Hãng bay yêu cầu tiếp viên không có tóc bạc hay hói đầu

Hãng hàng không Air India vừa công bố những quy tắc ăn mặc và trang điểm mới dành cho phi hành đoàn.

Hãng bay yêu cầu tiếp viên không có tóc bạc hay hói đầu-1

Thông cáo báo chí của hãng hàng không cho biết hình ảnh hiện nay của các thành viên trong phi hành đoàn không theo tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, hãng quyết định đưa ra một bản quy định mới về diện mạo của tiếp viên, dài hơn 40 trang với những hướng dẫn chi tiết và bắt buộc phi hành đoàn phải tuân thủ.

Với tiếp viên nam, hãng quy định không được có tóc bạc hay nhuộm tóc màu bạc. “Tóc màu bạc là điều không được cho phép. Nếu có tóc bạc phải nhuộm thành màu đen", hướng dẫn nêu rõ.

Ngoài ra, hình xăm henna và các màu tóc thời trang cũng bị cấm ở hãng hàng không này.

Thành viên nam của phi hành đoàn phải duy trì vẻ ngoài gọn gàng. Nếu tóc bị hói hoặc đường chân tóc cao thì phải để đầu trọc. Các tiếp viên nam còn phải chăm sóc tóc hàng ngày và không được để kiểu tóc húi cua.

Không chỉ tóc mà thành viên nam cũng không được để râu. Họ phải đem theo dụng cụ cạo râu trên tất cả các chuyến bay. Ngoài ra, nam giới không được phép đeo trang sức nào khác ngoài nhẫn cưới và vòng tay tượng trưng cho đức tin của đạo Sikh.

Các thành viên nữ của phi hành đoàn chỉ có thể sử dụng ghim cài tóc cỡ trung bình, còn tóc phải cắt ngắn và không nhuộm tóc màu vàng.

Ngoài quy định mới về diện mạo, hãng hàng không này cũng cấm nhân viên chia sẻ các bài đăng liên quan đến vấn đề của công ty, chính trị hay tôn giáo.

Một nhân viên của The Hindustan Times cho biết những quy định mới quá nghiêm ngặt. "Chúng tôi hiểu đây là cách xây dựng hình ảnh cho công ty nhưng như vậy là hơi quá đáng", người này nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hang-bay-yeu-cau-tiep-vien-khong-co-toc-bac-hay-hoi-dau-post1380177.html

tiếp viên hàng không du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao