HLV Graechen hé lộ Công Phượng có thể sang Pháp thi đấu

HLV Guillaume Graechen cho biết trong tương lai gần Công Phượng có thể sang Pháp thi đấu nếu ông chủ của học viện JMG toàn cầu mua thành công một CLB hạng 2 (Ligue 2).

Công Phượng nhiều cơ hội chơi bóng ở giải đấu số 2 của Pháp trong 1-2 năm tới. Ảnh: Anh Tuấn
Công Phượng nhiều cơ hội chơi bóng ở giải đấu số 2 của Pháp trong 1-2 năm tới. Ảnh: Anh Tuấn


Vị HLV người Pháp tiết lộ thông tin này trong lễ công bố thông tin đội U14 HAGL-Arsenal JMG sang tham dự một giải đấu quốc tế ở thành phố Milan (Italy) cuối tháng 5 tới. “Người sáng lập học viện JMG toàn cầu đang có ý định mua một đội bóng ở giải League 2 của Pháp. Tôi hy vọng trong 1-2 năm tới, điều này sẽ thành hiện thực. Khi đó, Công Phượng sẽ sang châu Âu chơi bóng. Còn Tuấn Anh, Xuân Trường thì tôi chưa biết rõ”, ông cho biết.

Công Phượng khoác áo Paris FC trong tương lai gần?

Cũng theo cựu HLV đội U19 Việt Nam, Jean-Marc Guillou - người sáng lập học viện JMG toàn cầu - muốn sở hữu một đội bóng nhằm quảng bá cho hệ thống đào tạo trẻ mà ông dày công xây dựng. Những cầu thủ tốt từ khắp các học viện JMG trên thế giới sẽ được gom lại để thi đấu cho CLB này. Việt Nam có học viện JMG ở Gia Lai và TP HCM. Nhưng chỉ có học viện HAGL-Arsenal JMG đã cho ra đời lứa cầu thủ đầu tiên, đủ điều kiện để thi đấu chuyên nghiệp.

Vấn đề lớn nhất để điều này thành hiện thực, theo HLV Graechen, là vấn đề tài chính. Jean-Marc Guillou đang tìm kiếm một đối tác có tiềm lực để thực hiện mục tiêu. Hiện tại, học viện JMG toàn cầu có hàng loạt chi nhánh ở Việt Nam, Bỉ, Ai Cập, Ghana, Algeria…

Theo tìm hiểu của Zing.vn, đội bóng mà Công Phượng có thể thi đấu trong tương lai là FC Paris – CLB đang thi đấu ở giải Ligue 2. Đội bóng này được thành lập từ năm 1969 và là nơi khởi nghiệp HLV của Roger Lemerre – người giúp tuyển Pháp vô địch EURO 2000.

Trong một bài phỏng vấn trên báo chí Pháp, Jean-Marc Guillou từng thổ lộ mong muốn đến năm 2018 CLB FC Paris sẽ lên chơi ở giải Ligue 1 và chạm trán với Paris Sait Germain trong trận derby của thủ đô Paris. Cháu trai của Jean-Marc Guillou – Oliver từng có thời gian làm việc cho đội bóng này.

HLV Graechen khích lệ cầu thủ HAGL trước trận gặp Iraq

Người thầy trong suốt 7 năm theo học bóng đá của Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh có lời nhắn nhủ với các học trò trước trận gặp Iraq tối 29/3.

"Không được sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào, có bóng lập tức phải hướng về phía trước, tấn công là cách phòng thủ hiệu quả", đó là những gì ngắn gọn HLV Graechen muốn nhắn nhủ 4 cầu thủ HAGL trước trận đấu gặp Iraq lúc 21h hôm nay (29/3).

Vị HLV người Pháp chia sẻ, lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG đều đã thấm nhuần triết lý bóng đá tấn công trong suốt hơn 7 năm ở Học viện. Bởi vậy, ông mong rằng 4 cầu thủ HAGL được triệu tập lên tuyển đợt này sẽ duy trì triết lý đó, để cùng đội tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ trước Iraq. Ông Graechen nhấn mạnh, ĐTVN phải có tư tưởng chơi tấn công thì mới hy vọng giành chiến thắng trước Iraq.

HLV Graechen he lo Cong Phuong co the sang Phap thi dau hinh anh 1
Lứa cầu thủ HAGL Arsenal-JMG luôn coi HLV Graechen như người cha thứ 2 của mình.

"Trong bóng đá, điều quan trọng nhất là tinh thần. Bởi vậy, tôi tin rằng tất cả cầu thủ HAGL sẽ không run sợ trước bất kỳ đối thủ nào, dù họ ở đẳng cấp thế giới. Tôi tin rằng Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh mỗi khi có bóng sẽ luôn hướng về phía trước để tấn công", ông Graechen chia sẻ.

Cựu HLV trưởng U19 Việt Nam cũng chia sẻ thêm, chính vì triết lý bóng đá tấn công nên Học viện HAGL Arsenal-JMG không đào tạo được những trung vệ, tiền vệ trụ. Tuy nhiên khi lên cấp đội tuyển quốc gia, điểm yếu này đã được HLV Hữu Thắng khắc phục bằng những nhân sự có khả năng phòng thủ rất tốt.

"Dĩ nhiên xây dựng hàng phòng ngự tốt là điều HLV nào cũng muốn. Ở ĐTVN có những tiền vệ đánh chặn tốt như Hoàng Thịnh, hay cặp trung vệ hàng đầu V.League Tiến Thành, Ngọc Hải. Bởi vậy, cầu thủ HAGL nếu được đá chính sẽ làm tốt nhiệm vụ tấn công, không phụ lòng tin của HLV Hữu Thắng", ông Graechen nói.

Ông thầy người Pháp đặt niềm tin chiến thắng và dự đoán Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 điểm kịch tính trước Iraq - đội bóng từng vô địch Asian Cup 2007, trong trận đấu lúc 21h hôm nay (29/3).

HLV Graechen he lo Cong Phuong co the sang Phap thi dau hinh anh 2

Xuân Trường và Văn Toàn của HAGL được chấm điểm cao nhất (9 điểm) trong đội hình ĐTVN ở trận thắng Đài Loan 4-1 tối 24/3. Dự kiến ở trận gặp Iraq, HLV Hữu Thắng sẽ cất Tuấn Anh trên băng ghế dự bị. Ông chỉ sử dụng 3 cầu thủ HAGL trong đội hình xuất phát gồm Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn.

Sau trận đấu gặp Iraq tối 29/3, dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ trở về Việt Nam ngày 31/3. Khoảng 1 đến 2 ngày sau, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ nhận vé bay sang Nhật Bản, Hàn Quốc để hội quân cùng CLB chủ quản.

HLV Graechen từng là HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam trong 2 năm 2013 và 2014. Ông thầy người Pháp luôn hướng các học trò tới lối chơi tấn công dù gặp đối thủ mạnh hay yếu.

Với chiến thuật của HLV Graechen, U19 Việt Nam từng 2 lần đánh bại U19 Australia (với tỷ số 5-1 ở Vòng loại U19 châu Á 2014, 1-0 ở vòng bảng U19 Đông Nam Á 2014). Bên cạnh đó, U19 Việt Nam cũng chưa từng thất bại trước người Thái trong 2 năm vị  HLV người Pháp dẫn dắt.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao