HLV Park Hang-seo: 'Tôi sẽ không làm cổ động viên Việt Nam thất vọng'

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng thời tiết lạnh khiến ông thực sự lo lắng cho các học trò trong trận chung kết U23 châu Á 2018 gặp Uzbekistan lúc 15h ngày mai 27/1.

Tại buổi họp báo trước trận chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra sáng 26/1, HLV Park Hang-seo bày tỏ cảm xúc khi nhận được sự tin yêu từ hàng triệu cổ động viên tại Việt Nam. Ông cũng mong muốn U23 Việt Nam vượt qua điều kiện thời tiết để viết tiếp giấc mơ.
 


5 tháng sau những giọt nước mắt thất bại ở SEA Games 29, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã đứng dậy mạnh mẽ và đi vào lịch sử với tấm vé dự chung kết giải đấu châu lục.

HLV Park Hang-seo cho biết: "Trước khi đến Trung Quốc, chúng tôi đã được biết về tình hình thời tiết. Các cầu thủ Việt Nam sẽ yếu khi đá trong điều kiện thời tiết lạnh, nhưng chúng tôi không nghĩ lại lạnh như thế này.

Từ đầu giải, các cầu thủ của tôi đã rất mệt. Thời tiết sẽ là một trong những yếu tố mà chúng tôi phải vượt qua. Dù kết quả như thế nào, tôi cũng rất tự hào về các cầu thủ".

Cựu trợ lý HLV tuyển Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, ông sẽ tiếp tục cho các cầu thủ nhập cuộc với sự bình tĩnh, lạnh lùng giống như những trận đấu trước.

"Hình ảnh cổ động viên (CĐV) đổ ra đường phố ăn mừng chiến thắng khiến tôi và các cầu thủ không thể tin nổi. Khi xem những hình ảnh ấy, tôi rất hạnh phúc. Nhưng tôi cũng hiểu rằng là một huấn luyện viên, tôi phải cố gắng hết sức để không làm họ thất vọng. Tôi mong muốn viết trọn giấc mơ cho hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam", ông Park xúc động.

HLV Park Hang-seo: Tôi sẽ không làm cổ động viên Việt Nam thất vọng-1
HLV Park Hang-seo và đội trưởng Xuân Trường dự buổi họp báo trước chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: Tô Dung.

Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường chia sẻ: "Chúng tôi sẽ chơi với 100% phong độ. Tôi nghĩ rằng lúc này chúng tôi biết cần làm gì để đem lại hạnh phúc cho người hâm mộ".

Tiền vệ quê Tuyên Quang gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã tiếp sức từ vòng bảng, giúp đội có nguồn động lực lớn trước các đối thủ mạnh. Anh hy vọng ở trận chung kết sẽ có thêm những nguồn cổ vũ lớn tại chính sân vận động Olympic tại Thường Châu, Trung Quốc.

Anh cũng có nỗi lo giống như HLV Park Hang-seo: "Tôi nghĩ rằng không ai mong muốn thi đấu với thời tiết như vậy nên hy vọng ngày mai thời tiết sẽ tốt hơn".

HLV Park Hang-seo: Tôi sẽ không làm cổ động viên Việt Nam thất vọng-2
Cận cảnh chiếc cúp vô địch giải U23 châu Á 2018.

Khi nhận xét về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho rằng Uzbekistan là đội bóng mạnh nên U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu với nỗ lực cao nhất. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá đối thủ thay đổi nhiều so với khi gặp nhau tại Thái Lan.

Theo HLV Park Hang-seo, cầu thủ Uzbekistan sở hữu kỹ thuật, thể lực, được tổ chức tốt và đây là đội bóng mạnh. Huấn luyện viên Park đánh giá U23 Uzbekistan có cầu thủ số 4 bên cánh trái, số 8 bên cánh phải rất nguy hiểm, và số 10 đặc biệt kỹ thuật.

Ngoài ra, cả ông Park và Xuân Trường đều nhận định, U23 Uzbekistan có phong cách chơi mạnh mẽ và quyết liệt. Các cầu thủ đối phương có kỹ thuật cá nhân tốt, giữ cự ly đội hình bài bản và sẽ là bài toán khó với U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo: Tôi sẽ không làm cổ động viên Việt Nam thất vọng-3
Thông số của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trước chung kết diễn ra lúc 15h ngày mai 27/1. Đồ họa: Minh Phúc.

Trong khi đó, HLV của U23 Uzbekistan phát biểu: "Chúng tôi hạnh phúc khi vào tới chung kết. Trận đấu ngày mai (27/1) rất quan trọng. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ của tôi đã mệt mỏi sau những trận vừa qua. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và hy vọng đó là trận đấu đẹp".

Vị thuyền trưởng của U23 Uzbekistan chia sẻ không nghĩ về các trận đấu đã qua, bởi mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau. U23 Uzbekistan đã mắc sai lầm, nhưng có khi đá tốt và sẽ chỉ tập trung cho chung kết.

 


Theo Zing


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất