Hiệu trưởng bị phụ huynh bắt quỳ xin lỗi: 'Xấu hổ và nhục nhã'

Phụ huynh này đã bị khởi tố sau hành vi cầm dao doạ chém nhiều giáo viên và bắt thầy hiệu trưởng phải quỳ trước sảnh chào cờ khoảng 6 phút.

Chiều 2/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Võ Văn Điệp (40 tuổi, ngụ tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "làm nhục người khác".

Võ Văn Điệp là đối tượng có hành vi xách dao xông vào Trường tiểu học Sơn Lâm đe doạ nhiều giáo viên, hiệu trưởng cũng bị đe dọa và bị bắt quỳ xin lỗi vào chiều ngày 31/10.

Hiệu trưởng bị phụ huynh bắt quỳ xin lỗi: Xấu hổ và nhục nhã-1

Ông Võ Văn Điệp làm việc với cơ quan chức năng

Chia sẻ với Tuổi Trẻ về vụ việc, ông Phan Đình Thống - hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngay khi tới trường, phụ huynh Điệp hỏi bảo vệ tôi ở đâu, sau đó phụ huynh này cầm dao đi thẳng vào phòng làm việc của tôi lớn tiếng chửi bới. Một lúc sau, phụ huynh Điệp bắt tôi ra trước sảnh phòng làm việc quỳ xin lỗi".

"Lúc đó phụ huynh đang cầm dao, buộc tôi quỳ nên phải thực hiện, nếu không chưa biết việc gì sẽ xảy ra. Tôi quỳ có giáo viên và một số học sinh chứng kiến. Tôi không nhớ rõ quỳ mấy phút, một lúc thì lực lượng công an đến mời phụ huynh về trụ sở UBND xã làm việc", ông Thống nói.

Vị hiệu trưởng này thông tin, đầu năm học, mỗi học sinh phải đóng từ 402 - 563 nghìn đồng tùy hoàn cảnh gia đình để mua bảo hiểm y tế bắt buộc. Trường Tiểu học Sơn Lâm có 259 học sinh, 245 em đã đóng, còn 14 em chưa nộp (trong đó có 2 con của ông Điệp, đang học lớp 1 và 5).

Do đó, sáng 31/10, nhà trường phát loa thông báo gọi tên 14 em chưa nộp đến sảnh phòng làm việc của hiệu trưởng để hỏi, vì sao đã gửi giấy mời về phụ huynh nhằm vận động các em tham gia bảo hiểm bắt buộc, song phụ huynh không đến. Đến chiều cùng ngày thì xảy ra vụ việc.

Hiệu trưởng bị phụ huynh bắt quỳ xin lỗi: Xấu hổ và nhục nhã-2

Trường Tiểu học Sơn Lâm - nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo thầy Thống, thầy đã biết lỗi và rút kinh nghiệm về hành xử khi đã phát loa gọi tên các em trước trường. Nhưng nếu việc thu bảo hiểm chưa đủ chỉ tiêu thì nhà trường cảm thấy áp lực vô cùng.

"Sau sự việc bị phụ huynh vác dao đến trường xưng tao mày, đòi chém giáo viên, bắt tôi phải quỳ xin lỗi, tôi cảm thấy rất xấu hổ và nhục nhã. 

Đồng thời, tôi nhận thấy việc trường phát loa thông báo nêu tên các em giữa trường là chưa phù hợp trong thời điểm này, tôi xin lỗi và xin rút kinh nghiệm trước hành xử chưa đúng", thầy Thống nói với Vietnamnet.

Trước đó, chiều 31/10, ông Điệp mang theo dao xông vào phòng của thầy giáo Phan Đình Thống. Tại đây, Điệp chửi bới, đe dọa, yêu cầu thầy Thống phải quỳ xin lỗi trước mặt nhiều học sinh, giáo viên.

Theo cơ quan điều tra, thầy Thống phải quỳ trước sảnh chào cờ khoảng 6 phút. Sự việc chỉ dừng lại khi công an sở đến khống chế, đưa Điệp về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Điệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

"Đối với trường hợp này sẽ không áp dụng biện pháp tạm giam. Quy định tại Khoản 1 sẽ cải tạo không giam giữ từ 6 tháng cho đến 3 năm", lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn thông tin.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hieu-truong-bi-phu-huynh-bat-quy-xin-loi-xau-ho-va-nhuc-nha-n-326194.html

hiệu trưởng giáo viên Phụ huynh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao