Hậu Tết, nam thanh nữ tú 'cả tin' thi nhau bổ trái cây và loạt cái kết 'này nọ'

Hầu hết các loại trái cây bày mâm ngũ quả ngày Tết đều có tạo hình đẹp mắt nhưng ít ai ngờ rằng bên trong ruột như thế nào, hương vị ra sao.

Vào ngày Tết, nhiều gia đình mua các loại hoa trái như phật thủ, bưởi hay dưa hấu nhằm bày mâm ngũ quả đặt trên ban thờ để cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn. Hầu hết những loại quả này đều có tạo hình trông đẹp mắt, hấp dẫn nhưng ít ai biết bên trong ruột như thế nào, hương vị ra sao.

Chính vì vậy, một loại cái kết bi hài của nam thanh nữ tú diễn ra sau khi hí hửng bổ trái cây hậu Tết.

1. Cô gái bổ quả bưởi hình tiền vàng và cái kết "đắng ngắt"

Một cô gái mới đây chia sẻ hình ảnh bổ một quả bưởi hình tiền vàng có chữ Tài và kết quả khiến ai cũng phải trầm trồ. Bên trong quả bưởi "Tài Lộc" này vẫn có nhiều múi, lại khá mọng nước.

Tuy nhiên, nhìn vẻ ngoài cảnh vật nên thơ trữ tình là thế nhưng khi ăn thử, cô nàng ngao ngán than thở, "bên trong đổ nát hoang sơ" bởi hương vị ăn đắng ngắt chứ không ngọt như trong tưởng tượng. 

2. Chàng trai "ngây thơ" bổ phật thủ ra ăn

Phật thủ vốn là một loại quả họ bưởi, có hình dáng tựa như bàn tay Phật nên thường được sử dụng để thờ cúng, chưng trên bàn thờ trong những ngày Tết. Tuy nhiên, có một điều không phải ai cũng biết, đó là tuy nhìn giống bưởi nhưng phật thủ không ăn được. 

Ấy vậy mà mới đây, một thanh niên lại ngây thơ bổ quả phật thủ. Anh chàng còn ngỡ ngàng hỏi "không có múi à?". Người chị gái ở bên liên tục trêu chọc: "Đấy lấy muối ra chấm", "Mày không biết thật hay mày giả vờ đấy" khiến ai xem cũng phải phì cười.

3. Mua được quả bưởi Năm Roi căng mọng, về bổ ra anh chàng khóc ròng

Hậu Tết, nam thanh nữ tú cả tin thi nhau bổ trái cây và loạt cái kết này nọ-1

Theo đó, anh chàng này đang chạy xe ngoài đường thì được một người mời chào mua bưởi Năm Roi. Vì tin những lời quảng cáo của người bán, anh không ngại ngần mua một vài quả mang về cho gia đình thưởng thức. Tuy nhiên, quả bưởi lúc mua nhìn đẹp mắt, to và xanh bóng bao nhiêu thì khi bổ ra phần ruột bên trong lại bé như quả chanh. 

Cảm thấy bức xúc vì dính phải "cú lừa", anh chàng đã đăng tải câu chuyện kèm hình ảnh lên mạng xã hội than thở với mọi người. 

4. Màn bổ dưa hấu "dát vàng”... rất gì và này nọ

Một thanh niên đã khoe màn bổ dưa hấu "dát vàng". Đây là quả dưa hấu được phun một lớp nhũ màu vàng lấp lánh kèm chữ "Lộc" hút mắt dùng chưng trên ban thờ ngày Tết. Nhiều người cho rằng, các loại quả hút mắt vốn chỉ để trưng bày nên thường không ngon.

Tuy nhiên, sau màn hồi hộp chờ đợi kết quả, ai nấy đều gật gù tán thưởng nhìn phần ruột bên trong trái dưa hấu đầy đặn, đỏ tươi, không hạt.

Với loạt cái kết khó ngờ, ai cũng đồng tình rằng các loại trái cây hậu Tết này chỉ thích hợp để trưng bày cho đẹp và ý nghĩa trên ban thờ. Còn việc thưởng thức ra sao, hương vị thế nào tốt hơn hết không nên đặt nhiều hi vọng kẻo lại phải thất vọng.

An Chi
Theo Vietnamnet


món ăn lạ trái cây

Tin tức mới nhất