Hành trình cay đắng của người phụ nữ béo nhất Trung Quốc: Từng nặng 244 kg vừa giảm xuống 95kg

Người phụ nữ 32 tuổi tên Lư Vĩ San ở Diên Cát, Cát Lâm, Trung Quốc đã từng được mệnh danh là "người phụ nữ béo nhất Trung Quốc" với trọng lượng cơ thể lên đến 244 kg.

Với Lư Vĩ San lúc này, chuyện phải giảm cân không phải là đẹp hay xấu nữa mà là vấn đề sức khỏe. Bệnh béo phì đã để lại trên cơ thể người phụ nữ này những "di chứng" nặng nề, khiến cô không chỉ cảm thấy tủi hổ vì cơ thể ngoại cỡ, mà còn đứng trước nguy cơ yểu mệnh với hàng loạt bệnh nguy hiểm. 

2 năm trước, cân nặng của Lư Vĩ San là 244kg, và cô được coi là người phụ nữ béo nhất Trung Quốc. Cô chia sẻ, khi chào đời, cô cũng giống với bao đứa trẻ khác, không lâu sau đó thì người nhà phát hiện cô ăn tốt hơn bạn cùng trang lứa: 2 tuần ăn hết 2 bịch sữa bột, 9 tháng tuổi đã có thể ăn hết 3 chiếc bánh sủi cảo lớn. Khi cô lớn lên, lúc nào cô cũng chỉ nghĩ đến ăn, việc duy nhất mà cô có hứng thú chính là ăn uống. 

Hành trình cay đắng của người phụ nữ béo nhất Trung Quốc: Từng nặng 244 kg vừa giảm xuống 95kg-1
Lư Vĩ San có gương mặt xinh xắn, nhưng cơ thể quá khổ của cô đã che khuất vẻ đẹp ấy.

Vĩ San nói: "Trước kia, tôi chưa từng biết cảm giác no, ăn đến hơi căng bụng là dừng nhưng tiêu hóa một lúc sau lại có thể ăn được tiếp. Tôi thích ăn thịt nướng và uống bia. Tôi có thể ăn 100 chiếc bánh kẹp thịt và uống 20 chai bia chỉ trong một bữa". Chính vì thế, lúc mới vào cấp hai, người phụ nữ này đã nặng 95 kg, lên đại học thì cân nặng tăng lên 150 kg.

Cũng bởi vì cân nặng và thân hình quá khổ, không công ty nào đồng ý tuyển dụng Lư Vĩ San, họ đều nhìn cô bằng ánh mắt kỳ thị, dần dần khiến người phụ nữ này cảm thấy mặc cảm, tự nhốt mình trong nhà, không giao tiếp với bất kỳ ai.

Sau một thời gian cứ ở lì trong nhà, xem phim rồi lại ăn, cơ thể cô lại tăng thêm 75kg nữa, cân nặng chạm mốc đỉnh điểm 244kg, cuộc sống vô cùng khó cân bằng.

Hành trình cay đắng của người phụ nữ béo nhất Trung Quốc: Từng nặng 244 kg vừa giảm xuống 95kg-2
Sự tự ti đã khiến cô càng đau khổ, nhốt mình trong nhà và ăn không kiểm soát nổi.

Vĩ San kể lại: "Nhà tôi lúc đó chỉ rộng 40m2 mà đi từ phòng xuống bếp đã thở không ra hơi, không thể tự đi vệ sinh, nằm xuống thì không thể thở được nên toàn phải ngủ ngồi. Khi ấy béo phì không chỉ là vấn đề thẩm mỹ nữa mà đã đe dọa đến tính mạng, tôi cảm thấy mình như đang chờ chết".

Hành trình cay đắng của người phụ nữ béo nhất Trung Quốc: Từng nặng 244 kg vừa giảm xuống 95kg-3
Cô được gọi là người phụ nữ béo nhất Trung Quốc.

Đúng vào lúc này, một tin vui ập đến như kéo Vĩ San ra khỏi tuyệt vọng. Mẹ của Vĩ San chuyên bán quần áo ngoại cỡ, bà có 1 người khách quen đã giảm cân nhờ làm phẫu thuật nên hy vọng của 2 mẹ con lại được thắp sáng. Vĩ San chia sẻ, lúc đó cả 2 mẹ con đều đã tuyệt vọng vào việc giảm cân bởi cô từng thử qua vô vàn phương pháp đều không ổn.

Ngày 4/11/2015, Lư Vĩ San vào viện tiếp nhận ca phẫu thuật loại bỏ mỡ bụng, trong vòng 2 tháng, cô giảm 40 kg, 3 tháng tiếp lại giảm 50 kg. Cứ thế, chỉ sau 1 năm, cô chỉ còn 105 kg.

Cùng với sự thay đổi về cân nặng, sinh hoạt đời sống của cô cũng dần được cải thiện. Tự mình đi lại, giặt quần áo, nấu cơm, dạo phố đối với mọi người là điều bình thường nhưng với Lư Vĩ San, đó là cả một kỳ tích lớn.

Hành trình cay đắng của người phụ nữ béo nhất Trung Quốc: Từng nặng 244 kg vừa giảm xuống 95kg-4
Hình ảnh của Lư Vĩ San khi chỉ còn 105 kg.

Hành trình cay đắng của người phụ nữ béo nhất Trung Quốc: Từng nặng 244 kg vừa giảm xuống 95kg-5
Cô bước vào cuộc phẫu thuật lần 2.

2 năm sau khi phẫu thuật, phần da bụng của cô liên tục bị chảy sệ đến tận đầu gối, nên ngày 3/12 vừa qua, Vĩ San lại đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật thẩm mĩ da bụng. Cô tự tin bước vào phòng phẫu thuật và rất hào hứng, "bởi tôi đã đợi ngày này quá lâu rồi, ước nguyện của tôi sắp thành hiện thực rồi".

Hành trình cay đắng của người phụ nữ béo nhất Trung Quốc: Từng nặng 244 kg vừa giảm xuống 95kg-6

Người thực hiện ca phẫu thuật cho biết đây là một ca phẫu thuật vô cùng phức tạp và có mức rủi ro cao, vì có nhiều nguy cơ xảy ra biến chứng, do cơ thể của bệnh nhân vẫn còn quá nặng.

May mắn là sau khi phẫu thuật lần hai, kéo dài 4,5 tiếng, Vỉ San đã loại bỏ được 10,5 kg da bụng chảy xệ nữa. Hiện tại, cô chỉ nặng chưa đến 95 kg và vẫn đang tích cực giảm cân để tìm lại cuộc sống bình thường.


Theo Trí Thức Trẻ


Mạng xã hội giảm cân

Tin tức mới nhất