Hit một thời của Quang Vinh bị đàn em cover 'nhấn chìm' cả bản gốc

Giọng ca ngọt lịm của Phạm Đình Thái Ngân hay Khải Đăng khiến "Nếu Lúc Trước Em Đừng Tới" của Quang Vinh có phần bị lép vế.

Việc nghệ sĩ lâu năm hay ngôi sao trẻ chọn cách cover bản hit của hậu bối không lạ. Với giọng hát đặc trưng, đẳng cấp cùng kinh nghiệm của mình, sao Việt có thể "tái sinh" một bản hit theo cách riêng với một màu sắc mới mẻ.

Những ngày qua, cư dân mạng liên tiếp đưa ra so sánh bản cover Nếu Lúc Trước Em Đừng Tới của Phạm Đình Thái Ngân và Khải Đăng. Được biết, Nếu Lúc Trước Em Đừng Tới là bài hit làm nên tên tuổi “hoàng tử sơn ca” Quang Vinh đình đám một thời, đây là sáng tác của nhạc sĩ Thái Thịnh. 


Ca khúc hit Nếu Lúc Trước Em Đừng Tới của Quang Vinh được Phạm Đình Thái Ngân và Khải Đăng thể hiện thành công

Nếu bản cover của Phạm Đình Thái Ngân, người nghe cảm nhận được sự da diết nhờ chất giọng ca vút, đầy tình cảm thì bản cover của Khải Đăng cũng nhận về "cơn mưa lời khen". Vốn được đánh giá là một nam ca sĩ có giọng khỏe và nội lực, Khải Đăng đã "trưng trổ" thành công khiến khán giả cảm thấy bị đốn gục vì sự "mùi mẫn".

Phía dưới bình luận, rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng được đưa ra. Mỗi người một quan điểm và chọn cho mình phiên bản hay nhất của ca khúc. 


Netizen đưa ra nhiều quan điểm khác nhau

Hiện clip trên đang được netizen rần rần truyền tay nhau, với lượt tương tác lên đến gần 1 triệu view.

Thiết nghĩ, việc đặt lên "bàn cân" so sánh này sẽ dễ tạo tranh cãi bởi mỗi ca sĩ đều có màu sắc và cá tính riêng trong âm nhạc. Nhưng điều quan trọng là chính nhờ những bản cover này đã làm "sống dậy", làm mới ca khúc Nếu Lúc Trước Em Đừng Tới tưởng đã "cũ" giữa thị trường nhạc Việt đầy sôi động. 

Thu Hà
Theo VietNamNet


Phạm Đình Thái Ngân Vpop Quang Vinh

Tin tức mới nhất