai nhịp của nó. Họ đã đón nhận tình yêu bằng trái tim của một người bình thường nhất – một trái tim không mặc cảm, không vụ lợi. Và khi yêu, họ đã yêu hết mình, không phải thứ tình yêu hời hợt, bông đùa. 

Cho nên, nếu bạn là người cứ hay than vãn hoặc không tin vào tình yêu đích thực trên đời này, thì hãy nhìn họ để có thêm niềm tin và sức mạnh vào tình yêu, cuộc sống. Hãy nhớ, ai cũng có quyền yêu và được yêu. Cơ hội chia đều cho tất cả. Bạn chỉ cần yêu chân thành và hết mình như những gì mà hai cặp đôi trên đã làm là được.

11889501_10203519299901806_5229007595649972359_n-9f537

nghen-ngao-truoc-tin-du-chong-co-gai-suy-than-trong-dam-cuoi-co-tich-da-qua-doi (3)-9f537


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất