Khoa Pug và Johnny Đặng cạch mặt

Hacker nổi tiếng cảnh báo nóng vụ Khoa Pug, Johnny Đặng

Mới đây Hiếu PC đã có những chia sẻ liên quan đến màn đấu tố giữa Khoa Pug và Johnny Đặng.

Vài ngày trở lại đây, thông tin Khoa Pug và Jonhnny Đặng có màn đấu tố qua lại trên mạng xã hội đã nhận về sự quan tâm lớn. Theo đó, cả 2 cùng khẳng định bị đối phương lừa tiền nhưng chưa show ra bằng chứng cụ thể.

Trong diễn biến mới nhất, Khoa Pug tiết lộ đã di chuyển từ New York sang Alaska để bảo vệ an toàn của bản thân. Đồng hành cùng anh là triệu phú đô la Vương Phạm.

Hacker nổi tiếng cảnh báo nóng vụ Khoa Pug, Johnny Đặng-1

Hiện ngoài việc dân mạng bàn tán rôm rả, mới đây một hacker khá nổi tiếng trong giới trẻ tên Hiếu PC cũng lên tiếng về lùm xùm này.

Anh viết trên trang cá nhân: "Một số bạn hỏi sao mình không nói về vụ Khoa Pug, Vương Phạm và Johnny Đặng. Đây là câu trả lời của mình: 'Thật ra trong vụ này, mình không quan tâm gì cả, cũng chả theo dõi vì suy cho cùng chỉ có người trong cuộc mới hiểu'. Tính mình không thích hóng drama, vì không lợi ích gì cả!

Chỉ buồn nhất là cho các bạn đã và đang đầu tư sự tin tưởng vào tiền ảo. Mong rằng sự việc này sẽ sớm ra ánh sáng để giúp mọi người hiểu rõ về việc đầu tư tiền ảo crypto, phải luôn thận trọng và có sự hiểu biết thì mới có thể tham gia đầu tư được.

Sắp tới mình sẽ ra những video chia sẻ về mảng này, để mọi người hiểu rõ về tính chất, mặt lợi, mặt hại của nó và các vấn đề liên quan khác mà mọi người khi tham gia đầu tư phải để tâm đến".

Bài đăng lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Rất nhiều người bày tỏ mong Hiếu sớm ra video để giải đáp thắc mắc của mọi người.

Hacker nổi tiếng cảnh báo nóng vụ Khoa Pug, Johnny Đặng-2

Hiếu PC là một hacker đình đám. Năm 2012, qua việc bán dữ liệu cá nhân của nhiều người cho tội phạm mạng, anh kiếm được 3 triệu đô (khoảng 70 tỷ)

Năm 2013, anh bị Cơ quan Mật vụ Mỹ (FBI) bắt. Đến năm 2015, tòa án đã hé lộ 13.000 bức thư khiếu nại và tính đến thời điểm bị bắt có 3 triệu người là nạn nhân của Hiếu khi cơ quan này đưa nam IT ra xét xử.

Kết thúc phiên xử, Hiếu PC phải nhận bản án 40 năm tù. Trong suốt 2 năm đầu, nhờ cải tạo tốt và thành khẩn khai báo, anh được giảm xuống còn 13 năm.

Sau đó, anh được giảm xuống còn 7 năm và đạt 25 chứng chỉ các chuyên ngành học thuật trong thời gian ngồi tù vì có nhiều cống hiến và biểu hiện tốt. Đến tháng 8 năm ngoái, anh về Việt Nam sau khi mãn hạn tù.

Hiện anh là chuyên gia tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC).

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hieu-pc-canh-bao-nong-vu-khoa-pug-johnny-dang-n-287599.html

Johnny Đặng Hiếu PC Khoa Pug

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khoa Pug và Johnny Đặng cạch mặt