Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Nữ hành khách quát tháo ầm ĩ, dọa nạt an ninh sân bay Nội Bài, đòi về nhà cách ly mới chịu!

Người phụ nữ cho rằng mình phải đợi quá lâu để chờ khai báo kiểm dịch y tế nên lớn tiếng quát nạt các chiến sĩ an ninh đang làm nhiệm vụ, làm ầm ĩ sân bay Nội Bài.

Tối 17/3, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một nhóm người có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lớn tiếng với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khiến nhiều người phẫn nộ.

"Cả chuyến bay không ai làm sao, không ai bị nhiễm Covid-19 thì chỉ cần tự cách ly"

Đoàn khách bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ, trở về Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona gây ra đang có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là ở châu Âu.

Trong clip này, nhóm hành khách liên tục có những lời lẽ không hay mà theo họ là do phải chờ đợi, nhiều chuyến bay tiếp tục hạ cánh, lượng khách di chuyển vào nhà ga ngày đông.

Thậm chí, một số phụ nữ to tiếng với lực lượng chức năng và cho rằng "cả chuyến bay không ai làm sao, không ai bị nhiễm Covid-19 thì chỉ cần tự cách ly ở nhà hoặc ở địa phương, không cần phải đi cách ly tập trung 14 ngày".

Một cán bộ Công an cửa khẩu Quốc tế Nội Bài đang làm nhiệm vụ nói: "Các xe ô tô của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đưa một số người đi chuyến đầu tiên về nơi tập trung, cách ly và hiện giờ xe ô tô đang quay trở lại sân bay để đón các đoàn tiếp theo. Khoảng 15h30 phút xe ô tô mới lên đến sân bay. Việc này mong các chị thông cảm vì trước khi lên đón mọi người xe ô tô phải được khử trùng".

Dù những người làm nhiệm vụ rất nhẹ nhàng giải thích nhưng sau đó một người phụ nữ đi cùng đoàn ngay lập tức phản ứng, to tiếng. Người phụ nữ này liên tục tranh cãi với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và yêu cầu để họ tự đi về nhà.

Clip: Nữ hành khách quát tháo ầm ĩ, dọa nạt an ninh sân bay Nội Bài, đòi về nhà cách ly mới chịu!-1

"Các anh dồn hết vào một chỗ thế này thì sống sao được..."

Nữ hành khách lớn tiếng: “Chuyến bay hạ cánh từ 7h kém thì phải cho đi để chuyến khác đến, bây giờ cứ ùn ùn thế này thì chỉ đưa nhau chết, các anh dồn hết vào một chỗ thế này thì sống sao được...”.

Thấy vị khách lớn tiếng, chiến sĩ công an đề nghị nói nhỏ, giữ trật tự nơi công cộng. Nữ hành khách không những không chấp hành còn bức xúc: "Anh làm theo ca, hết ca là anh nghỉ và người khác làm. Nhưng chúng tôi hạ cánh từ 7h sáng. Các anh xem như thế có chết cả một lũ không? Các cháu nhỏ ăn không có ăn, uống không có uống. Đồ ăn các anh đưa nhưng không hợp khẩu vị nên không ăn được. Người lớn mệt mỏi, ngột ngạt, quần áo không được thay”.

Đặc biệt, nữ hành khách lớn tiếng không muốn đi cách ly tập trung do lo ngại dịch bệnh có thể lây nhiễm từ người bệnh sang người khỏe và đặt câu hỏi ai sẽ chịu trách nhiệm?

“Mọi người không có ý kiến thì sẽ bị giam chung hết và đều bị dịch giống như nhau” - nữ hành khách nói.

Clip: Nữ hành khách quát tháo ầm ĩ, dọa nạt an ninh sân bay Nội Bài, đòi về nhà cách ly mới chịu!-2

Chê sân bay ngột ngạt, đồ ăn miễn phí không hợp khẩu vị

Chia sẻ với báo Dân Việt, anh Dương Quốc V. nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài (người chứng kiến sự việc) cho hay, vụ việc trên xảy ra vào ngày 15/3, tại sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội).

Cụ thể, vào khoảng 7h00 sáng cùng ngày, một đoàn khách khoảng hơn 100 người đi máy bay từ Ba Lan về sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay vào khu vực dừng đỗ, hành khách xuống xe và đi vào khu vực kiểm dịch, đo kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Hành khách tiếp tục xếp hàng chờ làm thủ tục xét nghiệm. Sau đó, hành khách ra khu vực chờ xe ô tô của Bộ Tư lệnh Thủ đô đến đón về khu vực cách ly theo quy định. 

Trong quá trình chờ xe ô tô, đoàn khách được lực lượng chức năng phát miễn phí bánh mì, sữa, nước lọc. Tuy nhiên họ cho rằng đồ ăn này không hợp khẩu vị.

Ngoài ra, theo an ninh hàng không, thời điểm có quá nhiều hành khách đi các chuyến bay quốc tế về cần khai báo kiểm dịch y tế nên thời gian kéo dài.

Đến khoảng 3 giờ chiều, xe ô tô đã quay trở lại sân bay Nội Bài đón đoàn khách cùng người phụ nữ trên về khu vực cách ly.

"Lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay Nội Bài đã giải thích rất rõ ràng rằng xe ô tô đón các đoàn khách về khu vực khách cách ly sẽ mất nhiều thời gian bởi vì họ còn phải di chuyển đến những khu vực cách ly ở xa như ở Sơn Tây, hoặc Hưng Yên... Thêm nữa, công tác khử trùng, diệt khuẩn cũng mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, người phụ nữ và một số người trong đoàn vẫn không hiểu, lớn tiếng tranh cãi với lực lượng chức năng", anh V. thông tin.

Clip: Nữ hành khách quát tháo ầm ĩ, dọa nạt an ninh sân bay Nội Bài, đòi về nhà cách ly mới chịu!-3
Hành khách chờ làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu hàng không Nội Bài

Người Việt tại Châu Âu ồ ạt hồi hương, mỗi ngày cả nghìn người

Hôm nay (18/3), có tới 1.095 khách từ Châu Âu về Việt Nam (999 khách là người Việt hồi hương, 96 khách nước ngoài).

Đáng lưu ý, trong 96 khách này không có khách nào đến từ khu vực Schengen (26 quốc gia Châu Âu được phép đi lại từ nước này qua nước khác mà không cần kiểm tra hoặc kiểm soát tại biên giới) và Anh.

Với 999 khách Việt Nam, có tới 325 khách về từ Anh, Pháp và Đức, ba quốc gia mà dịch Covid đang bùng phát dữ dội.
 
Số khách Việt còn lại đi trên những chuyến bay không xuất phát từ vùng dịch nhưng có tỷ lệ lớn khách nối chuyến từ châu Âu.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất