Hiểm họa đằng sau sở thích mặc trang phục bó sát của sao

Kim Kardashian, Elle Fanning đã trả giá đắt cho việc đánh đổi sức khỏe để khoác lên người những bộ trang phục bó sát cơ thể.

Theo Sina, Trương Manh đã nhập viện sau khi tham gia Đêm hội Weibo 2021 vì trang phục bó sát cơ thể. Cô lăng xê bộ váy xanh lá cây phối cùng áo corset để định hình khung eo "con kiến" - một xu hướng làm đẹp đã phổ biến từ rất lâu.

Thế nhưng, đằng sau lời khen cho thân hình mình hạc xương mai, vóc dáng đồng hồ cát quyến rũ là màn trả giá bằng những cơn đau nhức do chiếc corset siết quá chặt. Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc đã không tránh khỏi cảm giác đó.

Trường hợp của Trương Manh chỉ là một ví dụ nhỏ cho câu chuyện ngoại hình ở showbiz.

Tại thị thường Hollywood, rất nhiều ngôi sao như Kim Kardashian, Nicki Minaj, Cardi B... vì muốn vẻ ngoài luôn hoàn hảo trước công chúng nên vẫn ưu tiên trang phục siêu chật, bất chấp những hiểm họa tiềm ẩn phía sau.

"Tôi không thể ngồi, đi vệ sinh khi mặc corset"

Hồi tháng 3/2020, Kim Kardashian công bố video ghi lại cảnh thử đồ đầy khó khăn của cô trước giờ đến sự kiện Paris Fashion Week.

Dưới sự trợ giúp từ trợ lý, ngôi sao truyền hình thực tế chật vật lắm mới kéo được chiếc quần latex bóng loáng của thương hiệu Balmain vào sát người. "Tôi đau đớn quá", bà xã Kanye West liên tục lẩm bẩm và nhăn mặt.

Bộ cánh có thể khiến Kim được trầm trồ vóc dáng đồng hồ cát đẹp như tạc, song cô lại chịu đau đớn, khó thở liên tục. "Tôi như thể vác trên vai cơ bắp rắn rỏi của một người đàn ông vậy", Kim bày tỏ.

Hiểm họa đằng sau sở thích mặc trang phục bó sát của sao-1Hiểm họa đằng sau sở thích mặc trang phục bó sát của sao-2
Kim Kardashian không thể ăn uống hay đi vệ sinh với bộ trang phục này. Ảnh: Vogue/Chụp màn hình

Thực tế không như tưởng tượng đằng sau vẻ lộng lẫy từng được Kim hé lộ vào năm 2019, khi dự đại tiệc thời trang Met Gala. Cô đã cần đến 3 trợ lý mặc giúp bộ corset siết eo đến mức không thể ăn uống, ngồi hay đi vệ sinh. Thiết kế ánh nude của Thierry Mugler khiến vòng eo Kim chỉ còn khoảng 40 cm.

Chia sẻ về trải nghiệm khổ sở này, người đẹp cho biết: "Tôi có thể đi xung quanh, nói chuyện nhưng không thể ngồi xuống hay ăn tối được. Hơn nữa, tôi còn phải nhịn tiểu trong khoảng bốn giờ".

Quan điểm của Kim cho rằng đã là người của công chúng, hình ảnh rất quan trọng, nhất là người có tầm ảnh hưởng mạnh trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp như cô.

Kim Kardashian sớm đi theo phong cách phồn thực, ngực và mông đẫy đà nhưng eo thì siêu nhỏ. Đã có báo Hollywood khẳng định người đẹp từng cắt bỏ xương sườn để vòng eo thật bé đi. Nhưng Kim không thừa nhận điều này.

Nhập viện

Elle Fanning được mệnh danh "công chúa mới của Hollywood" sau vài lần thống trị thảm đỏ bằng phong cách thanh lịch, tinh tế. Tại Liên hoan phim Cannes 2019, tạp chí Vogue cùng Harper's Bazaar đã bình chọn Elle Fanning là ngôi sao mặc đẹp nhất, dù cô đã vướng vào sự việc đáng tiếc.

Khách mời trong đêm tiệc của hãng trang sức Chopard, thuộc khuôn khổ LHP Cannes 2019, chứng kiến sự lộng lẫy của ngôi sao Maleficent trong bộ đầm cúp ngực đến từ Prada.

Thiết kế lấy cảm hứng từ thập niên 1950 với tông màu beige nhã nhặn, đính hoa tỉ mỉ. Bộ trang phục được ôm sát bởi corset giúp Fanning phô diễn vòng eo nhỏ nhắn.

Hiểm họa đằng sau sở thích mặc trang phục bó sát của sao-3
Elle Fanning ngất xỉu, nhập viện vì mặc corset bó sát. Ảnh: Pinterest

Tuy nhiên, buổi tiệc kết thúc cũng là lúc Fanning không thể chịu nổi. Cô ngất xỉu ngay tại ghế ngồi và được chị gái Dakota Fanning cùng các ngôi sao Colin Firth, Marion Cotillard đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Trường hợp của Elle Fanning làm gợi nhớ đến Joan Collins cách nay đúng một thập kỷ.

