Sea Games 31

HLV Park Hang Seo: 'Có lúc tôi nghĩ đội không vào nổi bán kết'

Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang Seo cho biết có lúc ông lo sợ rằng U23 Việt Nam không vào được bán kết.

HLV Park Hang Seo cho rằng trận hòa 0-0 với U23 Philippines chính là thời khắc khó khăn nhất trong hành trình giành HCV SEA Games 31. Đó cũng là thời điểm ông e ngại về khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam.

“Tôi không biết có phải các cầu thủ mới thắng Indonesia 3-0 mà trở nên tự mãn hay không. Lối chơi trên sân thực sự thiếu gắn kết.

Nhiều lúc tôi phải hét lên trên sân và nghĩ rằng nếu cứ thi đấu thế này thì chẳng biết có giành nổi vé vào Bán kết hay không nữa”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo: Có lúc tôi nghĩ đội không vào nổi bán kết-1
HLV Park Hang Seo có lúc lo sợ về khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam (Ảnh: Ngọc Anh)

“Hàng phòng ngự chúng ta có Thanh Bình và Việt Anh là thành viên ĐTQG nên rất tốt. Tuyến tiền vệ và tấn công tuy có 3 cầu thủ trên 23 tuổi nhưng chúng ta còn thiếu nhiều điều.

Bởi vậy tôi xây dựng lối chơi không thua trước đã, hàng phòng ngự chính là điểm tựa của U23 Việt Nam lần này”, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ thêm về lực lượng đội bóng tại SEA Games 31.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và phải đối đầu với các đối thủ mạnh, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua tất cả để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Không chỉ có thế, U23 Việt Nam còn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu là giành chức vô địch mà không để thủng lưới bàn nào. Chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ bí quyết chính là khâu chuẩn bị chiến thuật với từng đối thủ cụ thể.

“Chúng tôi sẽ tùy vào khả năng và tình hình để đưa ra phương án phù hợp nhất. Chiến thuật chung của U23 Việt Nam là tập trung giành chiến thắng ở hiệp 2.

Trận ra quân gặp U23 Indonesia, chúng tôi biết chắc họ sẽ suy giảm thể lực sau 60 phút vì đã bung những gì tốt nhất ở đầu trận, và điều đó đã phát huy tác dụng.

Trận gặp U23 Philippines, các cầu thủ không tập trung được nên tôi phải nhắc nhở, hò hét rất nhiều để khích lệ tinh thần.

Còn với U23 Thái Lan, hàng công và tiền vệ của họ rất xuất sắc, vì thế chúng tôi muốn hàng tiền vệ chơi thấp, hàng hậu vệ đẩy lên để có thêm quân số giữa sân. Trận với U23 Malaysia thì sau khi chơi 15 phút thì chúng ta thấy họ không có gì quá nổi bật, thế nên tôi yêu cầu các cầu thủ đẩy lên cao”, HLV Park Hang Seo nói.

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về những áp lực mà U23 Việt Nam phải chịu đựng và vượt qua tại SEA Gám 31 này.

“Chúng ta là ĐKVĐ SEA Games, chúng ta lại thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi rất hiểu kỳ vọng của các CĐV, đại đa số cầu thủ đều trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu, năng lực không quá nổi bật.

Chúng ta đã chiến đấu hết mình, các cầu thủ nỗ lực và chúng ta đã đạt được mục tiêu. Tôi cảm thấy mình giải tỏa được rất nhiều áp lực. Tôi rất cảm ơn người hâm mộ, tất cả mọi người luôn ủng hộ chúng tôi để có thành tích tốt nhất”.

Mặc dù SEA Games 31 đã khép lại, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ngay sau khi kết thúc công việc tại U23 Việt Nam, ông sẽ về với ĐTQG để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan dự kiến diễn ra ngày 1/6. Sau đó ông mới có thời gian để thư giãn cùng gia đình.

“Thực tế từ hôm qua tới nay tôi không ngủ được nhiều. Trước các trận đấu căng thẳng tôi thường uống nhiều café nên bị khó ngủ. Hiện tại tôi đang làm việc với LĐBĐ Việt Nam về các kế hoạch sắp tới, trong đó có việc tập trung ĐTQG để đá giao hữu với Afghanistan ngày 1/6.

ĐT sẽ tập trung từ 25/5 với một số cái tên mới để tạo ra sự cạnh tranh. Sau khi kết thúc đợt tập trung đó, tôi sẽ xin nghỉ phép để về Hàn Quốc ít ngày, thăm mẹ và anh em của mình.

Năm nay mẹ tôi 100 tuổi nên tôi cũng muốn tổ chức lễ mừng thọ cho mẹ”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo: Có lúc tôi nghĩ đội không vào nổi bán kết-2
Sau thành công tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ lập tức trở về ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan ngày 1/6 (Ảnh: Ngọc Anh)

Cũng trong buổi phỏng vấn, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ thêm về một vài sở thích cá nhân của mình. Trong đó ông có nhắc tới việc mình đi câu cá ở Phú Thọ trong thời gian U23 Việt Nam tập trung thi đấu tại SEA Games 31.

“Tôi có sở thích câu cá, nhưng từ khi tới Việt Nam thì không có nhiều điều kiện để chơi môn này. Trước khách sạn của U23 Việt Nam ở Phú Thọ có 1 hồ lớn, tôi đi dạo thấy người dân đang câu cá nên xin mượn cần của họ để câu trong 30 phút thôi chứ không phải chủ động đi câu lúc đó.

Tôi hay xem giải Ngoại Hạng Anh, đặc biệt là Tottenham với các trận mà Son Heung Min thi đấu. Tôi cũng thường xuyên theo dõi LaLiga của Tây Ban Nha.

Khi còn ở Hàn Quốc, tôi thường sang các nước có nền bóng đá phát triển để học hỏi trong vài tháng, nhưng từ khi sang Việt Nam thì không còn thời gian để làm việc đó nữa. World Cup cứ 4 năm lại tổ chức một lần, đó là cơ hội tốt để tìm hiểu bóng đá thay đổi ra sao.

Thông qua các con số, chúng ta có thể đánh giá những thay đổi của bóng đá hiện tại”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-da-co-luc-toi-nghi-doi-khong-vao-noi-ban-ket-sea-games-ar678562.html?fbclid=IwAR3-TvEF48hIbmdsgtaZpGcMQ9ph-fB6x6K9l4QEWL8I4XeSEBsN56Q23IM

Park Hang Seo Sea Games

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sea Games 31