Sea Games 31

HLV Park Hang Seo nói về dự định khi rời đội tuyển Việt Nam

Trả lời truyền thông mới đây, thầy Park đã vạch định tương lai rõ ràng khi hết hợp đồng với VFF.

Kết thúc chung kết bóng đá nam Sea Games 31, HLV Park Hang Seo chính thức thôi giữ chức HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam. Hiện ông đang tập trung toàn lực để huấn luyện đội tuyển Quốc gia.

Xét về thời gian, khoảng đầu năm 2023, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ hết hạn hợp đồng với VFF. Nhiều người tò mò việc chiến lược gia sẽ đi hay ở, có còn gắn bó với nền bóng đá Việt?

HLV Park Hang Seo nói về dự định khi rời đội tuyển Việt Nam-1

Trả lời trên tờ Thanh Niên mới đây, ngoài gửi lời cảm ơn các Bộ, ban ngành, ông cho hay: "Tôi chỉ còn một giải đấu quan trọng nữa cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đây là giải đấu rất ý nghĩa với tôi vì nó sẽ khép lại sự nghiệp cầm quân của tôi với bóng đá Việt Nam".

Trước câu hỏi nếu có một đội bóng V.League với mức đãi ngộ hấp dẫn, mời về làm việc, ông Park cho hay chưa từng nghĩ tới việc này. Nếu có điều kiện hợp tác, ông muốn hỗ trợ câu lạc bộ đó đào tạo các cầu thủ trẻ.

HLV Park Hang Seo nói về dự định khi rời đội tuyển Việt Nam-2

Ngoài ra, khi rời tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn muốn mở một học viện bóng đá. Đây sẽ là "cái nôi" đào tạo ra, tìm ra các nhân tố mới, phục vụ cho nền bóng đá Việt sau này.

Và mục đích của việc làm này là xuất phát từ tình cảm của ông với dải đất hình chữ S, không quan trọng chuyện kinh tế.

HLV Park Hang Seo nói về dự định khi rời đội tuyển Việt Nam-3

Trước đó, ngay khi trận chung kết bóng đá nam Sea Games trên sân Mỹ Đình kết thúc, ông Park đã có phần trả lời phỏng vấn trước truyền thông. 

"Sea Games này có nhiều ý nghĩa với tôi. 3 năm trước, tôi và đội U23 Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên sau 60 năm. Lần này giải tổ chức ở Việt Nam, khán giả chờ đợi nhiều nên tôi cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm hơn.

Ở trận đấu hôm nay, các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Đây là trận cuối của tôi với đội. Thời gian vừa qua, cá nhân tôi gặp rất nhiều căng thẳng.

Tuy nhiên, hợp đồng của tôi với VFF còn. Tôi sẽ tiếp tục huấn luyện Đội tuyển Quốc gia. Ngày 25/5, các cầu thủ sẽ tập trung để rèn luyện thể lực. Đến đầu tháng 6, chúng tôi sẽ có trận đá giao hữu với Afghanistan

Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, nhân dân, các cơ quan ban ngành, toàn thể ban huấn luyện đã làm tốt nhiệm vụ, động viên tinh thần kíp thời cho các cầu thủ", HLV Park nói.

Sam (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hlv-park-hang-seo-he-lo-du-dinh-khi-roi-doi-tuyen-viet-nam-n-307685.html

Park Hang Seo đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sea Games 31