Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hải Dương lại có thêm 6 ca mắc COVID-19 mới

Sáng 5/2, tỉnh Hải Dương tiêp tục ghi nhận có thêm 6 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong đó Cẩm Giàng 2 người, còn 4 trường hợp khác là liên quan ở Kinh Môn và Chí Linh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết đến sáng 5/2, địa phương này ghi nhận có thêm 6 ca nhiễm COVID-19 .

Trong đó Cẩm Giàng 2 người, còn 4 trường hợp khác là liên quan ở Kinh Môn và Chí Linh. 

Như vậy đến nay tỉnh Hải Dương đã ghi nhận tổng cộng 284 người nhiễm bệnh tại 43 xã, phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thị xã, thành phố.

Khi ghi nhận các ca Covid-19, Hải Dương cũng phong tỏa 59 khu dân cư, 9 thôn và toàn bộ 2 xã.

Hải Dương lại có thêm 6 ca mắc COVID-19 mới-1

Theo Tuổi Trẻ, Sở Y tế tỉnh đã điều động gần 600 lượt sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tăng cường hỗ trợ cho TP Chí Linh, huyện Nam Sách. Sinh viên Trường Cao Đẳng Dược Trung ương cũng đã sẵn sàng xung kích làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến thứ 3.

Ngày 4/2, Hải Dương cũng đã thành lập và đưa vào sử dụng Phòng khám Đa khoa cho Trung tâm y tế Chí Linh (trụ sở đặt tại Trạm Y tế phường Thái Học), Sở Y tế điều động 37 nhân viên y tế từ các đơn vị y tế khác trong tỉnh xuống hỗ trợ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân Chí Linh và sàng lọc các ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

Từ hai ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại Chí Linh, Hải Dương (nữ công nhân Công ty POYUN) và Quảng Ninh (nhân viên sân bay Vân Đồn), dịch đã lan ra nhiều nơi trên cả nước.

10 tỉnh, thành phố đang có dịch gồm: Hải Dương (278 bệnh nhân), Quảng Ninh (44), Hà Nội (22), Gia Lai (18), Bình Dương (5), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), Hải Phòng (1), TP.HCM (1), Bắc Giang (1).

Bộ Y tế cho biết, biến chủng B117 ở các bệnh nhân đầu tiên tại ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh khiến virus lây lan nhanh. Thời điểm bùng phát dịch bệnh cũng là cận Tết Nguyên đán, người dân chuẩn bị về quê đón năm mới cùng gia đình. Vì vậy, nhiều người thắc mắc liệu họ có được về quê và di chuyển tới các địa phương khác hay không. Đối với người dân ở 10 tỉnh, thành đang có bệnh nhân mắc Covid-19, họ có bị cách ly 14-21 ngày khi đến các nơi khác?

Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay Cục Y tế Dự phòng đang soạn thảo hướng dẫn chung toàn quốc về vấn đề này. Trong đó, bộ sẽ hướng dẫn cụ thể cho người dân về việc có được di chuyển trong dịp Tết này cũng như các biện pháp phòng hộ.

Ông Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng sự kiện công cộng, Bộ Y tế, cũng cho hay hiện nay, căn cứ vào tình hình dịch, chúng ta chưa cấm việc người dân Hà Nội, TP.HCM cũng như 8 tỉnh còn lại không nằm trong vùng dịch đi đến các nơi khác.

Như vậy, không phải tất cả người dân 10 tỉnh, thành đang có dịch khi đi về các địa phương phải thực hiện biện pháp cách ly tế (cách ly tập trung hoặc tại nhà) trong 14-21 ngày.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hai-duong-lai-co-them-3-ca-mac-covid19-moi-n-251009.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất