Hàng loạt quán trà đá dàn hàng trải ghế như bãi biển ở Hồ Tây

Có vẻ như ghế đá công viên đang trở thành tài sản cá nhân của những người bán hàng rong nơi ven Hồ Tây vậy.

Với người Hà Nội, trà đá vỉa hè như một phần không thể thiếu. Nó trở thành thói quen thường trực làm nên nét văn hóa bình dân độc đáo.

Tuy nhiên, thói quen trà đá vỉa hè có vẻ được du nhập nhanh quá, tạo ra một diện mạo không được chỉn chu cho bức tranh ẩm thực Hà Thành, nhất là khu vực vỉa hè Hồ Tây.

Theo Pháp luật và Bạn đọc, vào những ngày tháng 4 này, dọc con phố từ Nhật Chiêu (phường Nhật Tân, Hà Nội) đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nhiều quán trà đá ngang nhiên chiếm ghế công cộng, cũng như vỉa hè ở hồ Tây để kinh doanh, bán hàng.

Hàng loạt quán trà đá dàn hàng trải ghế như bãi biển ở Hồ Tây-1Hàng loạt quán trà đá dàn hàng trải ghế như bãi biển ở Hồ Tây-2
Các quán nước, trà đá vỉa hè dàn hàng như bãi biển trên khắp vỉa hè, lối đi bộ ở Hồ Tây. 

Vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, đặc biệt là khoảng thời gian từ cuối giờ chiều đến đêm khuya, các quán nước này dàn hàng giống hệt như ở bãi biển. Điều này gây cản trở, mất an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

Những người đi bộ vì thế vô tình bị đẩy xuống lòng đường. Còn nếu ai muốn được ngồi ghế công cộng hóng mát, họ buộc phải mua hàng hoặc chấp nhận uống nước trả tiền. 

Hàng loạt quán trà đá dàn hàng trải ghế như bãi biển ở Hồ Tây-3
Mọi người muốn ngồi nghỉ ngơi buộc phải mua hàng hay ngồi uống nước.

Hàng loạt quán trà đá dàn hàng trải ghế như bãi biển ở Hồ Tây-4
Người đi bộ buộc phải lao xuống lòng đường để đi. 

Trong khi đó, giá đồ uống nơi đây lại không hề rẻ. Ở một quán nước trên đường Nhật Chiêu, 1 quả dừa có giá 35k, 1 cốc nước mía có giá 15k - giá cả được cho là đắt hơn hẳn so với những nơi bán hàng rong khác. 

Trước đó trên mạng xã hội, rất nhiều người đăng bài than thở về việc bị dân bán hàng "bắt nạt", bị đòi trả tiền để được ngồi ghế uống nước, nếu không phải đi ra chỗ khác.

Có vẻ như ghế đá công viên đang trở thành tài sản cá nhân của những người bán hàng rong nơi ven Hồ Tây vậy.

Trên thực tế, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu. Người dân cũng đã phản ánh nhiều lần, các lực lượng chức năng cũng đã biết nhưng dường như bất lực.

Hàng loạt quán trà đá dàn hàng trải ghế như bãi biển ở Hồ Tây-5
View ngồi uống nước hồ Tây "chất lượng". 

Hàng loạt quán trà đá dàn hàng trải ghế như bãi biển ở Hồ Tây-6
Những giá nước thì "hơi chát". 

Câu chuyện và hình ảnh sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận về nhiều bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều cảm thấy bức xúc trước hành vi lộng hành của những hộ kinh doanh ở đây.

- Chắc có bảo kê nên mới lộng hành vậy. Người tập thể dục ngồi ghế đá nghỉ ngơi nó ra đuổi người ta đi bằng được.

- Còn đâu những ngày lang thang một mình ngồi đâu cũng thấy thoải mái ven hồ. Giờ vừa đặt mông xuống là: "Cháu uống gì cháu ơi?"

- Kiểu nhà tớ ở đây thì toàn bộ phía trước này là thuộc nhà tớ sở hữu ý mà.

- Nhìn qua tưởng Hồ Đại Lải họ đang bán nước dừa các ông ạ.

- Bắt nạt bịp bợm các cháu mới đến lần đầu thôi.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hang-loat-quan-tra-da-dan-hang-trai-ghe-nhu-bai-bien-o-ho-tay-n-303547.html

du lịch hà nội

Tin tức mới nhất