Nhật Kim Anh giành quyền nuôi con

Hành trình giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh

Hậu ly hôn, Nhật Kim Anh nhường quyền nuôi con cho chồng cũ Bửu Lộc. Tuy nhiên, sau nhiều lần bị ngăn cấm gặp con, cô khởi kiện giành quyền nuôi con từ tháng 7/2019 và kéo dài đến tháng 3/2020 mới hoàn tất phiên sơ thẩm.

Tháng 7/2019, TAND quận Ninh Kiều, Cần Thơ thụ lý giải quyết vụ tranh chấp giành nuôi con giữa nguyên đơn - Nhật Kim Anh (tên thật Đỗ Thị Kim Huê) và bị đơn – Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc.

Tháng 11/2019, tòa án ra quyết định tạm hoãn việc xét xử vụ án để thu thập thêm tài liệu, chứng cứ liên quan. Tòa đã gửi công văn đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhằm làm rõ những lần xuất cảnh của Nhật Kim Anh, kể từ khi đăng ký kết hôn vào năm 2014 cho đến giai đoạn tòa thụ lý vụ tranh chấp quyền nuôi con theo yêu cầu của Bửu Lộc. 

Hành trình giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh-1
Nhật Kim Anh bên chồng con khi chưa ly hôn.

Sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, tòa án tiếp tục xét xử vụ án. Lúc này, Bửu Lộc có đơn xin hoãn phiên tòa do anh mới nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử, không đủ thời gian nghiên cứu tài liệu. Đồng thời, anh yêu cầu thay đổi thẩm phán vì cho rằng thẩm phán thiếu "vô tư" khi làm nhiệm vụ, cụ thể là nghiêng về phía nguyên đơn. Tòa bác yêu cầu của anh vì không đủ cơ sở chứng minh.

Trong thời gian này, Nhật Kim Anh cố gắng gắn kết, cùng chồng cũ tổ chức sinh nhật cho con. "Có những lần tôi đưa con đi học, thằng bé nói 'Mẹ, mẹ đừng đi' và ôm chặt lấy tôi", cô kể. Nữ diễn viên mong vụ án sớm được giải quyết để mẹ con được đoàn tụ.

Dù vậy, niềm vui này không kéo dài lâu bởi từ đó đến tận Tết Canh Tý 2020, Nhật Kim Anh nhiều lần lạy xin chồng cũ cho gặp con. Việc tố nhau qua lại trên mạng xã hội của cả hai gây ồn ào suốt nhiều tháng liền.

Hành trình giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh-2
Nhật Kim Anh cùng chồng cũ tổ chức sinh nhật cho con trai vào tháng 9/2019.

Đến tháng 1/2020, toà án mở phiên tòa xét xử sơ thẩm. Bửu Lộc tiếp tục gây khó khăn cho phiên tòa khi yêu cầu đổi thẩm phán lần hai. Song yêu cầu của anh bị bác bỏ. Chưa kể, giai đoạn này, Bửu Lộc được tòa triệu tập nhiều lần nhưng đều vắng mặt.

Anh thậm chí nộp đơn xin hoãn phiên tòa do các luật sư không có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, chồng cũ Nhật Kim Anh không cung cấp được chứng cứ chứng minh luật sư đã xuất cảnh. Do đó, toà không chấp nhận yêu cầu xin hoãn, tiếp tục xét xử vào ngày 20/3.

Trong phiên xét xử mới nhất, tòa ghi nhận việc Nhật Kim Anh nhường quyền nuôi con trong quyết định ly hôn năm 2018. Tòa dựa vào lời khai của các bên và chứng cứ liên quan nhằm xử lý, do bé Tin chưa đủ tuổi để lấy ý kiến.

Nhật Kim Anh cung cấp đầy đủ bằng chứng chồng cũ ngăn cản cô gặp con, trong khi Bửu Lộc cho rằng tình hình sức khỏe cháu không tốt, có tiền sử co giật nên hạn chế gặp mẹ. Tòa cho rằng việc Bửu Lộc ngăn cản mẹ gặp gỡ, chăm sóc con là vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình. Đồng thời, chồng cũ của nữ diễn viên không đưa ra bằng chứng chăm sóc con chu đáo. Sống với bố, bé Tin ốm đau liên tục.

Về kinh tế, Bửu Lộc không cung cấp thêm thông tin nào ngoài mức thu nhập 9 triệu đồng hàng tháng. Riêng Nhật Kim Anh hiện ổn định kinh tế, đủ khả năng nuôi con. Cô có điều kiện tài chính hơn chồng cũ khi vừa làm nghệ thuật, vừa kinh doanh, sở hữu nhiều bất động sản.

"Thị Bình" cho rằng nhiều nữ nghệ sĩ sắp xếp công việc để chăm con, cô cũng có thể làm được: "Tôi sẵn sàng ngưng đi hát, đóng phim, dành thời gian nuôi dạy con".

Hành trình giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh-3
Nhật Kim Anh và con trai chụp ảnh dịp Tết Canh Tý 2020.

Ngày 23/3, toà án ra quyết định giao quyền nuôi con cho Nhật Kim Anh. Sau một năm kiện tụng, Nhật Kim Anh và bé Tin chính thức về chung một nhà. Cô xúc động chia sẻ: "Tạ ơn Trời Phật cuối cùng cũng nghe thấu lòng con".

Tuy nhiên, đây chỉ mới là phán quyết sơ thẩm, nữ diễn viên Tiếng sét trong mưa không loại trừ khả năng chồng cũ kháng cáo. Song cô tin pháp luật luôn công bằng, sẵn sàng đối mặt với Bửu Lộc. Về phía Bửu Lộc, anh sẽ kháng cáo khi nhận được phán quyết của tòa.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/hanh-trinh-gianh-quyen-nuoi-con-cua-nhat-kim-anh-4073763.html

Nhật Kim Anh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhật Kim Anh giành quyền nuôi con