HCDC cảnh báo nguy cơ phát hiện thêm ca đậu mùa khỉ ở TP.HCM

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nhìn nhận hoàn toàn có thể xuất hiện thêm ca nhiễm đậu mùa khỉ.

Thông tin được bà Lê Hồng Nga, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội tại TP.HCM chiều 6/10.

Đại diện HCDC cho hay sân bay Tân Sơn Nhất đang triển khai các hoạt động tầm soát người nhập cảnh. Người có triệu chứng sốt hoặc thông tin khai báo có nghi ngờ sẽ được xử lý theo quy trình.

HCDC cảnh báo nguy cơ phát hiện thêm ca đậu mùa khỉ ở TP.HCM-1
Bà Lê Hồng Nga, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tại buổi họp báo chiều 6/10. 

"Nguy cơ lây lan từ ca đậu mùa khỉ đầu tiên phát hiện tại Việt Nam gần như bằng không, song với mức độ giao lưu, tiếp xúc như hiện nay, việc xuất hiện thêm ca nhiễm là hoàn toàn có thể", bà Nga nói.

Trước đó, vào tháng 9, HCDC phát hiện một bệnh nhân, được điều tra đưa vào cách ly, người tiếp xúc gần cũng được cách ly theo dõi 21 ngày theo quy định.

Nữ bệnh nhân đi nước ngoài từ tháng 7 đến tháng 9. HCDC ghi nhận ca này nhiễm từ nước ngoài, bệnh nhân có triệu chứng, tiếp xúc đều được kiểm soát.

Kết quả định danh dựa vào trình tự gene xác định bệnh nhân này mắc bệnh đậu mùa khỉ chủng Monkeypox virus thuộc clade IIb.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Monkeypox virus được chia thành clade-I và II. Clade II chia thành IIa và IIb. Các virus của clade IIb đang lưu hành và gây dịch ở nhiều quốc gia trên thế giới từ đầu năm 2022 đến nay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hcdc-canh-bao-nguy-co-phat-hien-them-ca-dau-mua-khi-o-tphcm-post1362704.html?fbclid=IwAR378w8SrysbVAQQHgrj4wpgrdcRREcR3V7w2wJiLRUNKagxl51-aOvY_1E

bệnh đậu mùa khỉ

Tin tức mới nhất