Hai chị em nhảy lầu tự tử cùng lúc vì trào lưu Cá voi xanh?

Sau quãng thời gian bất ổn về tâm lý, Maria Vinogradova đã cùng chị ruột Anastasia Svetozarova tự tử bằng cách nhảy từ tầng thượng tòa nhà 10 tầng.

Theo The Sun, vụ tự tử của 2 thiếu nữ người Nga mới đây buộc cảnh sát phải vào cuộc điều tra vì nghi có liên quan đến trào lưu Cá voi xanh nguy hiểm.

Cụ thể, Maria Vinogradova (12 tuổi) và chị gái Anastasia Svetozarova (15 tuổi) được tìm thấy tử vong trên vỉa hè đầy tuyết bên dưới căn hộ tại Izhevsk (Nga) vào ngày 20/2 vừa qua. Hai nạn nhân được cho là đã nhảy xuống từ tầng thượng của tòa nhà 10 tầng.

Hai chị em nhảy lầu tự tử cùng lúc vì trào lưu Cá voi xanh?-1
Maria Vinogradova (12 tuổi) và chị gái Anastasia Svetozarova (15 tuổi).

Truyền thông nước Nga cho biết Maria rơi vào trạng thái buồn bã và trầm cảm sau khi bị mẹ ngăn cấm qua lại với bạn trai kém tuổi có tên Dmitry. Bạn bè của nữ sinh 12 tuổi cũng xác nhận chuyện Maria có dấu hiệu trầm cảm.

Trước khi nhảy xuống từ tòa nhà cao tầng, Maria còn đăng tải bức ảnh của bạn trai kém tuổi với lời nhắn: "Làm ơn tha thứ cho em! Em yêu anh rất nhiều. Em biết anh sẽ tìm được người khác tốt hơn em".

Bên cạnh đó, nữ sinh xấu số cũng quay lại khoảnh khắc đứng trên tầng thượng kèm lời chào từ biệt: "Tạm biệt mọi người! Tôi yêu tất cả. Điều đó là sự thật. Yêu mọi người rất rất nhiều".

Trong những năm gần đây, hàng trăm thanh thiếu niên Nga đã mù quáng đi theo những lời xúi giục của nhiều đối tượng trên mạng để hoàn thành trò chơi gồm 50 vòng, với nhiệm vụ cuối cùng là tự tử.

Mục tiêu của những trào lưu nguy hiểm như Cá voi xanh hay các hội nhóm tiêu cực trên mạng chính là những thanh thiếu niên có tâm lý bất ổn hoặc tìm cách gây sự chú ý trên mạng.

Hai chị em nhảy lầu tự tử cùng lúc vì trào lưu Cá voi xanh?-2
Maria và Anastasia được tìm thấy trên vỉa hè đầy tuyết bên dưới tòa nhà 10 tầng. 

Sau cái chết của Maria và Anastasia, cảnh sát đã kiểm tra điện thoại cùng máy tính của 2 cô bé và tìm thấy rất nhiều hướng dẫn tự tử, thăm dò cảm xúc từ các diễn đàn trên mạng một cách chi tiết.

Đại Tướng Alexey Moshkov - Trưởng phòng phòng chống tội phạm máy tính của Bộ Nội vụ Nga cảnh báo - năm 2017, tổng cộng có 1.339 nhóm tự tử trực tuyến bị phát hiện với hơn 12.000 người tham gia và hơn 200.000 bài viết có liên quan. Bên cạnh đó, cảnh sát đã tổ chức 230 cuộc điều tra và bắt giữ 19 admin ảo với nhiều tội danh.


Theo Zing


trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất