Hàng trăm công nhân bị ngộ độc ở Thanh Hóa

Từ 8h sáng 15/5, nhiều công nhân nhà máy giày Hongfu Việt Nam (TP Thanh Hóa) đã bị ngộ độc. Riêng Bệnh viện đa khoa Hợp Lực tiếp nhận điều trị khoảng 500 người.

Sau khi uống nước đầu giờ làm việc, nhiều công nhân khu xưởng A và C của nhà máy giày Hongfu Việt Nam đã xuất hiện triệu chứng hoa mắt chóng mặt, sùi bọt mép, nôn mửa và ngất.

Hàng chục xe cứu thương được huy động đến nhà
máy giày Hongfu Việt Nam sáng nay.

Không lâu sau, số công nhân có triệu chứng tương tự tăng nhanh. Phòng y tế nhà máy phải yêu cầu ngành y tế Thanh Hóa hỗ trợ. Hàng chục lượt xe cứu thương liên tục ra vào nhà máy để đưa công nhân đi cấp cứu.

Sảnh tầng 1 của bệnh viện đa khoa Hợp Lực không còn chỗ trống.

Ghi nhận của PV, các bệnh viện của thành phố Thanh Hóa quá tải vì phải tiếp nhận nạn nhân của vụ ngộ độc. Riêng bệnh viện đa khoa Hợp Lực có khoảng 500 nạn nhân. Toàn bộ sảnh tầng 1, hành lang bệnh viện la liệt người. Bệnh nhân được truyền giải độc, một số người đã tỉnh táo trong khi nhiều người vẫn bất tỉnh. Sảnh bệnh viện náo loạn vì người thân đi tìm nhau.

Một số nạn nhân đã tỉnh táo và hầu hết được truyền tẩy độc.

Bên ngoài nhà máy Hongfu Việt Nam, nơi có khoảng 10.000 công nhân làm việc, giao thông bị ách tắc. Công nhân ở các phân xưởng dừng làm việc, đổ ra đường.

Cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động nhằm vãn hồi trật tự.

Xem thêm Clip có thể bạn quan tâm



Clip VTC14 Những vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng nhất năm 2013


Theo VnExpress

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao