Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hải Phòng: Nhân viên quán SUNNY F1 của chuyên gia Trung Quốc âm tính lần 1

Nữ nhân viên quán karaoke có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về nước sau thời gian cách ly tại Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Một lãnh đạo ngành Y tế TP Hải Phòng tối 2/5 xác nhận, trường hợp có liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc, trong đó có người dương tính với SARS-CoV-2 ở Vĩnh Phúc đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Theo đó, trường hợp trên là H.T.P (SN 2.000, ở Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). T. là nhân viên quán karaoke Sunny (có địa chỉ ở TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và đã tiếp xúc gần với một số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc.

Hải Phòng: Nhân viên quán SUNNY F1 của chuyên gia Trung Quốc âm tính lần 1-1

T. có lịch trình di chuyển như sau:

Từ ngày 23 đến 29/4, T. làm việc tại quán karaoke trên. Tuy nhiên có một buổi sáng (không nhớ rõ ngày nào) có đi mua hoa quả tại chợ Phúc Yên khoảng từ 6 đến 8h.

Ngày 29/4, lúc khoảng 16h đi xe taxi (không nhớ BKS) ra bến xe Gia Lâm bắt xe khách về, xe màu trắng (không nhớ BKS) về bến xe Thượng Lý, TP Hải Phòng, sau đó đi xe ôm về Mỹ Đồng khoảng 19h cùng ngày (không nhớ xe ôm tên gì).

Khoảng 10h, ngày 1/5, đi đám cưới tại thôn 8, xã Đông Sơn , huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Sau đó có đưa dâu về nhà chú rể ở Ngọ Dương, Hải Dương.

Ngay sau khi phát hiện, đưa trường hợp trên đi cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, ngành Y tế thành phố đã tiến hành phun khử khuẩn các khu vực có liên quan, tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến nữ nhân viên này.

Đồng Nai: 16 ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam đã âm tính với Covid-19

Tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng tiến hành truy vết và xử lý 16 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam. Tất cả các trường hợp này đều đã âm tính với Covid-19.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xác nhận đã điều tra, truy vết thành công 16 ca F1 có liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam và kết quả xét nghiệm lần 1 của tất cả các ca này đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Theo đó, hiện trên địa bàn Đồng Nai có 3 trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Alisia (2 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh, 1 trường hợp cách ly tại tỉnh Lâm Đồng), 3 trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Paracel (hiện đang được cách ly tại nhà ở TP Biên Hòa, TP Long Khánh và huyện Trảng Bom). 

Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai tích cực điều tra, truy vết các đối tượng có liên quan đến ổ dịch.

Còn 10 trường hợp liên quan đến nguồn dịch trên chuyến bay VJ133 cùng bệnh nhân 2910 hiện cũng đã được cách ly tại bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai. 

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh cũng đã truy vết được 22 trường hợp F2 là thân nhân của các ca F1. Tất cả các trường hợp F2 này đều đang được cách ly nghiêm ngặt tại nhà.

May mắn là đến thời điểm hiện tại, qua kết quả xét nghiệm lần 1 tất cả các trường hợp F1 trên đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Mặc dù vậy, theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp và sẽ càng phức tạp hơn sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khi người dân đi du lịch trở về Đồng Nai từ các nơi có tiềm ẩn nguy cơ mang mầm bệnh. 

Chính vì vậy, ngành y tế tỉnh đang phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn để tăng cường quản lý giám sát các đối tượng liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam. Đồng thời triển khai truy vết các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với các ca bệnh và theo dõi chặt chẽ các trường hợp đã cách ly tập trung từ tỉnh khác về.

Lào Cai: 48 người F2 của bệnh nhân số 2899 Hà Nam đều âm tính SARS-CoV-2

Sở y tế tỉnh Lào Cai cho biết 48 trường hợp F2 là người tỉnh Lào Cai của bệnh nhân 2899 Hà Nam qua xét nghiệm kết quả đều âm tính lần 1 với SARS -CoV-2.

Sau khi truy vết và có kết quả xét nghiệm  âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 của 4 ca F1 với bệnh nhân này tại huyện Bảo Thắng và thị xã Sa Pa, Trung tâm y tế các huyện đã tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng liên quan đẩy nhanh tiến hành điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc và liên quan với bệnh nhân 2899 Hà Nam cùng các trường hợp F1 trên.

Đến ngày 30/4, đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm thêm được 1 ca F1 ở huyện Bảo Yên và các F2 gồm 36 ca ở thị xã Sa Pa, 6 ca ở huyện Bảo Thắng, 6 ca ở huyện Bảo Yên, tổng các F2 là 48.

Kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cũng cho thấy tất cả đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 . 

Hiện các F1 đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh Lào Cai tại đơn vị quân đội ở thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, các  F2 được cách ly tại nhà.

Theo thông tin ban đầu của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, những trường hợp này hiện sức khỏe đều bình thường. Người cách ly tại nhà đều tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định và được cán bộ y tế hướng dẫn đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, không tiếp xúc với người ngoài, vệ sinh thân thể sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao thể lực và sức đề kháng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/hai-phong-nhan-vien-quan-sunny-f-1-cua-chuyen-gia-trung-quoc-am-tinh-lan-1-20210502192134686.htm?fbclid=IwAR3QcP41M4xoRD2_QS5lSMMweG8aZ2ylqeV6GLkhiTyEN9UrcvsuxeQU6f4

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất