Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới

Nhiều câu chuyện được vợ chồng Harry và Meghan kể lại trong bộ phim tài liệu vừa lên sóng khiến những người có liên quan cảm thấy nhột nhạt.

Ngày 8/12/2022, series phim tài liệu Harry & Meghan đã được phát sóng trên nền tảng trực tuyến Netflix. Chùm phim ba tập là sân khấu để Vương tử Harry và vợ là Meghan Markle hồi tưởng quãng thời gian sáu năm bên nhau.

Bên cạnh chuyện yêu đương ngọt ngào, họ cũng đề cập đến nhiều vấn đề nhạy cảm như quyết định rút khỏi các nhiệm vụ Hoàng gia, Meghan từng chịu sự phân biệt chủng tộc từ phía nhà chồng hay những vết thương tâm lý mà hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ đã tác động lên mình…

Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới-1
Poster bộ phim tài liệu Harry & Meghan. Ảnh: Netflix

Những bí mật mà Harry và Meghan công bố trong series phim tài kiệu từng khiến họ nhận về làn sóng phản hồi tiêu cực. Theo Daily Mail, bố và anh trai của Vương tử Harry là Vua Charles III và Thân vương William đã đánh tiếng sẵn sàng bác bỏ bất kỳ tuyên bố sai lệch nào xuất hiện trong Harry & Meghan.

Đây là một phản ứng hiếm thấy của Hoàng gia Anh. Ngay trước khi phim lên sóng, Lizzie Cundy - người đã giới thiệu Meghan Markle cho Vương tử Harry - cũng chia sẻ mình cảm thấy hối hận vì hành động này.

Harry nhận mình là lý do Meghan bị bố ghẻ lạnh

Từ sau đám cưới năm 2018, vợ chồng Meghan Markle đã bị bố của cô - ông Thomas Markle - ghẻ lạnh dù trước đó tình cảm giữa hai cha con rất khăng khít. Ông Markle được mời, nhưng không xuất hiện vào ngày trọng đại của con gái do nhiều nguyên nhân khách quan.

Quan hệ giữa hai bên bắt đầu nguội lạnh khi cặp vợ chồng phát hiện ông Thomas Markle đã bán những bức ảnh chụp cảnh mình thử lễ phục trước thềm đám cưới cho các tay săn ảnh. Trong phim, cặp vợ chồng chia sẻ họ đã hỏi bố về tin đồn này và ông phủ nhận. Nhưng các bức ảnh sau đó vẫn xuất hiện.

Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới-2
Thái tử Charles là người đã thay bố của Meghan Markle dắt cô vào lễ đường trong đám cưới với Harry. Ảnh: Glamour

Sau sự việc này, ông Thomas Markle đã không nghe điện thoại của hai con mà thay vào đó chuyển sang phát ngôn với báo chí về sự việc. Trong đám cưới của Harry và Meghan, Thái tử Charles (giờ là Vua Charles III) đã nhận trọng trách dẫn Meghan vào lễ đường thay cho ông Thomas Markle.

Nhớ lại câu chuyện này, Harry nói: "Chuyện ấy thật buồn. Trước đám cưới, cô ấy có một người bố ruột. Nhưng giờ thì không còn nữa. Và tôi là một phần nguyên nhân. Bởi nếu Meg không chọn tôi, quan hệ giữa bố con cô ấy đã không rạn nứt".

Harry tố hoàng thất Anh bình thường hoá việc đối xử bất công với Meghan

Vương tử Harry từng kể anh đã đề nghị gia đình mình can thiệp khi Meghan phải đương đầu với những chỉ trích xoáy sâu vào vấn đề màu da trong suốt thời gian hai người yêu nhau. Nhưng hoàng thất đã từ chối.

Vấn đề này một lần nữa được nhắc lại trong bộ phim tài liệu vừa lên sóng. "Điều mọi người cần phải hiểu là, dù mọi người trong gia đình tôi có lo lắng, nhưng những gì cô ấy trải qua khi đó cũng chính là những gì họ đã từng trải qua. Vậy nên tình huống thành một thứ giống như nghi thức vượt qua vậy", anh kể.

Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới-3
Sau đám cưới năm 2018, quan hệ của Harry và Meghan với cả hai bên gia đình đều gặp trục trặc. Ảnh: Netflix

Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới-4
Hành động nhái cung cách chào Nữ hoàng của Meghan Markle nhận về nhiều lời chỉ trích. Ảnh: Netflix

Harry tiếp tục: "Một vài thành viên của gia đình hoàng gia có thái độ kiểu 'Nhưng vợ tôi cũng phải trải qua tình huống tương tự. Tại sao bạn gái cậu lại cần được đối xử khác đi? Tại sao cậu lại cần sự biệt đãi? Tại sao cô ấy lại cần được bảo vệ? Và tôi đáp 'Khác biệt ở đây chính là yếu tố chủng tộc'".

Cũng trong bộ phim tài liệu này, Vương tử Harry thừa nhận anh từng cảm thấy sợ hãi trước khả năng Meghan sẽ bỏ mình vì sợ hãi cánh truyền thông tọc mạch. "Chính mạng lưới truyền thông đã xua đuổi biết bao người tránh xa khỏi tôi".

Anh thú nhận mình luôn ý thức rõ việc một người như mình sẽ khó tìm được bạn đời thế nào bởi hiểu "nỗi đau và sự thống khổ mà những người phụ nữ làm dâu hoàng gia phải chịu đựng".

Meghan giống với Công nương Diana

Trong một khoảnh khắc đong đầy cảm xúc của bộ phim, cậu bé Archie 3 tuổi đã chạm vào bức ảnh chụp Công nương Diana và nói 'Chào bà nội". Năm 1997, Công nương Diana - mẹ của Harry và William - đã gặp tai nạn giao thông trong lúc bị cánh săn ảnh truy đuổi tại Paris (Pháp) và qua đời.

Khi quyết định cưới Meghan, Harry nhủ lòng sẽ luôn đặt cô làm ưu tiên hàng đầu, tránh cho bạn đời số phận bi thảm như mẹ mình.

Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới-5
Vương tử Harry khẳng định ưu tiên hàng đầu của mình là chăm sóc, bảo vệ vợ và các con. Ảnh: Netflix

"Tôi chấp nhận việc ngoài kia sẽ có nhiều người không đồng tình với những gì mình đã làm hay cách tôi thực hiện chúng, nhưng tôi hiểu rằng mình phải làm mọi thứ có thể để bảo vệ gia đình mình" - Vương tư Harry nói, ám chỉ quyết định rút khỏi các nhiệm vụ Hoàng gia hồi 2020.

"Đặc biệt là sau những gì đã xảy ra với mẹ tôi. Bạn biết đấy, tôi không muốn lịch sử lặp lại", anh chia sẻ.

Harry tiếp tục kể về việc Meghan khiến anh nhớ đến mẹ mình như thế nào. Vị Vương tử nói: "Có quá nhiều điều thuộc về Meghan, từ tính cách đến lối hành xử, giống với mẹ tôi. Cô ấy cũng giàu lòng trắc ẩn, đầy sự thấu hiểu, cùng một sự tự tin giống như mẹ tôi. Con người cô ấy rất ấm áp".

Meghan chưa chuẩn bị tinh thần cho lối sống khuôn phép của Hoàng gia

Meghan tiết lộ cô bị sốc trong lần đầu tiên diện kiến Thân vương William (khi ấy còn là Hoàng tử William) và Kate Middleton.

Cô tự nhận mình là kiểu người giản dị và thoải mái nên chưa thể lập tức thích nghi với lối lễ nghi kiểu cách của họ. "Lần đầu tiên tôi gặp Will và Kate là khi chúng tôi có hẹn ăn tối. Tôi nhớ khi đó mình mặc quần jean rách và đi chân trần. Tôi thích ôm hôn, và sẽ luôn ôm hôn khi gặp mặt. Tôi không hề nhận ra như vậy là quá suồng sã với phần lớn người Anh".

Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới-6
Truyền thông nhiều lần đưa tin mối quan hệ giữa Meghan Markle và chị dâu Kate Middleton chỉ là bằng mặt chứ không bằng lòng. Ảnh: Netflix

"Tôi đoán mình đã bắt đầu hiểu ra khá nhanh rằng sự kiểu cách bên ngoài đã thấm vào cả lối suy nghĩ của họ", Meghan nói. "Người ta thường phải gồng mình trước thiên hạ, nhưng khi chỉ còn lại mình mình, bạn sẽ tự nhủ 'Đến lúc thả lỏng rồi'; nhưng sự đạo mạo ấy đã ăn sâu vào con người họ từ trong ra ngoài. Đấy là điều khiến tôi bất ngờ", Meghan chia sẻ.

Hoàng thất Anh không hài lòng với nghề nghiệp của Meghan

Harry kể trước khi Meghan trở thành nạn nhân của các hành vi phân biệt chủng tộc, điều đầu tiên hoàng thất không ưng ý về cô chính là nghề nghiệp nữ diễn viên. "Tôi nhớ lần đầu tiên gặp cô ấy, gia đình mình đã bị ấn tượng rất mạnh, một vài người thậm chí còn không biết phải hành xử thế nào. Tôi nghĩ bởi họ bất ngờ", Harry kể.

"Họ bị bất ngờ khi thấy một anh chàng tóc đỏ có thể cưa đổ một phụ nữ xinh đẹp và thông minh đến vậy. Nhưng ngay từ đầu, bản thân việc tôi hẹn hò một diễn viên Mỹ có thể đã khiến họ mù quáng nghĩ rằng 'Ồ, cô này là một diễn viên Mỹ; chắc chẳng mấy mà hai đứa chia tay'", Vương tử Harry chia sẻ.

Meghan hùa theo chồng: "Thật buồn cười khi họ coi việc tôi làm diễn viên là trở ngại lớn nhất trong mối quan hệ của hai đứa. Từ góc nhìn của người Anh, Hollywood là thứ gì đó rất thị phi. Thế nên không có gì lạ nếu họ dễ hình thành định kiến như vậy".

Harry đào lại đoạn băng phỏng vấn trứ danh của Công nương Diana

Trong bộ phim tài liệu, Harry đã nhắc đến bài phỏng vấn Công nương Diana do Martin Bashir thực hiện năm 1995. Trong cuộc phỏng vấn, Công nương Diana đã bóng gió rằng cuộc hôn nhân của mình với Thái tử Charles (giờ là Vua Charles) thật chật chội vì "cuộc hôn nhân của chúng tôi có tới tận ba người" - ngầm nhắc đến vụ ngoại tình giữa chồng và Camilla Parker-Bowles. Harry nói mẹ của mình đã "nói ra sự thật" trong bài phỏng vấn này.

Harry và Meghan khiến bạn thân quay lưng, Hoàng gia Anh đề phòng vì phim mới-7
Bộ phim tài liệu của Harry và Meghan đã dùng lại tư liệu một buổi phỏng vấn công nương Diana từ năm 1995, trong đó bà đã có những lời mỉa mai chuyện ngoại tình của chồng. Ảnh: BBC

Anh chia sẻ chính việc cùng là những đứa con lớn lên trong gia đình tan vỡ đã giúp mình và Meghan gắn bó với nhau. "Cả hai đứa đều luôn tự nhủ lòng sẽ không lặp lại sai lầm mà bố mẹ hai bên từng mắc phải.

Tôi nghĩ đa phần trẻ em lớn lên trong những gia đình có bố mẹ ly hôn đều chia sẻ nhiều điểm chung, bất kể gia cảnh. Bạn bị kéo từ chỗ này rồi đẩy sang chỗ khác, hoặc nếu bố mẹ bạn không đạt được thoả thuận chung, bạn sẽ phải ở nơi mình không muốn lâu hơn nhưng lại chỉ được dừng chân ở nơi mình thích trong chốc lát".

Ngoài 3 tập phim đầu tiên đã lên sóng ngày 8/12/2022, 3 tập còn lại của series tài liệu Harry & Meghan sẽ lên sóng ngày 15/12. Các cây bút phê bình trên chuyên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes chỉ dành cho tác phẩm 40% đánh giá tích cực.

Điều này đồng nghĩa tác phẩm tài liệu về gia đình Harry và Meghan đã bị gắn nhãn "cà chua ủng".

Theo Thể thao Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thethaovanhoa.vn/harry-va-meghan-ke-le-nhung-gi-trong-phim-tai-lieu-vua-len-song-ma-khien-ban-than-quay-lung-hoang-gia-anh-san-sang-dap-tra-20221209162128661.htm

Hoàng tử Harry Meghan Markle

Tin tức mới nhất