HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam

HLV Park: 'Tôi không có ý định tiếp tục cầm quân tại Việt Nam'

Có mặt tại Hàn Quốc trong buổi chiều tối nay (14/2), HLV Park Hang Seo lập tức mở một cuộc họp báo chớp nhoáng.

Theo HLV Park Hang Seo, ông về Hàn Quốc trong 2 ngày nhằm thực hiện một chương trình truyền hình thực tế, có liên quan đến ông Park.

Ngay khi vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã chia sẻ với giới truyền thông xứ Hàn: "Tôi đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nên tôi không có ý định tiếp tục cầm quân chuyên nghiệp tại đây. Tôi cho rằng đó không phải là quyết định khôn ngoan".

HLV Park: Tôi không có ý định tiếp tục cầm quân tại Việt Nam-1
HLV Park Hang Seo trả lời truyền thông Hàn Quốc ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Incheon chiều tối nay (Ảnh: Newsis).

"Tôi cũng không có ý định cầm quân chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, vì các đàn em của tôi đang làm việc rất tốt tại quê nhà. Nếu có một đề nghị từ một nơi nào đó ngoài Việt Nam và Hàn Quốc, tôi sẽ xem xét", HLV Park Hang Seo nói thêm.

Theo HLV Park Hang Seo, ông chưa có ý định kết thúc sự nghiệp HLV đỉnh cao, nhưng với điều kiện ông cầm quân chuyên nghiệp bên ngoài Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngoài ra, trước nữa ông Park từng tuyên bố sẽ không nắm các đội tuyển quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, nhằm tránh đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Chính vì thế, nếu cầm quân chuyên nghiệp trong khu vực trong thời gian tới, HLV Park Hang Seo chỉ dẫn dắt các CLB.

Vị HLV này chia sẻ: "Gia đình tôi cho phép tôi cầm quân nhà nghề thêm 2 - 3 năm nữa. Tôi nghĩ rằng điều này cũng phù hợp với tôi".

"Tùy thuộc vào nền bóng đá, điểm đến và vị trí mà tôi đảm nhiệm, bên ngoài Hàn Quốc và Việt Nam, tôi có thể cầm quân đỉnh cao thêm 2 - 3 năm nữa.

Đó cũng sẽ là khoảng thời gian cuối cùng tôi dành cho bóng đá chuyên nghiệp", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Ngoài ra, ông Park cũng để ngỏ khả năng làm việc cho đội tuyển quốc gia hoặc các CLB khác nhau, tùy thuộc vào những lời đề nghị mà ông nhận được trong thời gian tới.

HLV Park Hang Seo nói: "Đội tuyển quốc gia hay CLB đều có những ưu và nhược điểm riêng".

Cũng nhân buổi trả lời truyền thông Hàn Quốc, ông Park cũng nói về khả năng ra nước ngoài thi đấu của cầu thủ Việt Nam: "Tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam có tâm lý ngại sang Hàn Quốc thi đấu".

"Cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam là Công Phượng từng thi đấu tại Hàn Quốc và nói rất nhiều về khó khăn trong việc chuẩn bị thể lực và sự dẻo dai cần có khi chơi bóng tại đây", ông Park nói thêm.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc những việc liên quan đến cá nhân, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 16/2 tới đây.

Ông Park kết thúc hợp đồng với đội tuyển Việt Nam sau ngày 31/1 vừa qua. Trước đó, vị HLV người Hàn Quốc bắt đầu nắm đội tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á 2022.

Với đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo vào bán kết giải U23 châu Á năm 2018, vào bán kết Asian Games năm 2018, hai lần vô địch SEA Games 2019 và 2021.

Theo tờ Newsis của Hàn Quốc: "Khi HLV Park Hang Seo mới cầm quân, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 130 FIFA. Tính đến tháng 12/2022, đội tuyển Việt Nam vươn lên hạng 96 thế giới".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-toi-khong-co-y-dinh-tiep-tuc-cam-quan-tai-viet-nam-20230214193139828.htm?fbclid=IwAR3Uo7wtRih3fOwD73EstjoV7iY1Hm2fCiv8BhQiwMk60f_Avn1iNV51v-0

Park Hang Seo đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam