Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tại TP.HCM, nhiều chuyến bay về từ các vùng dịch Covid-19 ở Châu Âu và Asean bị hủy chuyến. Các chuyến nội địa vẫn hoạt động, hành khách tự trang bị đồ bảo hộ chống dịch.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-1
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao sáng 14/3, trước diễn biến nhanh và phức tạp trên toàn thế giới của dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với khách du lịch đi qua các nước thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland (Anh) để ngăn dịch Covid-19.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-2
Trong ngày 18/3, các chuyến bay từ Châu Âu phần lớn bị hủy, trong khi đó khoảng 50% các chuyến bay từ Asean về sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động. Trung tâm phòng dịch y tế quốc tế thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt hành khách sau khi hạ cánh.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-3
Nhiều hành khách đến từ khu vực Asean áp dụng khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục nhập cảnh. Việc này được cho là nhanh hơn khai báo y tế bằng giấy. Theo Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, đây là điều kiện tiên quyết để xác định du khách Asean có được cấp thị thực nhập cảnh hay không.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-4
Ngay sau đó cũng tại sân bay, người nhập cảnh được cán bộ y tế là chuyên viên của Viện Pasteur tiến hành lấy mẫu test để xác định có dương tính với Covid-19 hay không.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-5
15h20 chiều 18/3, một nhóm du khách Việt trở về từ Nhật vừa ra khu vực phía ngoài sau khi làm xong thủ tục kiểm tra y tế. "Chúng tôi khá vui vì vừa trải qua kiểm tra y tế, tất cả đều an toàn. Giờ chúng tôi di chuyển về quê nhà Vĩnh Long", môt du khách cho biết.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-6
Ghi nhận ngày 18/3, trong khi phần lớn các chuyến bay quốc tế bị hủy, thì các chuyến bay trong nước vẫn hoạt động. Khu vực ga đi - ga đến của sân bay vẫn khá nhộn nhịp.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-7
Ở khu vực này, hành khách trước khi làm thủ tục bay được nhân viên kiểm tra thân nhiệt khá kỹ.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-8
Tại khu vực ga đi trong nước, một nhóm hành khách mặc đồ bảo hộ chuẩn bị vào làm thủ tục bay.

Hành khách mặc đồ bảo hộ kín mít ở sân bay Tân Sơn Nhất-9
"Chúng tôi từ TP.HCM về Hà Tĩnh. Mấy ngày qua nghe thông tin tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên gia đình tôi chủ động trang bị bảo hộ cá nhân khi đến các nơi công cộng. An toàn vẫn là trên hết", một hành khách quê Hà Tĩnh cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hanh-khach-mac-do-bao-ho-kin-mit-o-san-bay-tan-son-nhat-post1061049.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao