Hành trang của ông Park mang đến trận chung kết AFF Cup 2022

Với 2 trận hòa, 4 trận thắng, chưa để thủng lưới bàn nào, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng ở giải AFF Cup 2022. Hành trang của ông Park mang đến trận chung kết AFF Cup 2022 sắp tới là gì?

Ngoại trừ trung vệ Tiến Dũng và Thành Chung, chưa chắc đã ra sân ngày từ đầu trong đội hình xuất phát sắp tới, 9 cầu thủ còn lại chính là những cái tên ưng ý nhất của thầy Park sau 6 trận đấu tại AFF Cup 2022. Với những cầu thủ này, đội tuyển Việt Nam có thể đá với đội hình 3-4-3 hay 3-5-2, tùy vào thế trận trên sân.

Ổn định đội hình

Đôi cánh Hồ Tấn Tài cùng Đoàn Văn Hậu đang cho thấy sự ổn định cả trong phòng ngự lẫn tấn công và chất lượng đường chuyền. Ba cái tên tốt nhất trên hàng tiền vệ hiện nay của ông Park đó là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải. Cậu học trò cưng Phan Văn Đức, sau khi rời SLNA đã sa sút phong độ và đành trở về ngồi ghế dự bị. Với 5 bàn thắng, đang dẫn đầu danh sách phá lưới cùng Dangda (Thái Lan), chân sút Tiến Linh nghiễm nhiên có được một suất đá chính, đá cặp cùng anh là Nguyễn Tuấn Hải. 

Hành trang của ông Park mang đến trận chung kết AFF Cup 2022-1
Ông Park đã chọn cho mình đội hình ưng ý. Ảnh: AFC

Với nền tảng thể lực tốt, phần lớn thời gian trận đấu trên sân Mỹ Đình với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ hạn chế khả năng lên bóng của đối thủ. Các tiền đạo và tiền vệ của chúng ta đã hoàn thành rất tốt việc chia cắt các tiền vệ đối phương - chiếc cầu nối liên kết hai tuyến của đối thủ. Bộ đôi Tiến Linh - Tuấn Hải gần như đóng lại mọi hướng chuyền bóng nhắm đến bộ đôi Marc Klok và Yacob Sayuri.

Khi hai tiền vệ này không kết nối được với tuyến dưới, lẽ dĩ nhiên là tuyến trên cũng không có nguồn cung bóng cần thiết. Do đó, đội tuyển Indonesia không còn lựa chọn khác ngoài phất những đường bóng dài lên tuyến trên, hoặc chọn lên bóng qua cánh. Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam bắt đối phương đá theo ý của mình. Các trung vệ lệch cánh bọc lót ở phía dưới, hai hậu vệ biên có thể thoải mái dâng cao, gây áp lực rát mỗi khi chân chạy cánh của ông Shin lùi về nhận bóng nên họ không có lấy một tình huống nguy hiểm nào đáng kể. Vòng loại AFF Cup 2022, Indonesia ghi 8/12 bàn thắng từ những quả tạt bóng, khi bị các cầu thủ đội tuyển Việt Nam bắt chặt hai cánh thì họ bó tay, đơn giản chỉ có thể thôi.

Với hai tiền đạo cắm đều to cao, thể lực tương đối khỏe, Tiến Linh có chiều cao còn Tuấn Hải đậm người khiến ông Park mạnh dạn dùng những đường phất dài vượt tuyến. Hai tiền đạo của đội tuyển Việt Nam tận dụng sức mạnh thể chất để che chắn bóng trước các hậu vệ đối phương, nhằm tìm ra phương án xử lý tốt nhất: Sút, hoặc chuyền bóng với đồng đội tuyến hai. Nên nhớ các cầu thủ Malaysia hay Thái Lan đều rất khỏe và đá lì lợm, không ngại va chạm nên Tiến Linh, Tuấn Hải là sự lựa chọn tốt nhất trên hàng công.

Hành trang của ông Park mang đến trận chung kết AFF Cup 2022-2
Quang Hải chính là một trong cái tên được kỳ vọng nhất trong hai trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Vẫn còn bài độc

Dường như ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa dùng hết những miếng đánh của mình. Những cú sút xa của Hùng Dũng, cú khứa lòng của Quang Hải, Văn Đức chưa được đưa ra sử dụng, Văn Quyết cũng là một cái tên cần được nhắc đến.

Cơn lốc đường biên của Văn Toàn đang bị “nhốt” trên ghế dự bị chờ đợi ở 2 lượt trận chung kết. Theo các nhà chuyên môn, ông Park Hang Seo đang còn vài ba phương án ghi bàn và ông đang chọn điểm rơi đúng vào trận chung kết để có một kịch bản chia tay hoàn hảo.

Lượt đi, được đá trên sân Mỹ Đình sẽ là dịp để ông Park tung hết bửu bối trong tay, hòng giành lợi thế trước trận đấu sân khách và là màn chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Sau Tiến Linh đã tỏa sáng, Quang Hải chính là cái tên được kỳ vọng nhất trong hai trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam.

Theo Kinh Tế đô thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kinhtedothi.vn/hanh-trang-cua-ong-park-mang-den-tran-chung-ket-aff-cup-2022.html?fbclid=IwAR2cE9EoBl1_Amw2D6w6_dOvfzMNLapEO0sqU86StQHPfFrgan-CVoM6ci8

Park Hang Seo AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất