Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Sự thật tin dì ghẻ đánh chết bé gái 8 tuổi có bệnh án tâm thần

"Đây là vụ án đau lòng, thương tâm nên sẽ là án điểm", lãnh đạo Công an TP.HCM khẳng định.

Liên quan đến vụ việc bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong, mới đây, trên MXH lan truyền thông tin Nguyễn Võ Quỳnh Trang (mẹ kế của bé V.A., Sn 1995, quê Gia Lai) có bệnh án tâm thần nhằm thoát tội gây xôn xao dư luận. 

Sự thật tin dì ghẻ đánh chết bé gái 8 tuổi có bệnh án tâm thần-1
Thông tin dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang có bệnh án tâm thần lan truyền trên MXH

Tuy nhiên, ngày 13/1, chia sẻ với Người Lao Động, lãnh đạo Công an TP.HCM đã khẳng định thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật.

"Hiện vụ án đang được khẩn trương điều tra, chúng tôi đã trao đổi với truyền thông và dư luận rằng sẽ điều tra công tâm, khách quan, xử lý nghiêm những người phạm tội. Đây là vụ án đau lòng, thương tâm nên sẽ là án điểm", vị lãnh đạo nói. 

Ngoài ra, lãnh đạo VKSND Tối cao cũng đã chỉ đạo các vụ nghiệp vụ liên quan cử kiểm sát viên theo dõi vụ án này.

Theo diễn biến mới nhất, ngày 7/1/2022, nguồn tin Bảo Vệ Pháp Luật cho biết VKSND TP.HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

VKSND TP.HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

Sự thật tin dì ghẻ đánh chết bé gái 8 tuổi có bệnh án tâm thần-2
Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, mới đây, gia đình nhà bé V.A. mời thêm luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) hỗ trợ pháp lý, tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé. 

Được biết, luật sư Nguyễn Anh Thơm là luật sư nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm tố tụng, là đại diện pháp lý của nhiều gia đình có con bị bạo hành, xâm hại như vụ hung thủ xâm hại chị 8 tuổi, giết em 4 tuổi ở Sơn Tây; vụ bé M.M bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành.

Bên cạnh đó, ngày 12/1 vừa qua, chia sẻ trên Doanh nghiệp & Tiếp thị, chị T.L. (bác ruột bé V.A.) tiết lộ thêm một hành động tuyệt tình của Nguyễn Kim Trung Thái (Sn 1985, ngụ TP. HCM, bố đẻ của V.A) sau khi con gái qua đời.

Sự thật tin dì ghẻ đánh chết bé gái 8 tuổi có bệnh án tâm thần-3
Nguyễn Kim Trung Thái cố ngăn việc tổ chức lễ cầu siêu cho con gái khi đang tại ngoại

Theo lời chị L., vào sáng 31/12/2021, chùa Tường Nguyên (quận 4) tổ chức lễ cầu siêu cho bé V.A. nhưng Nguyễn Kim Trung Thái khi ấy vẫn đang tại ngoại đã nhắn tin với sư thầy ở chùa bày tỏ mong muốn không làm lễ cầu siêu cho con gái mình.

"Khi V.A mất, sư thầy có tổ chức lễ cầu siêu cho con. Nhưng khi đó, Thái chưa bị bắt đã nhắn tin cho sư thầy nhờ sư thầy không làm nữa", chị T.L. xót xa nói.

Hiện tại, mọi thông tin liên quan đến vụ việc của bé V.A. vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/su-that-tin-di-ghe-danh-chet-be-gai-8-tuoi-co-benh-an-tam-than-n-292526.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết