Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Hé lộ tin nhắn của mẹ bé V.A: 'Không chấp nhận bất kể lý do gì'

"Việc con bé bị đánh tử vong, hai con người đó phải chịu trách nhiệm. Em không chấp nhận lý do vì con bé hư lì hay do con kia ghen ghét với em".

Dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng vụ việc bé V.A. (8 tuổi, ở TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong vẫn chưa có chiều hướng "hạ nhiệt". Rất nhiều người đang quan tâm đến vụ án và mong chờ bản án dành cho mẹ kế Nguyễn Võ Quỳnh Trang và người bố vô tâm Nguyễn Kim Trung Thái. 

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, trên MXH xuất hiện thông tin gia đình mẹ bé V.A. rút đơn khởi kiện khiến nhiều người thắc mắc không biết đó là sự thật hay chỉ là tin đồn. 

Trước sự việc này, anh Nguyễn Quang V. (bác ruột của bé V.A.) đã có bài viết trên trang cá nhân: "Chúng tôi xin khẳng định rằng gia đình không bao giờ rút đơn tố cáo hành vi của Thái và Trang. Gia đình con sẽ theo vụ kiện đến cùng để đòi lại công bằng cho cháu V.A và luôn mong pháp luật xử đúng người, đúng tội, đúng luật pháp". 

Hé lộ tin nhắn của mẹ bé V.A: Không chấp nhận bất kể lý do gì-1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái

Mới đây, trên trang cá nhân, chị T.L., bác của bé V.A đã chia sẻ một bài đăng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông, luật sư và cộng đồng mạng,… đã ủng hộ gia đình trong suốt thời gian qua.

"Bất kỳ ai lên tiếng cho con đều cũng xuất phát từ tình cảm dành cho V.A và sự căm phẫn dành cho cái ác. Mỗi một vụ việc xảy ra, đều có rất nhiều luồng dư luận xoay quanh nó.

Ai cũng có nhận định, suy đoán dựa trên lượng thông tin mà mọi người được tiếp cận được, và sẽ nhận định trên góc nhìn của chính bản thân họ, vì thế mà đều không phải là cái nhìn tổng quan.

Thông tin có đúng, có sai, có mập mờ là bởi được đưa ra bằng nhiều hình thức khác nhau, từ người có liên quan của các bên trong vụ việc này. Người xưa đều nói 'Nửa sự thật không là sự thật', vì vậy gia đình con mong mọi người tiếp nhận thông tin và đừng vội kết luận gì cả nhé", chị L. viết trên trang cá nhân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, gia đình nhà bé V.A. đã mời thêm luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) hỗ trợ pháp lý, tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé. 

Hé lộ tin nhắn của mẹ bé V.A: Không chấp nhận bất kể lý do gì-2
Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) được gia đình mời thêm hỗ trợ pháp lý

Như vậy, tính đến hiện tại, có 6 luật sư đang trực tiếp hỗ trợ miễn phí cho gia đình bé V.A, bao gồm: luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng 3 luật sư thuộc Chi hội LS Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM; luật sư Phạm Công Hùng và các cộng sự tham gia hỗ trợ gia đình và luật sư Nguyễn Anh Thơm và các cộng sự thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh thuộc đoàn luật sư Hà Nội.

Bên cạnh đó, theo thông tin trên Doanh nghiệp & Tiếp thị, mới đây, đoạn tin nhắn được cho là giữa chị H. (mẹ bé V.A.) với 1 người thân cũng được chia sẻ. Theo nội dung tin nhắn, mẹ bé V.A. quyết tâm theo vụ án đến cùng, bắt chồng cũ và vợ 2 của anh ta phải trả giá. 

"Việc con bé bị đánh tử vong thì hai con người đó phải chịu trách nhiệm về những việc họ đã làm. Em không chấp nhận lý do vì con bé hư lì hay do con kia ghen ghét với em. Không thể bào chữa theo kiểu đó được, đây là mạng người mà. Em không biết vì sao lại như vậy nên đang chờ công an thông tin kết quả điều tra... Nên có không khai thật cũng kệ nó", tin nhắn chị H. gửi người thân. 

Hé lộ tin nhắn của mẹ bé V.A: Không chấp nhận bất kể lý do gì-3
Tin nhắn được cho là của mẹ bé V.A. với người thân

Qua đây có thể thấy thái độ kiên quyết của chị H. trước sự việc của con gái, chị cho rằng Trang và Thái không thể dùng bất cứ lý do nào để bao biện cho hành vi bạo lực tàn nhẫn và sự vô tâm của mình được. 

Dưới bài chia sẻ những đoạn tin nhắn trên, nhiều người đã gửi lời động viên đến mẹ bé V.A., mong chị mạnh mẽ, sống tích cực để đấu tranh đòi lại công bằng cho V.A. và chăm lo cho em trai cô bé thật tốt. 

Lý giải về việc, thời gian qua, chị H. không xuất hiện hay lên tiếng trước truyền thông, chị T.L. (bác của bé V.A.) nói: "Mình sợ sóng gió dư luận và cảm xúc sẽ bủa vây em mình lúc mà nó đang chịu nỗi đau quá lớn.  

H. còn phải nuôi con trai, mà em bé thì cần đứng ngoài cuộc chiến đấu này vì kết quả cuộc chiến dù có thế nào cũng là nỗi đau mà con không nên biết". 

Liên quan đến sự việc của bé V.A., ngày 7/1 vừa qua, VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

VKSND TP.HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/he-lo-tin-nhan-cua-me-be-va-khong-chap-nhan-bat-ke-ly-do-gi-n-293091.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết