Hai du khách chết đuối khi đang lặn biển ngắm cá mập

Hai du khách người Anh được cho là đã chết đuối chỉ cách nhau 2 ngày trên hòn đảo san hô ở thiên đường nghỉ dưỡng Maldives.

Nam du khách đầu tiên không được tiết lộ danh tính, 46 tuổi đã thiệt mạng khi đang lặn ở khu vực có cá mập đầu búa ở Maldives.

Nam du khách được cho là chết đuối tại Hammerhead Shark Point nổi tiếng ngoài khơi đảo san hô Rasdhoo lúc 9h12 sáng ngày 13/3. Ngay sau khi phát hiện, anh được đưa đến bệnh viện ở Rasdhoo nhưng được thông báo đã chết khi đến nơi.

Nam du khách thứ 2, 65 tuổi, cũng chết đuối ở vùng biển ngoài khơi Rasdhoo Atoll. Anh được cho là đã chết khi đến bệnh viện Alif Alif Atoll trên đảo.

Trên trang web của Bộ Ngoại giao Anh, chính phủ cho biết: "Hầu hết các chuyến thăm tới Maldives đều không gặp rắc rối. Các vấn đề phổ biến nhất mà công dân Anh gặp phải là hộ chiếu bị mất và bị đánh cắp, cũng như các tai nạn liên quan đến bơi và lặn".

"Vùng biển xung quanh Maldives có thể có dòng thủy triều mạnh và một số du khách bị chết đuối hàng năm. Bạn nên nghe lời khuyên của người dân địa phương trước khi xuống biển".

Đảo san hô Rasdhoo được biết đến với sự xuất hiện của những đàn cá khổng lồ vào buổi sáng sớm, thu hút một số lượng lớn cá mập đầu búa đến vùng biển.

Hai du khách chết đuối khi đang lặn biển ngắm cá mập-1
Những du khách ưa mạo hiểm thích thú khi có cơ hội chạm mặt loài sinh vật nguy hiểm nhất đại dương.

Cá mập đầu búa được tìm thấy ở vùng nước sâu hơn khoảng 196 feet (60 mét), có nghĩa là bất kỳ du khách ưa mạo hiểm nào muốn chạm mặt loài sinh vật nguy hiểm nhất đại dương đều phải được đào tạo một khóa lặn trước đó.

Chỉ có 17 cuộc tấn công được ghi nhận bởi cá mập đầu búa trên toàn thế giới và không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

Năm 2017, Andrew Roddy cùng vợ đến từ Dublin, chết đuối khi đang bơi ngắm cá heo trong tuần trăng mật của họ. Và vào năm 2011, Sharon Duval chết đuối khi bơi ở vùng biển nhiệt đới của quần đảo Maldives.

Maldives là một quốc gia nhỏ nhất châu Á và nằm trong mười quốc gia nhỏ nhất thế giới với gần 1,200 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành ở phía Nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Maldives được mệnh danh là thiên đường du lịch của thế giới.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hai-du-khach-chet-duoi-khi-dang-lan-bien-ngam-ca-map-2121292.html

cá mập

Tin tức mới nhất