Hé lộ bí mật của những địa điểm bỏ hoang nổi tiếng thế giới

Đằng sau mỗi khung cảnh "ma mị" của những địa danh bị bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới là những bí mật ít biết.

Thị trấn ma Sanzhi, Đài Loan: Được xây dựng trong những năm 1980 nhằm mục đích trở thành khu nghỉ mát sang trọng dành cho giới thượng lưu, nhưng nơi đây đã sớm bị bỏ hoang do những tai nạn khó hiểu xảy ra với công nhân xây dựng. Nhiều công nhân tử vong do bị rơi từ trên cao xuống dù đã đeo dây an toàn, hoặc bị cần cẩu bất ngờ đổ sập lên người. Người dân địa phương tin rằng nơi đây bị ma ám. Trong thế chiến thứ 2, nơi đây từng là trại tập trung của Đế quốc Nhật.

2sao.vn | Photobook

Bệnh viện quân đội Beelitz, Đức: Nằm cách thủ đô Berlin khoảng 40km, nơi đây được sử dụng như trạm y tế của quân đội Đức trong cả 2 thế chiến, ngay cả trùm phát xít Adolf Hitler cũng từng được trị tại đây năm 1916.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, bệnh viện này bắt đầu bị bỏ hoang và xuống cấp nghiêm trọng kể từ khi người dân bản xứ rời đi vào năm 1995. Sau đó, nhiều đồn thổi xuất hiện khiến bệnh viện Beelitz trở thành địa danh bị bỏ hoang đáng sợ.

2sao.vn | Photobook

Khu số 8 của nhà máy Dagdiesel, Makhachkala, Dagestan nằm cách bờ biển 2.7km, bắt đầu khởi công từ năm 1939 như một cơ sở thử nghiệm vũ khí dưới nước. Dù trải qua quá trình xây dựng khó khăn nhưng nơi đây chỉ phục vụ cho quân đội trong một thời gian ngắn rồi bị ngưng hoạt động từ tháng 4/1966. Hiện tại, nơi này giống như con quái vật khổng lồ nằm ngoài khơi bờ biển Caspian.

2sao.vn | Photobook

Trại thương điên Lier, Na-uy nằm tại thị trấn Lier, cách thủ đô Oslo chỉ nửa tiếng đi đường. Nơi đây có một lý lịch đen tối khi nhiều bệnh nhân được điều trị bằng các liệu pháp thử nghiệm y học. Năm 1985, bốn khu nhà của trại thương điên này bỗng nhiên bỏ hoang không rõ lý do. Nhưng điều kỳ lạ là những khu nhà khác vẫn được sử dụng bình thường.

2sao.vn | Photobook

Đảo Gunkanjima, Nhật Bản: Có tên thật là Hashima nhưng nơi đây thường được nhắc tới là "Gunkanjima" (tạm dịch là "Đảo Chiến Hạm"). Năm 1910, người dân bắt đầu tới đây định cư sau khi phát hiện ra trên đảo có trữ lượng than khổng lồ.

2sao.vn | Photobook

Sau 50 năm, hòn đảo trở thành một trong những khu vực có mật độ dân cư cao nhất thế giới với hơn 5.300 người sống trên diện tích khoảng 6 ha. Nhưng khi tài nguyên cạn kiệt thì họ cũng nhanh chóng bỏ đi. Hiện chính quyền Nhật Bản gần như cấm con người đặt chân lên đây dưới mọi hình thức.

2sao.vn | Photobook

Thành phố Cửu Long, Hong Kong, Trung Quốc là nơi tập trung nhiều băng đảng tội phạm khét tiếng. Nơi đây cũng sản xuất một số sản phẩm phổ thông như mỳ ăn liền, song lại không trả thuế cho chính quyền cũng như không tuân thủ theo luật lao động hiện hành. Thời gian cao điểm, nơi đây có đến 33.000 người chen chúc nhau trong diện tích vỏn vẹn 2,6 ha của thành phố. Đầu những năm 1990, chính quyền bắt đầu ra quân truy quét các ổ tội phạm để làm sạch nơi này.

