HH Ngô Phương Lan bất ngờ chia sẻ về chuyện bầu bí

(2Sao) - Hoa hậu Ngô Phương Lan bất ngờ chia sẻ về chuyện bầu bí.

Là người khá kín tiếng ít chia sẻ về chuyện riêng tư, vì vậy mới đây khi hoa hậu Ngô Phương Lan bất ngờ chia sẻ về chuyện bầu bí khiến công chúng ngỡ ngàng.

Chia sẻ của Ngô Phương Lan: "Về chuyện bầu bí.

Thực ra cũng chẳng phải bị ảnh hưởng gì ghê gớm nhưng cũng đã từng có câu chuyện này với rất nhiều bạn bè học/sống ở nước ngoài về Việt Nam mà bao lâu sau vẫn không quen được với văn hóa quan tâm hơi thái quá này của nước mình.


Mình quyết định đến với hôn nhân khá là gấp nên nhiều người hỏi trực tiếp là có phải bác sỹ bắt cưới không? Thôi thì do văn hóa làng xã, quan tâm đến nhau là tốt, mình đành trả lời là không tin bác sỹ mà chỉ tin ông thầy bói. Trả lời xong họ vẫn chưa biết nên tin thế nào, đành hỏi lại- thế có phải bác sỹ bảo phải cưới ngay không? Mình sẵn luôn câu trả lời rút từ trong túi quần- đợi mấy tháng sau là biết.


Cưới chồng được 3 tháng thì bắt đầu có người hỏi- thế đã có tin vui gì chưa? Sau 6 tháng họ hỏi- thế hai đứa khi nào mới có con thế? Đẻ đi không thì để lâu thành vô sinh....và hàng ti tỉ những câu hỏi/ chia sẻ kinh nghiệm vô tư nữa. Có những người lần nào gặp cũng hỏi và chia sẻ đúng những thông tin như vậy. Chỉ biết và mỉm cười rồi dạ dạ, vâng vâng...biết họ quan tâm nên mới nói, nhưng đôi khi thấy họ cũng vô tư một cách thật là...vô duyên.


Biết là văn hóa nên họ cũng đã quá quen với việc hỏi han ân cần này rồi, nhưng đối với nhiều trường hợp mình đã chứng kiến thấy những lời hỏi này trở thành một thứ áp lực không cần thiết. Phân tích một số trường hợp nhé:

1. CÓ: Nếu bạn là người mình muốn chia sẻ tin vui thì không cần bạn phải hỏi mình đã nói ngay rồi. Nếu có tin vui mà bạn không phải người mình muốn chia sẻ thì chẳng lẽ lại nói dối bạn là không có chuyện gì?

2. KHÔNG CÓ: Muốn lắm nhưng không cách nào có được, mỗi lần bạn hỏi chỉ là một vết đâm vào lòng mình thôi. Trường hợp như vậy, lời hỏi han của bạn dù vô tư và muốn tỏ sự ân cần sẽ trở thành ác ý.



3. KHÔNG QUAN TÂM: Bạn biết hay không biết thì cũng có thay đổi gì được đâu nhỉ? Chẳng lẽ bạn muốn giúp mình lan truyền thông tin này đến nhiều người để có thêm người hỏi han mình? Phiền phức quá.

Liên quan đến việc chia sẻ thông tin cách thức: giờ là thời đại công nghệ cao, bác sỹ tốt, nên việc tìm kiếm thông tin trở nên rất dễ dàng. Mình đã chứng kiến những trường hợp khuyên nhủ những điều không những sai khoa học mà còn có thể làm ảnh hưởng xấu tới mẹ và bé. Chẳng biết nói sao, văn hóa làng xã mà."


Được công chúng biết đến sau khi đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt năm 2007, Ngô Phương Lan ngày càng được người hâm mộ yêu mến không chỉ bởi vẻ xinh đẹp mà cả ở phong cách sống của mình.

Ngô Phương Lan trong phút đăng quang. Ảnh: Nguyễn Minh.

Là người của công chúng nhưng Ngô Phương Lan luôn muốn giữ cuộc sống cho riêng mình, người đẹp rất ít chia sẻ về chuyện riêng tư. Điển hình như việc trọng đại nhất cuộc đời người con gái là lập gia đình thì đến sát ngày hôn lễ thì thông tin ít ỏi về đám cưới của cô mới được hé lộ.

Ngô Phương Lan, hoa hậu, vợ chồng

Người đã "đánh cắp" trái tim Ngô Phương Lan là chàng trai ngoại quốc người Anh - tên Loz Whitaker. Anh tốt nghiệp Đại học Warwick, đã có nhiều năm sinh sống, làm việc tại Việt Nam chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục.

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao