Nghẹn ngào chuyện tình yêu của "cô gái hóa bà lão" vừa qua đời

Anh Tuyển tìm hạnh phúc mới với chị Phượng – một cô gái xinh đẹp từng khiến bao chàng trai xứ dừa Bến Tre si mê.

Sau khi được điều trị thuyên giảm bệnh tình đến 60%, chiều 19/8, chị Nguyễn Thị Phượng - “cô gái trẻ đẹp bỗng hóa thành bà lão” đột ngột qua đời. Chị Phượng ra đi để lại sự tiếc thương cho biết bao người. Và còn có một điều khác nữa khiến mọi người cảm động khi nghĩ đến, đó là tình yêu mà chị nhận được từ người chồng của mình.

Qua đời ở tuổi 30 sau một tháng đau dạ dày


Ngày 20/8/2015, rất nhiều người dân đã tìm đến ngôi nhà nhỏ của vợ chồng chị Nguyễn Thị Phượng và anh Nguyễn Thành Tuyển ở gần cầu Hàm Luông (ấp Thanh Sơn 2, xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) để chia buồn, khi biết tin chị Phượng – “cô gái trẻ xinh đẹp hóa bà lão” xôn xao dư luận mấy năm qua đã đột ngột qua đời ở tuổi 30 vào chiều ngày 19/8.
 

Chị Phượng ngày chưa mắc bệnh lạ.

Chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1985, HKTT ở thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) vốn là một cô gái xuân sắc. Năm 2007, sau một lần ăn hải sản, chị bị dị ứng nổi mẩn trên mặt và ngứa rất khó chịu, ngứa đến mức đi ngủ vẫn phải gãi.

Thấy vợ bị dị ứng, anh Nguyễn Thành Tuyển (SN 1977, chồng chị Phượng) ra hiệu thuốc Tây ở khu vực giáp ranh huyện Mỏ Cày Nam – Chợ Lách mua thuốc chống dị ứng cho vợ.

Chị Phượng uống thuốc suốt mấy ngày không khỏi nên anh Tuyển đã chở vợ đến bác sĩ trong huyện khám và được chẩn đoán “viêm da”, cho thuốc uống một tuần. Tuy nhiên, uống hết số thuốc này thì mặt chị Phượng bị sưng và nổi mề đay sần sùi trên da. Thấy thế, chị không dám uống thuốc Tây nữa mà đến các phòng khám Đông y ở thị trấn Giồng Trôm khám và xin thuốc uống.

Chỉ sau khoảng 2 tháng phát bệnh, từ một cô gái xinh đẹp duyên dáng từng làm xiêu lòng bao chàng trai ở Bến Tre, chị Phượng như biến thành bà lão 80 tuổi với gương mặt chảy xệ, nhăn nheo.

Từ đó, chị Phượng sống cô lập với mọi người vì tự ti. Hai vợ chồng bỏ quê tới một khu vực ít dân cư tại Bù Đốp, Bình Phước ở trọ rồi làm thuê kiếm sống.

Chỉ đến khi nhiều người gọi điện chia sẻ, kèm nhiều lời đề nghị giúp đỡ sau khi biết được căn bệnh lạ của chị Phượng khi chị xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông trong nước và nước ngoài vào năm 2011, chị mới thấy tự tin đối diện với chính gương mặt của mình.
 

Sau khi chị Phượng mắc bệnh, anh Tuyển vẫn rất yêu thương vợ

Chị được các bác sĩ đầu ngành hội chẩn và điều trị nhiều lần. Năm 2013, chị Phượng được một đài truyền hình ở Nga mời sang Matxcơva để tham dự một chương trình y khoa quốc tế về bệnh lão hóa. Sau đó, sức khỏe của chị Phượng đã tiến triển nhiều so với trước. Nhưng không ngờ, chị Phượng lại qua đời một cách đột ngột vào chiều 19/8 vừa qua.

Chiều ngày 20/8, chúng tôi gặp anh Tuyển sau khi anh đưa thi thể vợ đi hỏa táng ở Tiền Giang vừa trở về. Chia sẻ với chúng tôi, anh Tuyển cho biết: “Bệnh “hóa bà lão” của vợ tôi sau khi được điều trị đã đỡ được khoảng 60% so với lúc ban đầu. Hàng ngày vợ tôi vẫn ở nhà lo cơm nước cho tôi đi làm kiếm tiền.

Tuy nhiên, không hiểu sao cách đây khoảng một tháng, vợ tôi bỗng phát hiện bệnh dạ dày, đau bụng dữ dội, hễ ăn vào là nôn ra”.

Anh Tuyển đã đưa vợ đi một số bệnh viện lớn để khám và điều trị, các bác sĩ cho biết, chị bị viêm cùng với nấm dạ dày và cho thuốc về điều trị tại nhà. Tuy nhiên, dù đã điều trị khoảng một tháng, nhưng bệnh tình của chị Phượng vẫn không thuyên giảm. Sức khỏe của chị ngày càng yếu đi, người chị gày gò, chỉ còn 40kg, da xanh xao.

“Vợ tôi cứ hễ ăn cơm là bị đau dạ dày, nên một tháng nay cô ấy chỉ uống sữa và ăn cháo loãng. Tuy nhiên, cũng chỉ cần ăn nhiều một chút là sẽ nôn trớ ra hết nên mỗi bữa chỉ được ăn một bát cháo và một cốc sữa. Mặc dù vậy, vợ tôi không phải nằm liệt giường, hàng ngày vẫn tần tảo lo việc nhà. Tôi cứ nghĩ rằng bệnh dạ dày cũng dễ chữa và không nguy hiểm lắm, ai ngờ...”, anh Tuyển nghẹn ngào chia sẻ.

Theo anh Tuyển, sáng 19/8, chị Phượng vẫn dậy sớm sinh hoạt bình thường như mọi ngày. Sau khi hai vợ chồng ăn sáng, anh Tuyển đi làm. Đến khoảng 9h, anh nhận được điện thoại của vợ, chị Phượng bảo rằng không ngủ được và cảm thấy khó thở.
Anh Tuyển tức tốc chạy về lấy cháo và sữa, rồi lấy thuốc cho chị Phượng uống. Anh Tuyển chia sẻ: “Sau khi ăn uống, vợ tôi thấy đỡ hơn và lên võng nằm nghỉ. Thấy vợ có những dấu hiệu lạ về sức khỏe nên tôi ở nhà trông vợ. Nhưng không ngờ, vợ tôi nằm ngủ là ngủ luôn, không tỉnh lại nữa”.
 
Cũng theo anh Tuyển, trước khi điều trị bệnh lão hóa, vợ anh không hề có bệnh đau dạ dày. Có thể vợ anh đã bị mắc bệnh này khi dùng thuốc điều trị lão hóa. Những ngày cuối đời, chị Phượng trầm tính hẳn, phần vì buồn, phần vì bệnh đau dạ dày hành hạ. Tuy nhiên, anh Tuyển cho biết, vợ anh ra đi rất thanh thản, nhẹ nhàng, khiến anh cũng cảm thấy an lòng.
 
Tình yêu đẹp của người chồng

 
Tại đám tang, nhiều người xót thương cho sự ra đi đột ngột của chị Phượng và cũng tỏ ra khâm phục tình yêu đẹp, sự chăm sóc tận tình của anh Tuyển dành cho vợ. Mặc dù sau khi phát bệnh “hóa bà lão”, chị Phượng đã trở nên xấu xí và già nua, nhưng tình cảm của anh dành cho vợ thì ngày một nhiều thêm.

 
Nhiều người thân bạn bè đến chia buồn tại đám tang chị Phượng.
 
Anh Nguyễn Văn Nhã – hàng xóm của gia đình anh Tuyển chia sẻ: “Tôi thấy hiếm có người đàn ông nào lại dành tình cảm cho vợ nhiều như anh Tuyển. Nếu là người khác, sau khi vợ thành bà lão như vậy thì có thể sẽ cảm thấy chán vợ rồi đi bồ bịch ở bên ngoài, nhưng anh Tuyển thì không. Hàng ngày, tôi thấy anh ấy tần tảo sớm hôm, đi làm kiếm tiền rồi lại về chăm sóc vợ không một lời than thở”.
 
Anh Tuyển từng có một đời vợ và có một cô con gái, tuy nhiên do hai vợ chồng không hợp nhau nên đã ly hôn từ cách đây hơn chục năm. Anh Tuyển nhận nuôi con, hiện tại con gái anh đang học lớp 12.
 
Sau khi ly hôn với người vợ trước được một thời gian thì anh Tuyển tìm hạnh phúc mới với chị Phượng – một cô gái xinh đẹp từng khiến bao chàng trai xứ dừa Bến Tre si mê.


Anh Tuyển buồn rầu chia sẻ với PV
 
Nhưng hai vợ chồng sống với nhau chưa được bao lâu thì đột nhiên chị Phượng lại mắc căn bệnh lạ. Ngay từ ngày đầu chị Phượng phát bệnh lạ, khuôn mặt biến dạng khiến nhiều người ghê sợ xa lánh, nhưng tình cảm của anh Tuyển dành cho vợ vẫn không vì thế mà giảm đi, thậm chí anh còn yêu thương vợ hơn. Hiểu được tâm trạng tự ti của vợ, anh Tuyển đưa vợ rời quê tới Bình Phước sinh sống.
 
Rồi những ngày chị Phượng đi điều trị bệnh, anh Tuyển đều ở bên chăm sóc cho vợ từng li từng tí. Những ngày gần đây, để tiện chăm sóc vợ và kiếm đồng ra đồng vào, anh Tuyển đã đưa vợ về nhà mẹ ruột mình để chăm sóc và tiện cho việc đi làm thuê làm mướn.
 
Công việc của anh là làm thợ mộc, nhưng anh không có điều kiện mở xưởng tại nhà mà thường phải đến tận nhà khách hàng để làm. Tuy nhiên, công việc cũng thất thường, ngày có việc ngày không, thu nhập bấp bênh.
 
Từ ngày vợ bị mắc thêm chứng bệnh dạ dày, anh Tuyển hầu như không làm được gì vì thường xuyên phải đưa vợ tới bệnh viện khám chữa. Những ngày gần đây, mật độ đi viện ngày càng dày hơn. Gia cảnh khó khăn nên sáng anh Tuyển thường đưa vợ đi khám bệnh sau đó xin thuốc rồi lại bắt xe đò đưa vợ về nhà điều trị.
 
Anh Tuyển chia sẻ: “Khi bệnh lão hóa của vợ tôi thuyên giảm, vợ tôi sống rất vui vẻ và lạc quan. Hai vợ chồng đã tính đến chuyện sẽ sinh một đưa con, nhưng giờ thì không được nữa rồi. Vợ tôi ra đi quá đột ngột khiến tôi hụt hẫng và đau xót vô cùng.
 
Nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn là chồng của cô ấy, thời gian sống bên Phượng, dù hai vợ chồng trải qua biết bao khó khăn vất vả nhưng chúng tôi đều cảm thấy rất hạnh phúc
”.
 

Theo Phụ Nữ TPHCM


Tin tức mới nhất