2sao.vn | Photobook

Khách sạn bỏ hoang Refugio El Salto, Colombia: Lần đầu mở cửa vào năm 1924, khách sạn này tọa lạc tại thị trấn San Antonio del Tequendama nhưng nhanh chóng đóng cửa sau khi số lượng khách thuê phòng tại đây tự sát ngày càng nhiều. Từ đó đến giờ, người dân cho rằng nơi đây bị "ma ám".

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ San Juan Parangaricutiro, Mexico và một số ngôi làng quanh đó đã bị dung nham núi lửa nhấn chìm, chỉ để lại một phần tàn tích nhỏ trên nóc và khu vực tháp chuông.

2sao.vn | Photobook

Thành phố dưới nước Sư Thành, Trung Quốc chìm sâu dưới đáy hồ Thiên Đảo, Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Nơi đây có niên đại đến hơn 1300 năm tuổi và đã bị nhấn chìm trong quá trình xây dựng nhà máy thủy điện trên sông Tiền Đường vào năm 1959.

2sao.vn | Photobook

Thị trấn ma Kolmanskop, Namibia được thành lập sau khi người dân đổ xô tới đây nhằm mục đích đào kim cương. Nơi đây nhanh chóng trở thành một thị trấn kiểu Đức tiêu chuẩn với hệ thống nhà cửa khang trang, trường học và nhiều bệnh viện với trang thiết bị hiện đại.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, cuộc sống ở thị trấn này không tồn tại được lâu do điều kiện sống khắc nghiệt với tình trạng thiếu nước ngọt và nhiều bão.

2sao.vn | Photobook

Thành phố Pripyat nằm cách nhà máy điện hạt nhân Chernobyl chưa đầy 3km và bị bỏ hoang từ năm 1986 sau thảm họa hạt nhân.

2sao.vn | Photobook

Hiện nay, nó đang dần trở thành một địa điểm tham quan thu hút du khách với nhiều câu chuyện kỳ lạ được đồn thổi.

2sao.vn | Photobook

Công viên giải trí Nara Dreamland, Nhật Bản được khai trương năm 1961 với nhiều hoạt động giải trí đầy mới mẻ như tàu lượn siêu tốc, lâu đài bơm hơi, trượt nước hay máy điện tử thùng. Nơi đây bị bỏ hoang từ cuối những năm 1990 do thiếu kinh phí hoạt động. Hiện nay, đa phần các hạng mục vật chất vẫn còn nguyên vẹn, chưa bị thời gian tàn phá nhiều.

2sao.vn | Photobook

Ga Trung tâm Michigan, Mỹ được xây dựng vào năm 1913 nhằm để phục vụ hệ thống đường sắt Michigan và Amtrak cũ. Nơi đây được biết tới nhà ga cao nhất thế giới với lượng hành khách nhộn nhịp. Tuy nhiên, vào cuối thập niên 1990, nơi đây bị đóng cửa do cơ sở hạ tầng xuống cấp.

2sao.vn | Photobook

Sau khi bị bỏ hoang, nhà ga này ngày càng vắng bóng người qua lại. Nơi đây cũng trở thành địa điểm yêu thích của các nhà làm phim, từng xuất hiện trong các bộ phim kinh dị hay hành động như Transformers, The Island, Four Brothers…

2sao.vn | Photobook

Trụ sở Đảng Cộng sản Bulgaria được xây dựng theo thiết kế giống với chiếc đĩa bay. Sau khi Liên Xô tan rã, nơi đây nhanh chóng bị bỏ hoang và chịu sự tàn phá khốc liệt của thời gian.

2sao.vn | Photobook

Tàu ma ở Nam Cực: Đây thực ra là một chiếc du thuyền Brazil bị chìm tại vịnh Ardley Cove. Đã có nhiều đoàn định tới đây làm phim tài liệu nhưng không thành công do thời tiết khắc nghiệt, gió mạnh và sóng lớn.

2sao.vn | Photobook

Máy bay chìm tại Thổ Nhĩ Kỳ: Đây là chiếc máy bay từng phục vụ cho lực lượng lính dù thuộc không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong thế chiến 2. Tháng 7/2009, chiếc máy bay này bị dìm tại vùng biển ngoài khơi thị trấn Cas nhằm tạo sân chơi cho dân lặn tự do. Hiện nay, đây là địa điểm cư ngụ lý tưởng của các loài sinh vật biển.

2sao.vn | Photobook

lịch sử thế giới chuyện lạ