Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?

Khách du lịch mỗi khi đến Tây Ban Nha đều không thể bỏ qua những món ăn hải sản nổi tiếng ở đây.

Nếu bạn từng đến Tây Ban Nha, bạn sẽ biết rằng người dân ở đây có một đam mê với hải sản. Người Tây Ban Nha cực kỳ thích ăn cá tươi và các loại hải sản có vỏ, từ cá tuyết đến tôm hùm.

Mọi người dễ dàng bắt gặp rất nhiều món hải sản nổi tiếng trong thực đơn ở nhà hàng cũng như bữa ăn gia đình người Tây Ban Nha.

Mới đây, diễn viên Hồng Đăng đã có chuyến công tác và du lịch ở quốc gia này. Đến đây, nam diễn viên không tiếc lời khen ngợi ẩm thực của Tây Ban Nha, đặc biệt là với những món hải sản mà anh thưởng thức.

Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?-1
Diễn viên Hồng Đăng chia sẻ

Vậy, đất nước này có những món hải sản đặc biệt nào mà lại thu hút khách du lịch đến vậy.

Món cua Centollo

Centollo là tên gọi một loại cua phổ biến ở miền Bắc Tây Ban Nha, loại cua này có đôi chân dài và hai gai ở mặt trước để bảo vệ. Loại cua này được người bản địa chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là món bánh cua.

Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?-2

Cá tuyết phơi khô Bacalao

Cá tuyết phơi khô có thể coi là đặc sản Tây Ban Nha, bởi sự chế biến công phu và tinh túy. Cá được được mang muối và phơi khô sau đó nấu cùng với hành và tiêu, kem, dầu ôliu, tỏi và các gia vị khác.

Khi chế biến, đầu bếp phải ngâm thịt cá trong nước khoảng 1 ngày để giảm đi độ mặn của muối bên trong thịt cá. Sự độc đáo này khiến cho món Bacalao hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp.

Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?-3

Tôm hùm đất sốt cà chua

Ở Tây Ban Nha, những con tôm hùm đất này rất hay được thêm vào các món hầm và được trộn cùng các loại động vật có vỏ khác.

Với món ăn này, tôm được nấu trong nước sốt cà chua, tỏi và rượu trắng để có một bữa ăn nhanh chóng và đơn giản. Món ăn sẽ được phục vụ bánh mì kiểu Pháp tươi để tận dụng phần nước sốt thơm ngon.

Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?-4

Món Paella hải sản

Món Paella hiện là một món cơm nổi tiếng thế giới đến từ Tây Ban Nha, nó có nguồn gốc từ các cánh đồng của thành phố Valencia trên bờ biển phía đông của Tây Ban Nha. 

Paella hải sản gồm tôm hùm, gạo, rau xanh và các loại hải sản khác. Ở quốc gia này, món paella hải sản có nhiều biến thể khác nhau nhằm tạo nên nhiều hương vị hơn để phù hợp với khẩu vị riêng của mỗi khách hàng.

Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?-5

Món mì Fideua

Đây là một món mì nhưng lại giống sợi bún ở Việt Nam. Món ăn này cũng có nguyên liệu chính là hải sản, thường là tôm và mực, được nêm nếm gia vị và nước dùng qua nhiều công đoạn hơn. 

Khi chế biến, người ta không chế nước dùng mà nấu tất cả trong một chiếc nổi nhỏ để thực khách thưởng thức luôn trên đó.

Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?-6

Bạch tuộc Galician

Đây là món ăn thơm ngon thường có trong các quán bar ở xứ sở bò tót. Với món đặc sản này, bạch tuộc được cắt thành nhiều khoanh nhỏ sau đó chiên trong dầu olive cùng chút khoai tây và ướp thêm một vài nguyên liệu khác cho thêm phần hấp dẫn.

Để có một trải nghiệm tuyệt vời, đừng bỏ lỡ lễ hội Bạch tuộc được tổ chức vào tháng 8 ở O Carballiño, Ourense.

Hải sản Tây Ban Nha có gì ngon mà được Hồng Đăng khen nức nở?-7

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hai-san-tay-ban-nha-co-gi-ngon-ma-duoc-hong-dang-khen-nuc-no-n-311817.html

hải sản Tây Ban Nha

Tin tức mới nhất