Nữ diễn viên người Anh tham gia lễ trao giải Oscar lần thứ 83, và mặc dù thời điểm đó đã 77 tuổi, bà vẫn can đảm chọn cho mình bộ đầm phớt tím bó sát thân do Lebanon Georges Hobeika thiết kế riêng.

Ông Percy - chồng Joan Collins - thông báo đã tức tốc gọi xe cấp cứu sau bữa tiệc khi thấy vợ hoa mắt, chóng mặt rồi lả đi vì bộ đồ quá chật.

"Phải thừa nhận là bộ đầm không thể khiến tôi thoải mái được. Tôi phải nín hơi, thóp bụng để chui được vào đó, và cũng không dám ăn gì nhiều tại bữa tiệc. Tôi ngất đi trong vòng tay của Percy. Một lúc sau, tôi thấy mình đang được các bác sĩ chăm sóc tại phòng cấp cứu", Collins nhớ lại.

Thời nay, rất nhiều ngôi sao chạy theo hình tượng giống Kim Kardashian, ví dụ như cô em gái Khloe Kardashian, Nicki Minaj, Cardi B.... Việc họ gặp bác sĩ để tư vấn sức khỏe sau mỗi lần siết eo diễn ra rất thường xuyên.

"Nicki Minaj diện bộ cánh hồng tươi bằng nhựa tại VMAs 2017 đã khiến Twitter trở nên xôn xao bằng những bình luận trái chiều, trong đó một người đặt câu hỏi làm thế nào cô có thể dùng nhà vệ sinh suốt buổi tối", tờ Daily Mail viết.

Mặc đồ bó sát nguy hiểm đến mức nào?

Tania Adib - bác sĩ phụ khoa nổi tiếng ở 25 Harley Street (London, Anh) - cho biết việc phụ nữ diện trang phục chật, đặc biệt là các loại vải không thoáng khí như cao su, nhựa PVC tìm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường.

"Cơ thể người có cơ chế tiết dịch tự nhiên, và nếu chất dịch tích tụ trong quần áo lâu sẽ trở thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn và nấm gây nhiễm trùng bằng quang và bộ phận sinh dục".

Bên cạnh đó còn ảnh hưởng tiêu cực tới việc lưu thông máu ở chân và làm trầm trọng thêm tình trạng giãn tĩnh mạch, đẩy nhanh sự xuất hiện của cellulite - tình trạng sần da vỏ cam trông lồi lõm, xấu xí.

Tania Adib nói thêm: "Cảm giác dễ nhận thấy nhất là đau đớn. Sau khi ăn, bụng bạn sẽ phình to ra và gây căng tức bụng, đau, khó tiêu và ợ chua nếu đang mặc bộ cánh ôm chặt cơ thể".

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc mang corset hoặc latex sẽ ngăn cản việc thở bằng bụng (cách thở được khuyến khích nhất), gây ra tình trạng thiếu oxi. Điều đó làm xuất hiện cảm giác lo lắng, bất an.

Hiểm họa đằng sau sở thích mặc trang phục bó sát của sao-4Hiểm họa đằng sau sở thích mặc trang phục bó sát của sao-5
Nhiều người nổi tiếng chấp nhận đau đớn, tổn hại sức khỏe để mặc đồ bó sát. Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, một bác sĩ họ Ngô đến từ Sơn Tây, Bắc Trung Quốc, phân tích rõ hơn về tác động trực tiếp của áo corset lên cơ thể phụ nữ.

Anh nói trên Global Times hôm 3/3: "Khi thắt lưng bị siết chặt, xương sườn bị đẩy vào trong và hướng xuống, các cơ quan nội tạng bên trong xương sườn có thể gặp một loạt vấn đề vì chịu áp lực đó. Áo nịt bụng và quần áo quá chật có thể gây hại cho sức khỏe và không nên được khuyến khích".

Ở thế kỷ 21, những chiếc váy ôm khít người của hãng thời trang cao cấp Atsuko Kudo đã thu hút Kim Kardashian, Bella Hadid phô trọn đường cong nóng bỏng.

Tuy nhiên, Atsuko Kudo bị một bộ phận người trong giới chỉ trích vì tạo ra sản phẩm tác động xấu đến sức khỏe. Ngay cả Simon Hoare - giám đốc thương hiệu Atsuko Kudo - cũng lưu ý khách hàng nên thận trọng khi dùng thiết kế của họ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hiem-hoa-dang-sau-so-thich-mac-trang-phuc-bo-sat-cua-sao-post1189516.html?fbclid=IwAR3lzJdE7rMKv0Sg02sgCJ7Dvh9gUK9OKoQqU9JxqbZ2-zEJln-QhJyQE1g

Elle Fanning Nicki Minaj Kim Kardashian

Tin tức mới nhất